điện-thoại-gập-ba

Huawei dự kiến trình làng điện thoại gập ba đầu tiên trên thế giới vào năm sau

XEM NHANH

Vừa qua, đã có một số tin đồn xoay quanh việc Huawei sẽ tung ra điện thoại gập ba đầu tiên trên thế giới vào quý 1 năm sau (2024). Nếu điều này là sự thật, đây chắc chắn sẽ là một sự chuyển mình mang tính đột phá trong bối cảnh điện thoại gập hiện nay.

Liệu rằng Huawei sẽ là thương hiệu đầu tiên tung ra chiếc điện thoại gập ba trên thế giới? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Thông tin về điện thoại gập ba của Huawei

Vừa qua, một tipster với tài khoản X (Twitter) là Revegnus (@Tech_Reve) đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng Huawei hiện đang vô cùng tích cực trong việc nghiên cứu và phát triển một chiếc điện thoại với màn hình gập 3 lần. Bên cạnh đó, tài khoản này cũng đã hé lộ rằng Samsung hiện nay cũng đang trong cuộc đua nhằm tạo ra một sản phẩm với thiết kế tương tự.

điện-thoại-gập-ba-3

Bên cạnh đó, cũng có một số nguồn tin khác chỉ ra rằng quá trình phát triển điện thoại gập ba của Huawei diễn ra vô cùng suôn sẻ. Nếu không có bất trắc gì xảy ra, họ dự kiến sẽ ra mắt chiếc điện thoại này trước tháng 3 năm sau. Điều thú vị chính là có một số nguồn tin cho rằng họ sẽ ra mắt hai thiết bị sở hữu tính năng như vậy vào năm 2024.

Ross Young – một nhà phân tích nổi tiếng – cũng đã đề cập trên X (Twitter) rằng Huawei ban đầu dự định rằng sẽ ra mắt điện thoại gập ba đầu tiên của mình vào cuối năm 2023. Tuy nhiên, vì một số lý do khách quan, họ đã phải đẩy lùi ngày ra mắt chính thức của dạng điện thoại này xa hơn “một tí”.

Samsung cũng phát triển điện thoại gập ba

Như đã đề cập ở trên, bài đăng của tài khoản Revegnus (@Tech_Reve) cũng đã nhấn mạnh rằng Samsung cũng đang vô cùng nỗ lực nhằm tạo ra chiếc điện thoại gập ba của riêng mình. Chiếc điện thoại này dự kiến sẽ được trình làng sau khi Huawei ra mắt. Theo một số nguồn tin, rất có thể Samsung sẽ trình làng nó vào năm 2025.

điện-thoại-gập-ba-1

Với chiếc điện thoại dạng gập ba như vậy, nhiều người dùng có thể mường tượng ra rằng đây là một chiếc điện thoại sở hữu màn hình tương đối rộng khi được mở ra. Rất có thể, nó sẽ được sử dụng giống như một chiếc máy tính bảng. Tuy nhiên, câu hỏi được nhiều người dùng đặt ra lúc này chính là độ dày của nó.

Điều này cũng khá dễ hiểu bởi những chiếc điện thoại gập thông thường rất hay bị chỉ trích bởi độ dày của nó sau khi được gập lại (khi so với smartphone thông thường). Chính vì thế, sẽ thật không quá bất ngờ khi chiếc điện thoại gập ba của Huawei này lại sở hữu độ dày gấp đôi hoặc gấp ba điện thoại thông minh thông thường.

Tiềm năng phát triển điện thoại với màn hình gập ba lần của Huawei

Dẫu vậy, Huawei từ xưa đến nay vẫn luôn tự hào là thương hiệu đứng đằng sau của những chiếc điện thoại thông minh mỏng nhất được xuất hiện trên thị trường. Cụ thể, ta có thể kể đến chiếc điện thoại Huawei Mate X3 (với độ dày chỉ 11.08 mm khi được gập lại) và Honor Magic V2 (sở hữu độ dày ấn tượng nhất dòng điện thoại gập với kích thước chỉ 9.9 mm). Khi so với các đối thủ như Galaxy Z Fold 5 (có độ dày 13.4mm) và Pixel Fold (với độ dày là 12.1mm), có thể dễ dàng nhận ra sự “out trình” của các sản phẩm nhà Huawei.

điện-thoại-gập-ba-2

Có thể thấy rằng, Huawei đã tương đối thành công trong việc không tập trung vào số lượng mà tập trung vào chất lượng trong các sản phẩm của mình. Chính vì vậy, nhiều người tin rằng Huawei cũng sẽ đạt được những thành công tương tự với dòng điện thoại gập ba của mình sắp tới. Với việc là thương hiệu đầu tiên tung ra dòng điện thoại này, nhiều người dùng vô cùng trông đợi rằng Huawei sẽ ra mắt nó cho thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, chỉ có thời gian mới có thể trả lời được câu hỏi này.

Tham khảo những bài viết khác cùng chủ đề:

Tạm kết

Trên đây là bài viết về việc Huawei dự kiến trình làng điện thoại gập ba đầu tiên trên thế giới vào năm sau. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích về dự định năm sau của ông lớn đến từ Trung Quốc này.

Nếu bạn muốn cập nhật thêm nhiều thông tin công nghệ hấp dẫn tương tự, đừng quên ghé ngay chuyên trang Tin hot của Hoàng Hà Mobile ngay hôm nay nhé.

“Tham gia Hoàng Hà Mobile Group ngay để nhận ngay nhiều phần quà hấp dẫn cùng các ưu đãi độc quyền dành riêng cho thành viên nhóm trong tháng.”

 

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8