Huawei dẫn đầu thị trường

Huawei dẫn đầu thị trường thiết bị đeo toàn cầu quý 2

XEM NHANH

Huawei là một trong những thương hiệu sản xuất smartphone lớn nhất thế giới hiện nay. Bên cạnh đó, công ty cũng phát triển các sản phẩm rất đa dạng từ gia dụng, cho tới thiết bị đeo thông minh. Mới đây, thông tin tổng hợp cho biết thương hiệu Huawei dẫn đầu thị trường thiết bị đeo toàn cầu quý 2 năm 2024. 

Huawei dẫn đầu thị trường thiết bị đeo toàn cầu quý 2

Các nhà sản xuất thiết bị công nghệ toàn cầu đã có một quý kinh doanh ấn tượng trong nửa đầu năm 2024. Mới đây, dữ liệu thống kê mới nhất từ IDC đã tiết lộ kết quả của thị trường thiết bị đeo. Theo đó, có tổng cộng 43,7 triệu thiết bị đeo tay ( bao gồm vòng đeo tay thông minh và đồng hồ thông minh) đã được xuất xưởng trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6 (Q2). Trong đó, thương hiệu Huawei đứng đầu thị trường toàn cầu về cả số lượng xuất xưởng và thị phần. Theo dữ liệu theo dõi này, Huawei đã chứng kiến ​​tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc lên tới 42% theo năm với 8,9 triệu lô hàng toàn cầu xuất xưởng. Nhờ đó thị phần của thương hiệu này cũng vươn lên đạt mức 20,3%.

Huawei dẫn đầu thị trường

Không phải ngẫu nhiên mà Huawei có một kết quả kinh doanh ấn tượng như vậy. Trung Quốc là thị trường lớn đóng vai trò tiêu thụ cho các lô hàng thiết bị đeo. Chỉ riêng tại thị trường này Huawei đã xuất xưởng ước tính khoảng 6 triệu thiết bị đeo tay và mở rộng thị phần lên 38,4%. Bất chấp thành công của Huawei, thị trường thiết bị đeo thông minh toàn cầu lại chứng kiến ​​mức giảm nhẹ 0,7% so với cùng kỳ năm ngoái. So với một thương hiệu từng phải chịu lệnh cấm vận từ Mỹ thì kết quả này cho thấy Huawei đã vực dậy được các hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình.

Thiết bị đeo Xiaomi, Apple và Samsung trong quý 2

Huawei nhận thấy nhu cầu lớn của người dùng đối với các thiết bị đeo tay và đồng hồ thông minh của mình. Trong đó, thiết bị đeo tay Huawei Watch Fit 3 chiếm phần lớn và tăng trưởng chính trên toàn thế giới. Thương hiệu này cũng đã mở rộng được thị phần của mình trên khắp các khu vực Trung và Đông Âu, Trung Đông và Châu Phi, và Châu Mỹ Latinh. Với những bước tiến này, Huawei sẽ sớm có thể mở rộng và tiếp cận đến nhiều người dùng hơn.

Huawei dẫn đầu thị trường

Bên cạnh Huawei thì bảng thống kê cũng tiết lộ thị phần của các thương hiệu khác. Nhà sản xuất Xiaomi đứng thứ hai trên thị trường thiết bị đeo toàn cầu với 5,9 triệu lô hàng và chiếm 13,5% thị phần. Dòng sản phẩm Redmi của Xiaomi đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính trong khi các thiết bị cao cấp hơn như Watch S3 và Watch 2 cũng đang hoạt động tốt trên thị trường. Các thiết bị đeo có giá cả phải chăng đi kèm với tính năng hiện đại giúp cho Xiaomi thu hút được sự chú ý của người dùng.

Huawei đang vực dậy sau nhiều năm cấm vận

Trong khi Huawei đang vực dậy nhanh chóng, Apple đã giảm xuống vị trí thứ ba với 5,7 triệu lô hàng và chiếm 13,1% thị phần. Gã khổng lồ công nghệ Cupertino đang chứng kiến ​​mức giảm gần 12% về số lô hàng theo năm do sự cạnh tranh khốc liệt về giá từ các đối thủ Trung Quốc. Thị trường Trung Quốc vẫn là nơi tiềm năng của tất cả các nhà sản xuất. Khi Huawei có thể cạnh tranh tốt hơn, Apple sẽ mất đi lợi thế của mình. Cuối cùng là nhà sản xuất Samsung đã xuất xưởng 3,3 triệu thiết bị đeo trong giai đoạn này với Galaxy Fit 3 chiếm phần lớn các lô hàng chính.

Huawei dẫn đầu thị trường

Một thương hiệu khác là BBK cũng đã lọt vào top với 2,9 triệu lô hàng và 6,6% thị phần nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với các mẫu đồng hồ trẻ em tại Trung Quốc. Nhìn chung thị trường thiết bị đeo quý 2 có giảm nhưng không quá nhiều. Huawei đang dần tìm lại được vị trí của mình nhờ chiến lược tiếp cận phù hợp cùng sản phẩm chất lượng của mình.

Tạm kết

Trên đây là bài viết thông tin Huawei dẫn đầu thị trường thiết bị đeo toàn cầu quý 2. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Huawei MatePad 11.5″S – MÁY TÍNH BẢNG có thể biến thành LAPTOP MINI???

Tin mới nhất
khac-che-lu-bo-thumb
Các tướng Liên Quân có khả năng khắc chế Lữ Bố toàn diện
Smart Things AI
Samsung giới thiệu Smart Things AI tại triển lãm IFA 2024
Vivo Y300 Pro
Vivo Y300 Pro ra mắt với viên pin cực khủng 6500mAh
samsung-galaxy-s24-fe-1 (1)
Samsung Galaxy S24 FE lộ diện với 4 màu sắc