hot-apple-len-ke-hoach-mua-lai-manchester-united-san-van-dong-old-trafford-doi-thanh-itrafford

Hot: Manchester United có thể được Apple mua lại và thành CLB giàu nhất, sân vận động Old Trafford đổi thành iTrafford?

XEM NHANH

Nếu thương vụ mua lại Manchester United của Apple thành sự thật, đây có thể là thương vụ còn bùng nổ hơn cả thương vụ Newcastle trong quá khứ.

Apple muốn mua lại Manchester United?

Vừa qua, nhà Glazer đã chính thức xác nhận lên kế hoạch mời chào các đối tác mua lại đội bóng trong thời gian tới ngay trên trang chủ của Manchester United. Với thương vụ này, họ muốn con số thu về là khoảng 5 đến 9 tỷ bảng Anh. Và thật bất ngờ, gã khổng lồ công nghệ Apple đã quan tâm đến việc mua lại CLB với giá 5,8 tỷ bảng.

hot-apple-len-ke-hoach-mua-lai-manchester-united-san-van-dong-old-trafford-doi-thanh-itrafford-1
Nhà Glazer đã rao bán MU

Theo giới truyền thông Anh, CEO của Apple là Tim Cook đang rất muốn lấn sân sang mảng kinh doanh thể thao, mà sở hữu MU là cơ hội không thể chối từ. Ông được cho là đã sắp xếp để đàm phán với các ngân hàng để giám sát việc mua bán, trong đó có tập đoàn Raine – đơn vị đã giúp doanh nhân người Mỹ Todd Boehly tiếp quản Chelsea mới đây.

Daily Star nói thêm rằng Apple “có thể” tài trợ cho việc xây dựng một sân vận động mới. Sân vận động hiện tại là Old Trafford, đang cần được cải tạo và các chủ sở hữu gần đây đã do dự giữa việc sửa chữa và phục hồi hoặc xây dựng hoàn toàn mới. Liệu không biết khi về tay Apple, nó có được đổi tên thành iTrafford hay không.

Nhà Glazer nắm quyền ở Old Trafford trong 17 năm kể từ năm 2005. Nhiều người hâm mộ Quỷ đỏ đã muốn nhà Glazer bán đi sau một thập kỷ chật vật kể từ khi Sir Alex Ferguson ra đi, định hướng sai lầm cũng như giới chủ người Mỹ chỉ muốn bòn rút từ đội bóng. Thành tích CLB gần đây đang ở mức đáng lo ngại.

Thực hư ra sao?

Apple là công ty công nghệ lớn nhất thế giới với doanh thu hàng năm gần 326 tỷ bảng Anh – và giá trị ròng ước tính tính đến tháng này là 2 nghìn tỷ bảng Anh. Riêng Man Utd là một trong những câu lạc bộ thành công nhất tại Anh, đang chơi tại Premier League, giải đấu hàng đầu trong hệ thống bóng đá Anh.

hot-apple-len-ke-hoach-mua-lai-manchester-united-san-van-dong-old-trafford-doi-thanh-itrafford-2
Apple là chủ nhân mới của đội chủ sân Old Trafford?

Công ty có trụ sở tại California không có kinh nghiệm sở hữu câu lạc bộ bóng đá có quy mô như đội chủ sân Old Trafford, nhưng Tim Cook rất hứng thú với cơ hội này. Apple TV+ gần đây cũng đã mở rộng đáng kể phạm vi phủ sóng thể thao của mình, mặc dù thông qua một thỏa thuận với Giải bóng đá nhà nghề Mỹ, thay vì Ngọai hạng Anh.

Cả Apple và chủ sở hữu của Manchester United đều không đưa ra bình luận nào về thông tin trên, nhưng nếu đó là sự thật, thì đây quả là “thương vụ bạc tỷ”, biến biến Man United trở thành câu lạc bộ giàu nhất thế giới, vượt xa giá trị của các chủ sở hữu tương ứng là Manchester City, Newcastle và Paris Saint Germain.

Trên đây là thông tin về Apple và MU. Bạn chờ đợi sản phẩm nào sắp ra mắt? Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

 Xem thêm:  iPhone 14 Plus liệu có thu hút người dùng?

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN