fa

Hai luật sư Việt Nam khởi kiện Apple vì làm chậm iPhone để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng

XEM NHANH

Được biết, đơn khởi kiện Apple được trình lên từ ngày 10/1 và hiện Toà án Nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã tiếp nhận và xử lý . Được biết, Apple cũng đặt văn phòng đại diện của mình là Công ty TNHH Apple Việt Nam tại Quận 1, TP.HCM.

Hai luật sư Hà Nội khởi kiện Apple

Theo Team Tin Tức Hoàng Hà Mobile ghi nhận được; hai luật sư này có tên là Nguyễn Ngọc Hùng và Trần Mạnh Tùng đến từ văn phòng Luật sư Kết nối – Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội. Hai vị luật sư này đã gửi đơn khởi kiện Apple đến Toà án Nhân dân TP.HCM về việc làm chậm iPhone cũ khi cập nhật lên phần mềm mới.

Khởi kiện Apple

Trong bộ hồ sơ khởi kiện Apple của hai vị luật sư dài hơn 600 trang và trong đó đã yêu cầu bị đơn (Apple); đưa ra các giải pháp khắc phục sửa chữa những hậu quả cũng như bồi thường thiệt hại cho người dùng tiêu dùng Việt Nam; khi cập nhật phần mềm mới cho các máy iPhone được phân phối tại đây.

Cụ thể hơn, Apple phải có trách nhiệm đưa ra các giải pháp khắc phục; và chấm dứt việc gây thiệt hại cho người tiêu dùng tại Việt Nam khi sử dụng iPhone; đồng thời bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật”. Trích thông cáo báo chí đăng trên Batterydown.vn, website do hai luật sư này lập ra; để tập hợp những người dùng iPhone bị làm chậm tại Việt Nam.

Khởi kiện Apple

“Chúng tôi quyết định thực hiện vụ kiện này với tư cách là luật sư đồng thời cũng là người tiêu dùng. Thông qua vụ việc này; chúng tôi mong muốn người tiêu dùng Việt Nam nhận thức được rằng quyền và lợi ích của họ đang bị xâm hại. Chính vì vậy, trong đơn khởi kiện chúng tôi đề cập tới trách nhiệm của Apple đối với toàn bộ người tiêu dùng tại Việt Nam”. Luật sư Hùng và Tùng nói thêm.

Xem thêm văn bản, giấy tờ khởi kiện Apple của đoàn Luật Sư Việt Nam tại đây

Liệu vụ kiện này có thành công không?

Chia sẻ về việc này, ông Nguyễn Ngọc Hùng cho biết phía Toà án Nhân dân TP.HCM đã tiếp nhận hồ sơ; và giấy xác nhận mới được gửi đến phía ông. Ông Hùng cho rằng trong vụ khởi kiện Apple này sẽ có 3 khả năng xảy ra như sau:

  • Toà chính thức thụ ký vụ án
  • Toàn yêu cầu bổ sung hồ sơ sau đó thụ lý vụ án nếu thấy thiếu hồ sơ
  • Hoặc không Toà sẽ trả lại hồ sơ nếu thấy đơn kiện không phù hợp để xử lý

Video của kênh Youtube “Kết nối luật sư” thực hiên để lí giải cho việc Apple làm chậm iPhone bằng các bản cập nhật iOS

Nhưng với cương vị của một luật sư, ông Hùng cho rằng với mức độ của vụ kiện này thì khả năng cao Toà sẽ yêu cầu bổ sung thêm một số hồ sơ cụ thể hơn; ví dụ như chi tiết kỹ thuật để làm rõ hơn tình tiết của sự việc.

Khởi kiện Apple

“Đứng trên phương diện người tiêu dùng và là người khởi kiện, ông Hùng tự tin cho rằng bản thân nhóm và công ty của ông; hoàn toàn đủ khả năng thắng trong vụ này. “Trên thế giới hiện tại cũng đã có hơn 26 vụ khởi kiện Apple ở mức độ nghiêm trọng; cùng những người dùng nhỏ lẻ. Chúng tôi cũng đang kêu gọi mọi người tham gia và yêu cầu Apple có phương án giải quyết phù hợp; để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng đúng với Luật Pháp Việt Nam”. Ông Hùng nói thêm.

Bạn nghĩ sao về sự việc này? Theo bạn nếu đoàn luật sự Việt Nam thành công trong việc khởi kiện Apple; liệu hãng sẽ đền bù cho người dùng Việt Nam như nào? Hãy cho chúng mình biết bằng cách để lại ý kiến ở phần bình luận phía bên dưới nhé.

Đọc thêm các tin tức về việc Apple làm chậm iPhone cũ tại đây

Xem thêm: Speedtest – So sánh hiệu năng Galaxy A8 Plus 2018 và Galaxy Note FE – Giải mã ẩn số Exynos 7885!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị