Honor giải thể nhóm kinh doanh tại Việt Nam, nhường lại cho nhà phân phối tiếp quản

Honor giải thể nhóm kinh doanh tại Việt Nam, nhường lại cho nhà phân phối tiếp quản

XEM NHANH

Động thái này là nhằm giải quyết những khó khăn của Huawei sau lệnh cấm của Mỹ, và Honor cũng là một trong số đó bị ảnh hưởng.

07/03/2018 – 28/02/2020 – Tạm biệt Honor

Honor – thương hiệu con của Huawei mới đây đã gửi thư tới báo chí để thông báo rằng hôm nay (28/02), sẽ là ngày làm việc cuối cùng của đội ngũ tại Việt Nam. Ông Simon Xu – Chủ tịch Honor Việt Nam sẽ chuyển công tác sang Malaysia.

Theo đó, nhóm nhân viên phụ trách trực tiếp thương hiệu Honor Việt Nam sẽ giải thể ngay sau hôm nay, những hoạt động kinh doanh sẽ được chuyển sang cho đối tác và nhà phân phối tiếp quản.

Honor Việt Nam giải thể
Ảnh: club.hihonor.com

Các sản phẩm vẫn được kinh doanh chính hãng tại các hệ thống – cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc, chính sách bảo hành giữ nguyên.

Vậy là sau gần hai năm trở lại Việt Nam và tự vận hành không cần đến Huawei, Honor lại một nữa ra đi mà chưa ghi lại được quá nhiều dấu ấn với người dùng.

Chặng đường gian nan của Honor ở mọi nơi

Nếu bạn chưa biết thì trước 2018 thì Honor đã từng có mặt ở Việt Nam, thậm chí hãng đã từng tài trợ cho đội bóng rổ có tiếng Saigon Heat. Thế nhưng sau đó không lâu hãng lại rời khỏi Việt Nam.

Honor là chiến lược dài hạn của Huawei, khi các sản phẩm mang thương hiệu đều có thiết kế và cấu hình giống với các máy của Huawei với giá rẻ hơn. Điều này giống như những gì mà OPPO, Xiaomi làm với Realme hay Redmi.

Honor hoạt động mạnh nhất ở Châu Âu và rất có tiếng ở đây. Ở những quốc gia khác bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Philippines, Myanmar, Indonesia, Nhật Bản, Ấn Độ, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Trung Đông.

Cũng trong năm 2018, Honor mong muốn sẽ nằm trong TOP 3 thương hiệu smartphone tại Việt Nam, nhưng trong suốt hai năm nay, Honor hiếm khi đạt được 3% thị phần dù là theo tháng. Trong khi đó, Realme và Redmi lại liên tục tăng thị phần, có lúc lên tới hơn 5% tháng.

Nhìn chung, việc Honor rời khỏi Việt Nam sẽ giúp Huawei bớt đi gánh nặng phần nào khi thiết bị không được cài dịch vụ Google Mobile Services. Huawei sẽ cần phải làm nhiều hơn để đảm bảo vị trí TOP 3 thị phần smartphone không chỉ toàn cầu mà còn ở Việt Nam.

Bạn thấy sao về việc Honor Việt Nam giải thể một lần nữa ở Việt Nam? Hãy để lại bình luận phía dưới và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Nguồn: ICTNews

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: 5 mẹo cực hay trên Galaxy S20 Series

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý