linh-kien-google-pixel-7-pro-1

Hơn một nửa linh kiện trong Google Pixel 7 Pro đến từ Samsung

XEM NHANH

Nếu bạn đang nghĩ những chiếc Google Pixel, hay cụ thể là mẫu Google Pixel 7 Pro mới ra mắt gần đây được tạo thành từ 100% linh kiện “cây nhà lá vườn” thì có lẽ là bạn đã nhầm rồi đấy nhé.

Hơn một nửa linh kiện nằm trong Google Pixel 7 Pro là do Samsung cung cấp

Cụ thể, trang tin công nghệ Counterpoint Research mới đây đã vừa công bố bảng phân tích BoM (hóa đơn vật liệu) của mẫu điện thoại Google Pixel 7 Pro. Theo đó, có tới 51% bộ phận được làm từ các linh kiện của Samsung, 7% là do “của nhà trồng được” và 5% còn lại là của Micron.

Linh kiện giá trị nhất chính là màn hình với tấm nền LTPO AMOLED 6.67 inch. Linh kiện này chiếm gần 20% tổng chi phí sản xuất. Ngoài ra, camera của Google Pixel 7 Pro cũng là cảm biến đến từ Samsung. Đó chính là cảm biến ISOCELL GN1 50MP, ngoài ra còn có cảm biến hình ảnh LSI trên camera tiềm vọng. Ngoài ra những bộ phận khác cũng đến từ Samsung gồm có bộ hệ thống liên lạc di động, bộ thu phát 5G, bộ theo dõi năng lượng cho dải tần 5G sub-6GHz.

RAM LPDDR5 12GB trên Google Pixel 7 Pro là do Samsung và Micron đồng cung cấp. Bộ nhớ trong dùng chip UFS 3.1 cũng tới từ Hàn Quốc nhưng mà do SK Hynix sản xuất. Viên pin 5000mAh trên máy được sản xuất bởi Sunwoda Electronic và ATL là đơn vị chịu trách nhiệm phân phối. Trong khi đó IC sạc nhanh có nguồn gốc từ NXP và IC sạc không dây là đến từ IDT.

Cuối cùng, theo như công bố của Counterpoint, tổng chi phí sản xuất Google Pixel 7 Pro phiên bản RAM 12GB/128GB ROM sẽ rơi vào khoảng 413 USD. Khi ra mắt, giá niêm yết ban đầu của máy được công bố là 899 USD thế nhưng cho tới thời điểm hiện tại, giá của Pixel 7 Pro trên Google Store chỉ còn là 749 USD.

Tạm kết

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Trên tay nhanh Samsung Galaxy S23 Plus – Hứa hẹn khả năng chơi Game TỐT HƠN!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
doi-hinh-loi-di-rieng-thumb
Hướng dẫn làm chủ đội hình Lối Đi Riêng chuẩn nhất meta 14.18
tap-tap-thumb
Hướng dẫn tải và cài đặt Tap để tải hàng trăm game hot
tro-choi-mien-phi-khong-can-tai-ve-thumb
YouTube mở rộng chương trình Playables với hơn 75 trò chơi miễn phí cho tất cả người dùng
yoimiya-thumb
Yoimiya trong Genshin Impact: Hướng dẫn xây dựng tối ưu