bigstock-Bishkek-Kyrgyzstan-January-280544188

Hơn 3,8 tỷ số điện thoại của người dùng bị rò rỉ và rao bán công khai trên web chợ đen

XEM NHANH

Việc hàng tỉ số điện thoại được rao bán trên chợ đen chính là hồi chuông cảnh báo chúng ta nên cẩn thận hơn trong việc bảo mật thông tin của mình.

SĐT người dùng bị rò rỉ và rao bán công khai 

Mới đây, một tên hacker có tên là tedliner đã đăng bài lên web chợ đen. Hắn ta muốn tìm người mua nguồn database số điện thoại bị lộ trên toàn thế giới. Theo đó, trong tay tedliner đang có hơn 3,8 tỷ số điện thoại (bao gồm số điện thoại di động + cố định + riêng tư + doanh nghiệp).

“Tôi chỉ đang tìm một người mua thực sự. Đây chỉ là một chương trình giảm giá độc quyền. Nó sẽ được bán thông qua cuộc đấu giá kín vào ngày 4/9/2021 (tức kỷ niệm 23 năm của Google)” – tên hacker viết. Được biết, nguồn rò rỉ này trích xuất từ cơ sở dữ liệu SQL của ứng dụng mạng xã hội mới Clubhouse.

photo2021-07-2501-24-59-1627151111497922834408

Việc thông tin riêng tư bị rò rỉ và rao bán công khai trên các trang web chợ đen đã cho thấy lỗ hổng rất lớn của người dùng khi sử dụng Internet.

Mỗi cá nhân cần chủ động thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ dữ liệu của chính mình. Bởi chính chúng ta mới là “chốt chặn” đầu tiên để ngăn các vụ rò rỉ thông tin trên mạng.

Để hạn chế việc bị đáng cắp thông tin, việc sử dụng các mật khẩu mạnh, có độ phức tạp cao đối với tài khoản trực tuyến luôn được các chuyên gia khuyên dùng.

Tạm kết

Hiện tại, chưa xác thực độ tin cậy của nguồn dữ liệu này, tuy nhiên chúng ta cần phải cẩn trọng hơn trong việc sử dụng các app dịch vụ, mạng xã hội hay dạo quanh bất cứ đâu trên Internet bạn nhé.

Hãy khám phá nhiều thông tin bổ ích hơn với chúng mình tại website Hoàng Hà Mobile nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết