hollow-knight-silksong

Hướng dẫn chiến đấu và khám phá thế giới trong Hollow Knight Silksong

XEM NHANH

Hollow Knight Silksong là phần tiếp theo của tựa game hành động, phiêu lưu độc lập Hollow Knight. Game mở ra thế giới huyền bí, tối tăm và đầy rẫy những thử thách đang chờ đó bạn khám phá và lý giải. Bài viết hôm nay, hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá về tựa game này cũng như những hướng dẫn hữu ích giúp bạn tự tin chinh phục và làm chủ thế giới game.

Giới thiệu tựa game Hollow Knight Silksong

Tiếp nối những thành công của phần đầu tiên Hollow Knightsong, phần này mang đến cho người chơi một hành trình khám phá mới mẻ, thú vị và không kém phần hấp dẫn. Người chơi sẽ điều khiển nhân vật và bắt đầu khám phá thế giới tối tăm, bí ẩn và đầy mê hoặc. Nhân vật mới này sẽ là Hornet, đây là một nhân vật phụ góp mặt ở phần đầu tiên của game.

hollow-knight-silksong-1

Game đem đến thế giới 2D đẹp tuyệt mỹ, lối chơi sâu sắc với những thử thách đầy thách thức và đáng gớm. Kết hợp với đó là nhân vật mới, hệ thống công cụ, vũ khí giúp game hứa hẹn trở thành lựa chọn mà bất kỳ game thủ nào cũng phải thử sức, trải nghiệm và chinh phục ít nhất một lần.

Game được phát triển và phát hành bởi Team Cherry và dự kiến có mặt trên các nền tảng như PlayStation, Xbox One, Nintendo Switch…. Dù chưa được phát hành nhưng game đã nhận được sự quan tâm và chờ mong của đông đảo cộng đồng game thủ trên toàn thế giới. 

Cốt truyện và gameplay của Hollow Knight Silksong

Vậy đâu là sức hút của tựa game hành động, phiêu lưu này? Đó chính là cốt truyện, gameplay độc đáo, thú vị và hấp dẫn của game. Trước khi hướng dẫn chiến đấu và khám phá thế giới game thì hãy cùng Hoàng Hà Mobile đánh giá cốt truyện và gameplay của game nhé!

Cốt truyện

Trong game Hollow Knight Silksong, người chơi sẽ điều khiển nhân vật mang tên Hornet. Đây là nhân vật phụ đã xuất hiện trong phần đầu tiên của game, đóng vai trò vừa là đối thủ cũng vừa là đồng minh. Hornet bị bắt cóc và đưa đến một nơi đầy huyền bí, ma mị và đầy rẫy nguy hiểm. 

hollow-knight-silksong-2

Nhiệm vụ của Hornet cũng như của bạn chính là khám phá thế giới, khai quật những bí mật đằng sau. Trên hành trình này, bạn sẽ phải chiến đấu với rất nhiều kẻ thù. Từ đó tìm cách để có thể quay trở lại quê hương của mình.

Lối chơi 

Tiếp nối phần đầu tiên của game, ở phần này, game vẫn mang đến cho game thủ lối chơi mới mẻ, hấp dẫn và đầy kịch tính với thể loại Metroidvania. Thể loại này là sự kết hợp giữa các yếu tố hành động, khám phá cũng như platforming trong một thế giới mở rộng lớn và huyền ảo.

hollow-knight-silksong-11

Dưới đây là một số điểm nổi bật trong gameplay của game:

  • Nhân vật Hornet linh hoạt và nhanh nhẹ hơn so với nhân vật Knight ở phần đầu tiên. Hornet có thể nhảy cao, leo trèo hay tấn công kẻ thù bằng kim.
  • Hệ thống vũ khí và công cụ riêng biệt: Hornet có thể tận dụng vũ khí và các công cụ này để vượt qua các thử thách trong game. Bên cạnh vũ khí là cây kim thì cô nàng có thể tự chế tạo công vụ bằng tài nguyên thu thập và sử dụng chúng trong hành trình của mình.
  • Lối chơi chiến đấu của nhân vật nhanh nhẹn với những đòn tấn công nhanh, mạnh và di chuyển linh hoạt. Game cũng gồm nhiều nhân vật khác có các lối tấn công khác nhau, game thủ cần phải nắm bắt để có kế hoạch chiến đấu, phòng thủ và phản công hiệu quả.
  • Kết hợp khám phá và giải đố: Game mở ra một thế giới rộng lớn với những bí mật ẩn giấu cùng các câu đố khó nhằn. Mỗi khu vực sẽ bao gồm các thủ thách riêng biệt với những phần thưởng xứng đáng khi vượt qua.

Nhân vật trong Hollow Knight Silksong

Nhân vật là một trong những yếu tố góp phần tạo nên sức hút và hấp dẫn, mới mẻ. Bên cạnh nhân vật chính Hornet, game còn có một dàn nhân vật đa dạng với vai trò và tính cách, kỹ năng khác nhau. Đó có thể là đồng minh hoặc kẻ thù của bạn.

hollow-knight-silksong-3

Dưới đây là một số nhân vật có trong game:

  • Nhân vật chính Hornet: Hornet là một cô nàng chiến binh đầy mạnh mẽ, linh hoạt và nhanh nhẹn. Cô sẽ phải đối đầu với rất nhiều thử thách khi bị bắt cóc và đưa đến thế giới Pharloom và cô cần phải tìm cách trở về quê hương. Hornet có vũ khí chính là một cây kim sắc bén, cô có thể sử dụng để tấn công và hồi máu.
  • Lace: Lace là đối thủ của Hornet, cô là một kiếm sĩ mạnh mẽ, nhanh nhẹn với phong cách chiến đấu tàn nhẫn. Dù chưa được tiết lộ nhiều về vai trò nhưng Lace hứa hẹn là kẻ thù đáng gờm mà Hornet phải dè chừng.
  • The Cast-Off Shell: Đây là một sinh vật bí ẩn được tiết lộ qua trailer của game. Đây cũng là một nhân vật đặc biệt với vẻ ngoài to lớn và trông rất kỳ bí. 
  • NPC và các nhân vật hỗ trợ: Game cũng có rất nhiều tuyến nhân vật phụ khác gồm những NPC cung cấp nhiệm vụ, bán vật phẩm hay hỗ trợ Hornet trong hành trình khám phá. 
  • Kẻ thù và Boss: Silksong sẽ mang đến một loạt kẻ thù và Boss mới từ những sinh vật bé nhỏ hay những đối thủ to lớn, khổng lồ. Một số được tiết lộ có thể kể đến như: Marrow, Bell Beast, Hunter Bugs….

Khám phá thế giới mở rộng lớn

Với Hollow Knight Silksong, thế giới mở đa dạng, đầy bí ẩn mang đến cho game thủ một hành trình đầy thử thách và khơi gợi khát khao chinh phục. Vương quốc Pharloom bí ẩn, hoang sơ, nằm cách xa với Hallownest – vùng đất diễn ra các sự kiện của phần đầu Hollow Knight. Ở đây sẽ xuất hiện rất nhiều sinh vật tàn bạo, kỳ lạ cũng như các công trình kỳ vĩ, cổ xưa.

hollow-knight-silksong-4

Mỗi khu vực trong thế giới của game có thiết kế khác nhau với môi trường, kẻ thù đi kèm các thử thách riêng biệt. Dưới đây là một số khu vực đã được tiết lộ:

  • Citadel – Pháo đài trên cao
  • Moss Grotto – Động rêu xanh
  • Bonebottom – Xương đáy
  • Các khu vực dưới sâu và trên cao

Game theo phong cách Metroidvania nên game thủ sẽ phải từng bước khám phá từng khu vực, mở khóa thêm công cụ, vũ khí và kỹ năng thì mới có thể tiếp cận thêm những vùng đất mới. Người chơi cũng sẽ nhận những nhiệm vụ được giao bởi các nhân vật gặp gỡ trên hành trình. Bạn phải hoàn thành để khám phá thế giới game, thu thập tài nguyên hay đối đầu với các Boss.

Không chỉ rộng lớn với những bí mật huyền bí, Pharloom còn đầy rẫy những sinh vật kỳ lạ, nguy hiểm tương ứng với các khu vực nhất định trong game. Đặc biệt game còn có các Boss khổng lồ với ngoại hình to lớn, đủ loại hình thù luôn là rào cản mà bạn phải chiến đấu thì mới có thể tiếp tục hành trình.

Hướng dẫn chiến đấu trong game Hollow Knight Silksong

Chiến đấu là một trong hai yếu tố cốt lõi, bên cạnh khám phá trong hành trình của Hornet trong phần game này. Để làm chủ, chinh phục được trò chơi, đừng bỏ qua hướng dẫn chi tiết dưới đây đến từ Hoàng Hà Mobile:

Cơ chế chiến đấu của Hornet

Nhân vật chính Hornet sở hữu phong cách chiến đấu mạnh mẽ, quyết liệt và vô cùng nhanh nhẹn. Sự khác biệt về vũ khí, kỹ năng và di chuyển cũng như khả năng chiến đấu của cô chính là điều góp phần mang đến những trận chiến đấu cực kỳ hấp dẫn, kịch tính của game.

Hornet sử dụng vũ khí chính là một cây kim với tốc độ nhanh và cực kỳ sắc bén. Hornet có thể tấn công từ nhiều hướng khác nhau trên, dưới, trái, phải một cách liên tục tùy theo vị trí của đối thủ. Điều này giúp Hornet có thể chiến đấu hiệu quả với bất kỳ kẻ địch nào dù ở trên không hay mặt đất.

hollow-knight-silksong-5

Hornet có thể thu thập chỉ tơ Silk trong quá trình chiến đấu và khám phá của mình để tận dụng hồi máu và sử dụng kỹ năng đặc biệt. Đây là điểm khác biệt so với Soul ở phần đầu tiên Silk không chỉ giúp nhân vật hồi máu mà còn giúp Hornet ra các đòn tấn công mạnh mẽ.

Đòn đặc biệt của Hornet được kích hoạt bởi chỉ tơ. Đó có thể là các cú chém mạnh mẽ hay các công cụ hỗ trợ hữu ích trong chiến đấu. Do đó, bạn hãy thu thập và quản lý lượng silk để có thể tận dụng tối đa, đặc biệt trong các trận đấu Boss.

Chiến lược chiến đấu

Trong Hollow Knight Silksong, việc xây dựng chiến lược chiến đấu là vô cùng cần thiết giúp bạn giành chiến thắng:

  • Di chuyển nhanh nhẹn: Hornet sở hữu khả năng nhảy cao, di chuyển nhanh và có thể dùng silk để bám tường, nhảy xa. Do đó, Hornet có thể né tránh đòn tấn công từ kẻ thù tốt hơn. Đừng ngần ngại tận dụng sự linh hoạt này để tấn công từ nhiều hướng khác nhau và né tránh kẻ thù.
  • Quan sát mô hình tấn công của kẻ thù và Boss: Bất kỳ kẻ thù hay Boss nào cũng sẽ có mô hình tấn công riêng. Việc quan sát cách tấn công, di chuyển của chúng sẽ giúp bạn nắm bắt mô hình, từ đó biết cách né tránh và phản công tốt hơn.
  • Sử dụng vũ khí, công cụ: Trên hành trình khám phá và chiến đấu, Hornet có thể chế tạo vũ khí và công cụ. Những công cụ này cực hữu ích trong chiến đấu. Bạn có thể tìm hiểu và sử dụng chúng trong những tình huống nhất định.

hollow-knight-silksong-6

Đối phó với Boss

Boss là những sinh vật to lớn, hung bạo và nguy hiểm. Do đó để tiêu diệt và chiến thắng trong những trận chiến với Boss cũng sẽ rất khó khăn. Sẽ có những trận đấu thất bại, bạn hoàn toàn có thể học hỏi và làm quen với các kỹ năng và đòn tấn công từ Boss sau những trận đấu này. Từ đó, cải thiện chiến lược chiến đấu của mình sao cho phù hợp với mô hình chiến đấu của Boss.

Bên cạnh đó, hãy sử dụng triệt để chiến thuật tấn công và phòng thủ một cách hợp lý. Các Boss thường sẽ ra đòn nhanh và liên tục. Do đó, hãy liên tục di chuyển né tránh và tìm thời điểm phản công thích hợp. Một số Boss sẽ ra đòn chậm nhưng uy lực hơn, lúc này, hãy chủ động tấn công để chiếm ưu thế thay vì ngồi im chịu đòn.

Hướng dẫn khám phá thế giới trong game Hollow Knight Silksong

Thế giới game ẩn chứa những bí ẩn, nhiều vùng đất với thiết kế đa dạng và sinh vật khác nhau là điều mà bất kỳ game thủ nào cũng khao khát chinh phục và khám phá. Dưới đây là hướng dẫn để bạn có thể khám phá trọn vẹn vương quốc Pharloom:

Mở khóa và khám phá thế giới

Thế giới game mang đậm dấu ấn phong cách Metroidvania, người chơi sẽ từng bước khám phá những khu vực có trong thế giới này sau khi mở khóa các công cụ và kỹ năng mới.

hollow-knight-silksong-7

Hành trình khám phá thế giới của game không chỉ là tìm đường mà còn là hoàn thành các nhiệm vụ phụ, thu thập tài nguyên và khám phá bí ẩn đằng sau mỗi vùng đất trong Pharloom.

  • Sử dụng công cụ: Người chơi có thể thu thập để chế tạo ra những công cụ cần thiết cho hành trình khám phá của mình được dễ dàng hơn. Bạn có thể tìm hoặc chế tạo các công cụ giúp leo trèo, nhảy cao hơn hay mở khóa thêm những khu vực cấm. Đừng quên tìm hiểu cách sử dụng các công cụ này để tận dụng chúng hiệu quả.
  • Khám phá theo chiều dọc: Vương quốc Pharloom có thiết kế theo chiều dọc với kết cấu theo nhiều tầng lớp từ núi cao đến sâu lòng đất. Bạn không chỉ khám phá theo chiều ngang mà còn theo chiều dọc. Do đó, việc tận dụng kĩ năng nhảy cao, bám tường bằng silk sẽ rất hữu ích cho bạn.
  • Game có rất nhiều lối đi bí mật và vật phẩm ẩn chứa nhiều phần thưởng lớn. Những góc khuất, tường giả, những nơi khó tiếp cận hoàn toàn có thể chứa lối đi bí mật hay vật phẩm mà bạn cần. Do đó, đừng quên tương tác với môi trường trong game.

Sử dụng bản đồ trong Hollow Knight Silksong

Bản đồ trong Silksong cũng vô cùng quan trọng, giúp bạn khám phá trọn vẹn thế giới của game, cung cấp đầy đủ từng khu vực mà bạn khám phá. Tuy nhiên, người chơi sẽ phải thu thập hay mua bản đồ từ các nhân vật NPC. Khi có bản đồ, bạn sẽ dễ dàng xác định hướng đi và khám phá những khu vực mà bạn đã bỏ lỡ trước đó.

hollow-knight-silksong-8

Đừng quên đánh dấu lại những khu vực quan trọng mà bạn chưa vượt qua khi đã xác định được nhờ mở khóa bản đồ. Nếu bạn thiếu công cụ và kỹ năng, hãy thu thập đủ để quay lại những nơi này để khám phá.

Hoàn thành nhiệm vụ, thu thập tài nguyên

Trong những khu vực trong game, bạn có thể tìm thấy những bảng nhiệm vụ, đây chính là những nhiệm vụ phụ đến từ cư dân địa phương. Bạn sẽ nhận được những phần thưởng cực kỳ hấp dẫn như công cụ, vật phẩm hay mở ra những vùng đất mới khi hoàn thành các nhiệm vụ này.

Trên hành trình khám phá Pharloom, Hornet có thể gặp gỡ rất nhiều nhân vật cần sự giúp đỡ. Hãy cố gắng hoàn thành, giúp đỡ họ để nhận thưởng và mở những tuyến cốt truyện mới.

hollow-knight-silksong-10

Bên cạnh đó, đừng quên thu thập càng nhiều tài nguyên càng tốt. Bạn có thể gom được từ kẻ thù, môi trường để chế tạo công cụ và các vật phẩm mới. Việc này sẽ giúp bạn tăng cường khả năng chiến đấu, nâng cấp sức mạnh và có thêm công cụ để khám phá..

Thông qua việc hoàn thành những nhiệm vụ có trong game, bạn cũng sẽ mở khóa các kỹ năng cho Hornet. Điều này không chỉ giúp bạn khám phá thế giới tốt hơn mà còn nâng tầm sức chiến đấu.

Đánh giá đồ họa, âm thanh

Hollow Knight Silksong hứa hẹn mang đến những phút giây thư giãn trọn vẹn. Bên cạnh cốt truyện và gameplay hấp dẫn, mới mẻ và thú vị, yếu tố góp phần tạo nên sức hút của game không thể bỏ qua chính là đồ họa và âm thanh.

Game có phong cách thiết kế tuyệt đẹp với đồ họa vẽ tay 2D đặc trưng như ở phần đầu tiên nhưng được cải tiến và hoàn thiện hơn. Mỗi một nơi trong vương quốc Pharloom đều được thể hiện nổi bật từ những hang động rêu xanh, những pháo đài tráng lệ hay những vùng đổ nát. Đồ họa game góp phần mang đến bầu không khí u ám, bí ẩn nhưng đầy mê hoặc, tuyệt đẹp.

hollow-knight-silksong-9

Các hiệu ứng hình ảnh trong game cũng được chú trọng đầu tư. Thiết kế nhân vật và kẻ thù độc đáo, từ những sinh vật nhỏ bé cho đến Boss khổng lồ.

Âm thanh của game được sáng tác bởi Christopher Larkin. Nhạc nền của game góp phần lột tả thế giới huyền ảo, kỳ bí với giai điệu lúc nhẹ nhàng, lúc trầm lắng, lúc kịch tính, căng thẳng với những trận đấu Boss. Âm thanh môi trường sống động, hiệu ứng âm thanh cũng được nhà sản xuất game hoàn thiện, đóng góp vào trải nghiệm game trọn vẹn và tuyệt vời cho người chơi.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin tổng quan về game hành động phiêu lưu Hollow Knight Silksong cũng như một số hướng dẫn chiến đấu và khám phá thế giới game trọn vẹn hơn. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin mới mẻ và hữu ích. Đừng quên theo dõi Trang Tin Tức – Hoàng Hà Mobile để cập nhật thật nhiều bài viết hay và mới nhất nhé!

Xem thêm:

Retro Bowl và sự hấp dẫn của đồ họa pixel trong thời đại game hiện đại

Hướng dẫn sinh tồn trong Outlast Trials: Cách vượt qua những thử thách kinh hoàng

Tin mới nhất
resident-evil-2-remake-thumb
Resident Evil 2 Remake sẽ xuất hiện trên iOS vào cuối năm 2024
hades-game
Hades: Cách tối ưu hóa kỹ năng và vũ khí để đạt được thành công
hollow-knight-silksong
Hướng dẫn chiến đấu và khám phá thế giới trong Hollow Knight Silksong
tai-human-fall-flat
Tải Human: Fall Flat – Game sinh tồn siêu hài hước