cusachuawei (1)

Học theo Apple bỏ củ sạc, Huawei bị chính người dân Trung Quốc quay lưng

XEM NHANH

Không riêng gì Apple bỏ cục sạc mà giờ đây, Huawei cũng bắt đầu thực hiện chiến lược này trong các sản phẩm của mình. Tuy nhiên, đa số người dùng tại đất nước tỷ dân lại cảm thấy khó chịu và thất vọng trước việc “học đòi” Táo Khuyết của hãng.

Huawei bị quay lưng khi quyết định từ bỏ cục sạc

Những ngày vừa qua, “Smartphone Huawei sẽ không có cục sạc đi kèm” là một trong những chủ đề được bàn tán rôm rả nhất trên mạng xã hội Weibo. Nó thu hút tới hơn 140 triệu lượt đọc cùng gần 10 nghìn bình luận của dân tình.

Được biết, nguyên nhân là bởi Huawei bị người dùng cáo buộc đang âm thầm cắt giảm phụ kiện trên những dòng smartphone mới.

1587094336-691-1-1587031303-width650height489
Trong tương lai, những mẫu điện thoại mới của Huawei sẽ không còn đầy đủ phụ kiện như thế này nữa.

Một cuộc khảo sát đã đặt ra câu hỏi rằng, khi mua máy, khách hàng sẽ không được tặng kèm củ sạc và dây cáp. Đổi lại, hãng sẽ chiết khấu bớt giá sản phẩm xuống khoảng 200 nhân dân tệ (700 nghìn đồng) có được không? Ngay lập tức, phần lớn người dân đều tỏ ra thất vọng trước xu hướng này.

Họ không đồng tình với việc các hãng lấy lý do bỏ cục sạc để tiết kiệm chi phí hay bảo vệ môi trường ra để rút túi người dùng. Ngoài ra, một số ý kiến còn khẳng định, Huawei chỉ đang cố “học đòi” bước đi của Apple mà thôi. Và đó sẽ là một sai lầm.

photo-1-15946914081991342357109
Ngay cả iPhone cũng không được ủng hộ mấy khi bỏ củ sạc. 

Ngay sau khi xuất hiện thông tin các smartphone mới của Huawei không có cục sạc tặng kèm, trên một số sàn thương mại điện tử đã bắt đầu xuất hiện những cửa hàng bán phụ kiện giả mạo danh đối tác sản xuất sạc của hãng.

Tuy nhiên, đến nay đại diện Huawei vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức về sự việc gây tranh cãi này.

Tạm kết

Còn bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính