hoc_sinh_800x450

Chính thức cho phép học sinh sử dụng điện thoại khi tới trường

XEM NHANH

Vừa qua, Bộ Giáo Dục đã ban hành nhiều quy định mới để cải tiến việc dạy và học trong nhà trường. Theo báo Lao Động, trong thông tư 32 mới ban hành điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông nhiều cấp học, Bộ đã chính thức cho phép học sinh sử dụng điện thoại trong lớp học.

Trước đây, việc sử dụng điện thoại di động hay các thiết bị điện tử luôn bị cấm hoàn toàn trong các giờ học. Thậm chí, có nhiều trường Tiểu học, THCS và THPT còn không cho phép học sinh mang điện thoại tới trường. Việc này giúp học sinh tập trung vào giờ học hơn, tuy nhiên cũng gây khá nhiều phiền toái khi công nghệ đang được áp dụng ngày một nhiều trong lớp học.

Để cải thiện vấn đề này, từ ngày 1/11 tới đây, khi Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức có hiệu lực; học sinh THCS, THPT đã được sử dụng điện thoại khi đang lên lớp. Tuy nhiên, chỉ cho phép học sinh sử dụng điện thoại trong lớp học với mục đích học tập và dưới sự đồng ý của giáo viên.

Schüler liest SMS auf dem Smartphone
Quy định mới liệu có giúp học sinh học tập hiệu quả hơn?

Tương tự như vậy, quy định trước đây không cho phép giáo viên THCS, THPT không được sử dụng điện thoại di động khi đang dạy học trên lớp cũng đã bị bãi bỏ.

Tạm kết

Điều chỉnh mới này xuất phát từ thực tế có nhiều tình huống học sinh cần sử dụng điện thoại thông minh để đáp ứng yêu cầu của môn học, hay tìm kiếm tài liệu trên Internet ngay trong thời gian diễn ra giờ học. Bộ Giáo Dục cũng đang ngày càng “công nghê hóa” để đáp ứng được yêu cầu hiện đại hóa, công nghệ hóa của đất nước nói chung và ngành giáo dục nói chung. Chính sách học bạ điện tử, sổ điểm điện tử cũng đang được đưa vào xem xét và có thể áp dụng trong tương lai gần.

Quý phụ huynh có thể tham khảo những chiếc điện thoại thông minh mới và phù hợp nhất với con mình tại Hoàng Hà Mobile. Hoàng Hà Mobile là nhà cung cấp các thiết bị điện tử với mức giá ưu đãi nhất trên thị trường hiện nay.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iOS 14 CHÍNH THỨC – Tất tần tật những gì bạn cần biết

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
xiaomi-band-9
Xiaomi Band 9 nhận được thêm nhiều chứng nhận, báo hiệu thời gian ra mắt đang đến gần
Cùng Tìm hiểu về tiêu chuẩn GAP là gì?
anh-zoro
Top 90 Hình Ảnh Zoro Ngầu Nhất, Siêu Đẹp Đặt Làm Hình Nền
kinh-nghiem-mua-android-tv-box-9
Kinh nghiệm chọn mua Android TV Box sử dụng trong gia đình