et-o-et-neu-mat-khau-cua-ban-it-hon-8-ky-tu-hay-doi-ngay-theo-cach-duoi-day

Học cách đặt mật khẩu để 438 nghìn tỷ năm không bị tình trạng “ét ô ét’

XEM NHANH

Công ty an ninh mạng, Hive Systems đã chia sẻ thêm một số thông tin về nguyên do password bị hack, và lý do vì sao hacker thành công cướp tài khoản của bạn. 

Hacker mất bao lâu để bẻ khóa password của bạn?

Hive Systems, một công ty an ninh mạng có trụ sở tại Richmond, Virginia cho biết ngay cả một mật khẩu tám ký tự, kết hợp số, chữ hoa, chữ thường và ký hiệu – có thể bị hacker bẻ khóa trong vòng trung bình tám giờ. Bất kỳ mật khẩu nào ngắn hơn hoặc ít phức tạp hơn đều có thể bị bẻ khóa ngay lập tức hoặc trong vòng vài phút.

et-o-et-neu-mat-khau-cua-ban-it-hon-8-ky-tu-hay-doi-ngay-theo-cach-duoi-day-1
Kết quả nghiên cứu của Hive Systems

Trong khi đó, một mật khẩu có độ dài 18 ký tự – và sử dụng kết hợp các số, chữ thường và chữ hoa và ký hiệu – có thể mất tới 438 nghìn tỷ năm để tin tặc trung bình bẻ khóa. Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia của Mỹ cũng đưa ra lời khuyên password phải có hơn tám ký tự, gồm số, chữ thường, chữ in hoa và ký tự đặc biệt.

Hacker chiếm password của bạn bằng cách nào?

Trong một bài đăng trên blog, các nhà nghiên cứu của công ty giải thích quá trình bẻ khóa mật khẩu của bạn có thể hoạt động như thế nào. Nó bắt đầu với một quy trình gọi là “hashing” (băm), một quy trình được điều khiển theo thuật toán mà các trang web sử dụng để ngụy trang mật khẩu đã lưu của bạn khỏi hacker.

et-o-et-neu-mat-khau-cua-ban-it-hon-8-ky-tu-hay-doi-ngay-theo-cach-duoi-day-2
Hãy đặt mật khẩu càng phức tạp càng tốt

Mật khẩu băm không thể thay đổi được vì chúng được tạo bằng các thuật toán một chiều. Lúc này hacker có thể lập danh sách mọi tổ hợp ký tự có thể có trên bàn phím của bạn, sau đó tự băm các tổ hợp đó bằng các chương trình phần mềm thông dụng nhất. Tại thời điểm đó, chúng chỉ cần tìm kiếm các mật khẩu trùng khớp trong danh sách của chúng để xác định mật khẩu ban đầu của bạn.

Tạm kết

Trên đây là mẹo vặt công nghệ được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8