Tạo group chat trên Instagram

Hóa ra Instagram cũng có tính năng tạo group chat

XEM NHANH

Để bắt kịp các tính năng như ông trùm Facebook, người dùng Instagram cũng có thể tạo group chat nhưng bằng cách vô cùng mới lạ.

Từ lâu lắm rồi, Instagram chưa có những update gì mới mẻ, phải chăng mọi thứ đang trở nên nhạt nhẽo dần? Nhầm rồi, thật ra họ vừa tung ra một tính năng “bắt chước” hàng xóm Facebook: Tạo group chat bàn tán rôm rả với nhau.

Cùng Hoàng Hà xem bài viết dưới đây về cách tạo group chat trên Instagram nhé!

Cách tạo group chat trên Instagram

Nếu trước giờ, Instagram chỉ giới hạn việc chat 1:1 thì hiện nay tính năng chat nhóm đã được thiết lập để đa dạng hóa trải nghiệm Instagram. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng phát hiện ra tính năng mới này bởi có một số điểm khác biệt so với Facebook Messenger truyền thống: Các group chat sẽ không được lập ra ở mục tin nhắn (direct), mà đến từ một sticker trong Stories.

Tạo group chat trên Instagram

Bước 1: Vào mục Stories trên Instagram
Bước 2: Tìm và chọn Sticker “CHAT” và gán vào Stories 
Bước 3: Cuối cùng là đăng bài lên để bạn bè thấy được nhé!
Sau khi gán sticker đó lên và đăng Stories, bất kỳ bạn bè nào click vào sẽ được chuyển tới group chat do người đăng Stories làm chủ. Dù vậy, chủ post sẽ có quyền duyệt yêu cầu tham gia nhóm chat, quyết định tùy người mới được vào hợp lệ, và cũng có quyền hạn kết thúc cuộc chat bất cứ lúc nào, mọi thứ lại trở lại như cũ, “ai về nhà nấy”.

Với tính năng tạo group chat trên Instagram có phần khác biệt Facebook Messenger, mục đích chính là để kết nối nhóm bạn với nhau cùng bàn tán về chủ đề trên Stories đó. 

Tuy nhiên, cũng có quan điểm cho rằng có thể người dùng sẽ đôi khi cảm thấy chạnh lòng khi không được chủ post duyệt vào nhóm chat (trong trường hợp họ nghĩ mình khá phù hợp hoặc là bạn thân của nhau). Đây có thể coi là một biểu hiện của tình trạng bắt nạt và tẩy chay online (cyber bullying).

Tóm lại, không thể phủ nhận rằng Instagram luôn cập nhật những tính năng mới tăng trải nghiệm người dùng tránh gây nhàm chán. Bởi vậy, Instagram chính là ứng dụng mạnh hơn bất kì mạng xã hội nào, chỉ sau ông trùm Facebook, rất được các bạn trẻ ưa chuộng.

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới