3D render AI artificial intelligence technology CPU central proc

Hoa Kỳ sẽ chống độc quyền AI, ngăn các đại gia làm mưa làm gió

XEM NHANH

Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) và Bộ phận chống độc quyền của Bộ Tư pháp cho biết họ sẽ xem xét kỹ lưỡng việc các công ty lớn tận dụng quy mô AI dẫn đến các hành vi cạnh tranh không lành mạnh và vi phạm luật chống độc quyền.

FTC đang cố gắng thúc đẩy quyền lực của mình vào các ngành công nghệ mới nổi

Người đứng đầu bộ phận chống độc quyền của Bộ Tư pháp Jonathan Kanter nói rằng: Mô hình AI hiện tại “vốn dĩ phụ thuộc vào quy mô”, làm tăng nguy cơ độc quyền của các công ty lớn. Các thị trường vốn đã phụ thuộc vào quy mô thường có nguy cơ cao hơn khi có những rào cản gia nhập lớn hơn.

Generative AI – một thể loại công cụ có thể tạo văn bản và hình ảnh dựa trên yêu cầu người dùng hiện đang bị chi phối bởi sự kết hợp của những gã khổng lồ như GoogleMicrosoft và các công ty khởi nghiệp nhỏ hơn như Midjourney.

AI

Chủ tịch FTC Lina Khan cho biết “Chúng tôi cần hết sức cảnh giác để đảm bảo rằng đây không chỉ là một trang web khác dành cho các công ty lớn đang trở nên lớn mạnh hơn“.

AI 2

FTC đã và đang cố gắng thúc đẩy quyền lực của mình vào các ngành công nghệ mới nổi chưa bị các công ty đương nhiệm thống trị vĩnh viễn. Gần đây, FTC cố gắng nhưng không thành công trong việc ngăn chặn thương vụ mua 1 công ty thực tế ảo có tên Within Unlimited – Điều mà họ cho rằng có thể thúc đẩy Meta ngày càng có sự thống trị lớn đối với thị trường VR.

Tạm kết

Trên đây là thông tin chính phủ Hoa Kỳ đang chuẩn bị cho một cuộc chiến chống độc quyền AI được chúng tôi tổng hợp. Bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Hãy để lại bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ nhanh và mới nhất hiện nay.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Nokia G22 – Sự nâng cấp nhẹ cho một chiếc máy đủ mạnh !!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển