_hinhnenwindows (1)

Hình nền huyền thoại trên Windows XP trị giá 2,3 tỷ ngày ấy: Thực tế vẫn xanh tốt sau 25 năm

XEM NHANH

Đối với những ai yêu công nghệ, đặc biệt là máy tính thì chắc hẳn không quên được màn hình đồng cỏ xanh trên Windows XP ngày ấy. Tuy nhiên, ít ai biết rằng đây không phải “tác phẩm” của Photoshop. Nó thực tế hoàn toàn có thật và được chụp thủ công cách đây 25 năm.

Bức ảnh đẹp đến mức không cần chỉnh sửa

Bliss là bức ảnh nền huyền thoại từng làm hình nền mặc định trên hệ điều hành Windows XP mà ai cũng biết. Vẻ đẹp siêu thực của nó được chụp tại Sonoma County, California (Mỹ). Một nhiếp ảnh gia Mỹ – Charles O’Rear chính người đã lưu lại khoảnh khắc này. Và có thể bạn không tin nhưng ông ấy chỉ dùng máy ảnh cơ trong suốt quá trình tác nghiệp.

hinh-nen-huyen-thoai-cua-windows-xp-ngay-ay-gio-ra-sao-sau-24-nam-430f3a6fNhờ việc căn góc kết hợp với điều kiện hoàn hảo về cả thời gian, thời tiết, địa điểm… Sau đó, Microsoft đã trả hơn 100.000 đô (khoảng 2,3 tỷ đồng) để mua lại bức ảnh này từ Charles.

Bỗng dưng nổi tiếng với hàng triệu người dùng công nghệ, nơi chụp chụp bức ảnh Bliss cũng được nhiều người ghé tới. Giờ đây, ngọn đồi cỏ xanh mướt năm nào đã trở thành vườn nho khổng lồ.

Cứ một vài năm, các nhiếp ảnh gia sẽ luân phiên đến chụp ảnh lại khung cảnh ngọn đồi ấy. Bộ đôi nghệ sĩ Goldin và Senneby còn đặt tên cho tác phẩm của mình là After Microsoft (Hậu Microsoft). Đáng nói, sau 25 năm, ngọn đồi Bliss vẫn may mắn giữ được nguyên hình dạng đẹp y như thuở ban đầu.

hinh-nen-huyen-thoai-cua-windows-xp-ngay-ay-gio-ra-sao-sau-24-nam-20ffe29f

Cho đến tận hôm nay, vẫn còn rất nhiều người không tin bức ảnh Bliss huyền thoại được “sinh ra” từ máy cơ mà là do photoshop. Chính vì vậy mà khi biết sự thật nhiều người không khỏi cảm thấy bất ngờ khi một bức ảnh chụp, lại từ tận thế kỷ trước có thể đẹp xuất thần đến như thế.

Tạm kết

Còn bạn đọc đã biết đến sự thật thú vị này của hình nền huyền thoại trên Windows XP ngày ấy chưa ? Hãy để lại bình luận phía bên dưới và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất.

Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay