hinh-anh-cac-con-vat

Bí quyết vẽ con vật hình tròn cute đơn giản và dễ thương

XEM NHANH

Những bạn nhỏ trong độ tuổi khám phá rất thích xem hình ảnh các con vật. Bố mẹ có thể giúp con phát triển trí tưởng tượng và kỹ năng bằng cách hướng dẫn các bạn vẽ lại các hình ảnh đó. Trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ gợi ý cho bố mẹ bí quyết hướng dẫn con vẽ con vật hình tròn cute, đơn giản mà rất bắt mắt. 

Giới thiệu nghệ thuật vẽ hình ảnh các con vật

Vẽ là một hình thức nghệ thuật thị giác xuất hiện rất phổ biến ở hầu hết các quốc gia. Đó không chỉ là cách con người ghi lại những hình ảnh, sự vật họ nhìn thấy trong đời sống hàng ngày mà còn có thêm cả chất liệu của trí tưởng tượng, sự sáng tạo không ngừng. Vẽ tranh như một cách để bạn biến những hình dung trong trí tưởng tượng thành hình dạng cụ thể. Đó là lý do vì sao, rất nhiều bố mẹ cho con đi học vẽ từ sớm để phát triển tư duy và óc sáng tạo.

hinh-anh-cac-con-vat

Nghệ thuật vẽ con vật hình tròn là một trong những phương pháp đơn giản, sáng tạo và cũng rất được yêu thích, đặc biệt là với các bạn nhỏ. Nếu bạn chưa biết thì những học hỏi đầu tiên của trẻ con chính là hình dạng và màu sắc. Nghệ thuật vẽ con vật hình tròn chính là sự kết hợp độc đáo, để các con có thể dễ dàng làm quen và bắt đầu tạo ra những bức tranh đầu tiên.

Vẽ hình tròn có những lợi ích gì cho bé?

Không phải ngẫu nhiên mà nghệ thuật vẽ hình tròn thường được lựa chọn cho những bạn nhỏ mới bắt đầu làm quen với hình học, màu sắc. Nếu bố mẹ đang tham khảo thì dưới đây là những lợi ích khi cho bé học vẽ hình ảnh các con vật theo hình tròn:

Phát triển trí tưởng tượng

Giai đoạn trí não đang phát triển cũng là lúc trẻ học hỏi rất nhanh. Bạn có thể quan sát thấy khả năng ghi nhớ và làm theo những chỉ dẫn của các con trong giai đoạn này. Khi học về cách vẽ con vật hình tròn, con có thể phát triển trí tưởng tượng phong phú của mình. Ví dụ như, vẽ các chi tiết trên mặt con vật chỉ bằng hình tròn như thế nào để vẫn có thể nhận ra được. Hay hình tròn của mắt khác hình tròn khi vẽ đuôi của chú thỏ như thế nào. Tất cả đều cần qua bước tưởng tượng, và hình dung trong đầu. Từ đó, con sẽ phát triển được khả năng tư duy hình ảnh.

hinh-anh-cac-con-vat

Học hỏi về cách kết hợp màu sắc, hình học

Để có thể vẽ ra một hình ảnh con vật, con sẽ không chỉ sử dụng một hình tròn. Bạn có thể xem một số hình ảnh minh hoạ trong phần sau của bài viết. Một con vật là sự kết hợp của rất nhiều hình tròn to nhỏ, có độ dẹt khác nhau, và cả những chi tiết nhỏ khác. Ngoài ra, khi vẽ lại hình ảnh các con vật, con có thể học được cách sử dụng màu sắc phù hợp để làm nổi bật các đặc điểm đặc trưng, như chú gà màu vàng, chú chó màu nâu,…

hinh-anh-cac-con-vat

Rèn luyện kỹ năng

Vẽ là một trong những kỹ năng mà bố mẹ thường lựa chọn để hướng dẫn trẻ đầu tiên. Ban đầu, những bức vẽ của trẻ có thể nguệch ngoạc và không rõ hình. Nhưng khi luyện tập, con sẽ ngày càng phát triển kỹ năng này. Với những bạn nhỏ yêu thích nghệ thuật hoặc có bố mẹ muốn tìm hiểu xem con có khả năng phát triển theo định hướng nào có thể cho bé tham gia học kỹ năng để khám phá.

hinh-anh-cac-con-vat

Hướng dẫn vẽ hình ảnh các con vật tròn cute

Vẽ con vật hình tròn là hoạt động sáng tạo phù hợp với mọi lứa tuổi. Dưới đây là hướng dẫn đơn giản dành cho bạn nếu đang muốn hướng dẫn cho các bé hoặc tự học vẽ tại nhà nhé:

Bước 1: Chuẩn bị các đồ dùng vẽ

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ vẽ cơ bản như:

  • Bút chì, bút đi nét
  • Giấy vẽ
  • Các dụng cụ tô màu, sáp màu
  • Compa hoặc thước để vẽ hình tròn chính xác

hinh-anh-cac-con-vat

Bước 2: Phác hoạ hình dáng con vật cơ bản

Vẽ hình ảnh con vật bằng hình tròn khá đơn giản. Bạn hãy bắt đầu với hình tròn lớn là thân của con vật. Sau đó vẽ thêm hình tròn nhỏ cho phần đầu. Đây là hai hình tròn cơ bản để định hình cho con vật bạn đang vẽ.

Bước 3: Thêm các chi tiết cho hình ảnh các con vật

Sau khi có phần khung cơ bản, bạn có thể thêm các chi tiết để hình dung về con vật rõ ràng hơn như:

  • Mắt, mũi, miệng con vật
  • Đuôi, tai, vây, chân của con vật
  • Chi tiết má hồng ngộ nghĩnh, hoặc ria mép cho con vật.

Các chi tiết nhỏ không chỉ giúp cho hình ảnh thêm rõ ràng mà con vật trông cũng sinh động, đáng yêu hơn.

hinh-anh-cac-con-vat

Bước 4: Tô màu sắc

Tô màu là bước không thể thiếu để hoàn thiện bức tranh con vật. Với nghệ thuật vẽ hình tròn, hình ảnh các con vật được thể hiện bằng nét vẽ ngộ nghĩnh. Vậy nên bạn hãy chọn các màu tươi sáng, gần với màu sắc thật ngoài đời để tô cho bức ảnh của mình nhé.

Bước 5: Viền các nét để hoàn thiện

Để giúp cho hình ảnh được rõ nét và dễ phân biệt các phần trên thân con vật, bạn có thể sử dụng bút màu đen, bút lông để viền lại. Lúc này bức tranh con vật sẽ hoàn thiện hơn.

Mẹo vẽ hình ảnh các con vật hình tròn đáng yêu

Dưới đây là một số mẹo để có thể vẽ những bức tranh con vật theo hình tròn thật sinh động, đáng yêu mà bố mẹ có thể tham khảo hướng dẫn cho các bé nhé:

Chọn màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng: Các con vật thường được vẽ lại bằng những nét đơn giản để làm nổi bật sự đáng yêu, vì thế bạn nên chọn các màu nhẹ như vàng, nâu nhạt, xanh nhạt, hồng,… Các màu thuộc tone pastel sẽ giúp cho bức tranh trông sinh động hơn.

Phối hợp màu sắc giữa các chi tiết: Bạn nên kết hợp các màu sắc có điểm tương đồng như vàng – cam, hoặc cam – nâu, thay vì các màu tương phản để tổng thể con vật nhìn đẹp hơn. Một số chi tiết cũng nên chọn màu sắc phù hợp, ví dụ như mắt màu đen, má màu hồng,…

Sử dụng các nét vẽ mềm mại: Các hình tròn hoặc hình oval được sự dụng phổ biến trong cách vẽ này khi bạn muốn vẽ thân hoặc đầu. Ngoài ra, bạn cũng có thể vẽ chân, hay đuôi hoặc các hình chữ nhật bo góc tròn, không nên vẽ các hình có cạnh, góc làm cho con vật bị thô, cứng.

Vẽ thêm chi tiết: Với những bức vẽ con mèo, bạn có thể thêm má hồng, hoặc con thỏ với đôi mắt to tròn long lanh, sẽ giúp cho hình con vật nhìn dễ thương hơn.

hinh-anh-cac-con-vat

Thêm ý tưởng sáng tạo khi vẽ hình ảnh các con vật

Nhìn chung, khi mới bắt đầu làm quen với việc vẽ con vật hình tròn thì việc tưởng tượng và sắp xếp các chi tiết là điều quan trọng nhất. Việc tạo ra các lớp chi tiết hợp lý sẽ giúp cho người xem dễ hình dung con vật hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đã thực hành một thời gian quen thuộc thì có thể sáng tạo thêm với các ý tưởng như là:

Vẽ thêm khung cảnh: Bạn có thể sáng tạo thêm bằng cách vẽ con cá đang bơi dưới biển với các bọt nước, rong biển,… Hoặc với các con vật sống trong rừng, bạn có thể vẽ thêm cây xanh để bức tranh trông sinh động hơn.

Vẽ thêm phụ kiện: Nếu như tham khảo một số ý tưởng bạn sẽ thấy các con vật được biến tấu thêm phụ kiện như mũ, khăn, kính mắt,…

Kết hợp nhiều con vật cùng loại: Sẽ ra sao nếu như chúng ta có một bức tranh các sinh vật biển hình tròn đáng yêu? Bạn có thể vẽ tranh chú cá, bạch tuộc, cua hay các loại sinh vật khác đang bơi lội để tạo ra một “tác phẩm” độc đáo riêng.

Vẽ con vật đang hành động: Ví dụ như chú thỏ đang ôm củ cà rốt, hay một chú voi đang giữ thăng bằng trên quả bóng. Đây là những ý tưởng khá thú vị để bạn có thể triển khai cho bức tranh của mình.

hinh-anh-cac-con-vat

Một số hình ảnh các con vật vẽ bằng hình tròn

Trước khi vẽ được những bức tranh phức tạp hơn, bạn có thể thử vẽ các con vật hình tròn đơn giản theo hướng dẫn dưới đây. Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn một số thao tác vẽ đơn giản:

Cách vẽ con bò hình tròn

Con bò sữa là con vật quen thuộc mà các bạn có thể bắt đầu thử. Đầu tiên bạn vẽ hình tròn lớn hơi dẹt cho phần thân. Sau đó vẽ tới phần đầu. Con bò có khá nhiều chi tiết nhỏ như tai, sừng, mắt, chân và đuôi,… Cuối cùng là vẽ những đốm tròn trên thân để chú bò trông sinh động hơn.

hinh-anh-cac-con-vat

Cách vẽ con cá hình tròn

Chú cá là một sinh vật sống dưới nước cũng rất quen thuộc với các bạn nhỏ. Tương tự như cách vẽ chú bò, bạn sẽ vẽ phần thân trước bằng một hình tròn. Sau đó vẽ tới phần miệng, đuôi và vây của cá. Mặt của chú cá sẽ vẽ trên chính hình tròn đầu tiên, cuối cùng bạn thêm mắt và tô màu là sẽ hoàn thiện hình ảnh này rồi.

hinh-anh-cac-con-vat

Cách vẽ con mèo hình tròn

Thêm một con vật quen thuộc nữa với các bạn nhỏ đó là chú mèo con. Chú mèo sẽ có phần đầu hình tròn với mắt tròn, và phần thân nhỏ nhắn. Bạn sẽ phần đầu trước, sau đó vẽ thân, rồi thêm các chi tiết cho gương mặt như tai, mắt, mũi, ria mép. Đừng quên vẽ đuôi cho chú mèo nhỏ nhé.

hinh-anh-cac-con-vat

Bạn cũng có thể sáng tạo thêm chú mèo với các hành động như đang ngủ, đang nằm hoặc vẽ thêm má hồng đáng yêu.

Cách vẽ con sâu hình tròn

Con sâu mà các bạn nhỏ thường sợ hãi có thể trở nên đáng yêu hơn qua hình vẽ như thế nào? Dầu tiên bạn vẽ phần đầu tròn, sau đó vẽ thân là các hình tròn xếp chồng lên nhau. Cuối cùng là thêm mắt, mũi.

hinh-anh-cac-con-vat

Bố mẹ có thể thông qua các hình vẽ này để giải thích cho bé về cấu tạo, đặc điểm nhận dạng của các con vật trong tự nhiên. Các bé cũng có thể từ đó làm quen với các con vật, với kỹ năng vẽ hình và phát triển trí tưởng tượng phong phú của mình.

Tạm kết

Như vậy, Hoàng Hà Mobile đã giới thiệu cho bạn cách vẽ hình ảnh các con vật bằng hình tròn đơn giản và đáng yêu. Bố mẹ có thể áp dụng theo hướng dẫn trên để cùng học và chơi với con nhé.

Trên đây là bài viết thông tin về cách vẽ hình ảnh con vật bằng hình tròn và một số ví dụ minh hoạ. Nội dung này có hữu ích với bạn không? Hãy để lại comment bên dưới nhé. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm:

Tin mới nhất
[Từ 0h00 ngày 27/9] MỞ BÁN IPHONE 16 SERIES TẠI HOÀNG HÀ MOBILE
lich-thi-dau-cktg-2024-thumb
CKTG 2024: Vòng khời động tại Đức và lịch thi đấu
cktg-2024-thumb
Danh sách đội tuyển tham gia tranh đấu Chung kết Thế Giới 2024
Unreal Engine là gì? Giới thiệu công cụ phát triển game mạnh mẽ nhất hiện nay