hiệu suất chip A14 Bionic 5nm

Cùng là tiến trình 5nm nhưng hiệu suất chip A14 Bionic vượt trội hơn hẳn Kirin 1020

XEM NHANH

Ngày càng nhiều nhà sản xuất phát triển những con chip với tiến trình tiên tiến hơn. Tuy nhiên, không phải tất cả đều đem lại hiệu suất như nhau. Hiệu suất chip A14 Bionic 5nm của Apple vượt trội hơn hẳn Kirin 1020 của Huawei.

Hiệu suất chip A14 Bionic 5nm vượt trội hơn

Hiện tại có hai con chip sản xuất theo tiến trình 5nm là A14 Bionic và Kirin 1020 của Huawei. Chip A13 Bionic 7nm trên iPhone 11 Series và iPhone SE (2020) chứa 8,5 tỷ bóng bán dẫn. Trong khi đó chip A14 Bionic 5nm có tới 15 tỷ bóng bán dẫn được bọc bên trong. Như nhiều rò rỉ trước đó, chip A14 Bionic có hiệu suất tốt hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.
hiệu suất chip A14 Bionic 5nm

Theo WCCFtech trên Weibo, dù cả A14 Bionic và Kirin 1020 đều được sản xuất cùng tiến trình 5nm, con chip của Huawei đắt hơn nhiều. Ngoài ra, chip 5nm đầu tiên của Huawei dường như có kích thước lớn hơn chipset 5nm của Apple. Nhiều người dùng dựa vào điểm chuẩn Geekbench có thể xác định loại chip silicon nào chạy nhanh nhất. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn không có con chip HiSilicon nào vượt qua các chip sản xuất bởi Apple. 

Huawei sẽ trở thành nhà cung cấp chip cho các hãng

Huawei có thể sử dụng Kirin 1020 cho dòng điện thoại hàng đầu Mate 40. Bên cạnh đó, Huawei không chỉ là nhà sản xuất điện thoại mà còn là nhà cung cấp thiết bị mạng hàng đầu. Năm ngoái, khi bị cấm ở Mỹ, họ đã vượt qua bằng cách mua vật tư từ các cơ sở nước ngoài của các công ty Mỹ. Do đó Huawei có thể cung cấp cho các công ty phân phối chip. Hoặc Huawei có thể gửi chip cho các nhà cung cấp.
hiệu suất chip A14 Bionic 5nm
Mặc dù bị cấm vận, Huawei đã xuất xưởng 55,8 triệu chiếc trong quý thứ hai, hơn cả Samsung và Apple. Con chip Kirin 1020 mới sẽ cung cấp hiệu suất tăng 50% so với Kirin 990. Các chip 5nm khác sẽ ra mắt vào năm 2021 bao gồm Snapdragon 875 của Qualcomm và Exynos 1000.
Trên đây là thông tin về hiệu suất chip A14 Bionic 5nm. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng