hieu-nang-snapdragon-865-2-2

Dù mang cấu trúc CPU tương tự Snapdragon 865, nhưng Snapdragon 875 sẽ có hiệu năng vượt trội hơn rất nhiều

XEM NHANH

Mới đây, những tin tức đầu tiên về thông số kĩ thuật của Snapdragon 875 đã bị rò rỉ, và măc dù cùng mang một cấu trúc CPU tương tự như Snapdragon 865 nhưng hiệu năng của bộ vi xử lý này chắc chắn sẽ vượt xa “người tiền nhiệm” của mình.

Hiệu năng Snapdragon 875 hứa hẹn sẽ vượt xa Snapdragon 865

Qualcomm dự kiến sẽ chính thức trình làng vi xử lý Snapdragon 875 vào đầu tháng 12 tới đây, và mới đây, những thông số kĩ thuật của bộ vi xử lý này đã được hé lộ với hiệu năng vượt trội hơn nhưng điểm đặc biệt là lại vẫn mang cấu trúc CPU tương tự như Snapdragon 865.

Theo thông tin từ tờ Digital Chat Station, vi xử lý Snapdragon 875 chắc chắn sẽ được sản xuất trên tiến trình 5nm tân tiến nhất, sẽ có 8 nhân bao gồm một nhân hiệu suất cao xung nhịp 2.84 GHz, 3 nhân xung nhịp 2.42 GHz và bốn nhân hiệu suất thấp còn lại sẽ có xung nhịp là 1.8 GHz. Trong đó, nhân chính hiệu suất cao nhiều khả năng sẽ là Cortex-X1 hứa hẹn sẽ mang lại một hiệu năng tốt hơn tới 23% so với Cortex-A78. Ba nhân tiếp theo dự kiến là Cortex-A78 và 4 nhân cuối cùng sẽ là Cortex-A55.

hieu-nang-snapdragon-865-2-1

Bộ vi xử lý Snapdragon 875. Ảnh minh họa

Có thể bạn đọc sẽ thấy thông số kĩ thuật trên của Snapdragon 875 sẽ rất giống với cấu trúc hiện tại của Snapdagon 865, và có lẽ sự khác biệt lớn nhất sẽ tới từ bộ GPU Adreno 660. Bộ nhớ đệm cũng như băng thông bộ nhớ sẽ được nâng cấp cùng với nền tảng Qualcomm AI mới sẽ giúp cho mức độ tiêu thụ điện năng được giảm thiểu tới mức tối đa, qua đó mang lại một thời lượng pin dài hơn cho thiết bị.

Snapdragon 875 khi ra mắt sẽ trở thành 1 trong những mẫu vi xử lý dành cho những thiết bị di động bên cạnh những cái tên như Apple A14 Bionic hay sắp tới là Exynos 2100 của Samsung và Kirin 9000 của Huawei.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Redmi K40 series lộ diện, Snapdragon 775G và 875 đầu tiên trên Smartphone

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị