hieu-nang-Galaxy-S23-Ultra-4

Hiệu năng Galaxy S23 Ultra có thực sự “khủng” như lời đồn?

XEM NHANH

Galaxy S23 Ultra là chiếc flagship được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2 độc quyền dành riêng cho Samsung. Mới đây, điểm chuẩn thực tế của sản phẩm đã chính thức được công bố.

Hiệu năng của Snapdragon 8 Gen 2 trên Galaxy S23 Ultra

Được biết, dòng Galaxy S23 chỉ chạy một phiên bản SoC trên toàn cầu. Điều đặc biệt là phiên bản CPU và GPU trong dòng Galaxy S23 đều được ép xung và mang lại hiệu suất cao hơn một chút so với các điện thoại khác có cùng chip trên thị trường.

Chip Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy S23 Series có cùng cấu hình CPU với 1 nhân Cortex-X3, 2 nhân Cortex-A715, 2 nhân Cortex-A710 và 3 nhân Cortex-A510. Tuy nhiên nhân Cortex-X3 chính có tốc độ 3.36 GHz thay vì 3.2 GHz. Điều tương tự cũng xảy ra với GPU – Adreno 740 chạy ở tốc độ 719 MHz thay vì 680 MHz.

hieu-nang-Galaxy-S23-Ultra-1

Các nhà đánh giá đã đưa Galaxy S23 vào các bài kiểm tra tiêu chuẩn để xem hiệu năng có “khủng” thật không. Trong lần kiểm tra này, chỉ những điện thoại có màn hình 1440p được thử nghiệm đồ họa.

hieu-nang-Galaxy-S23-Ultra-2

Kết quả bài kiểm tra CPU Geekbench 5 đã khiến nhiều chuyên gia ngạc nhiên vì Galaxy S23 Ultra vượt qua Nubia Red Magic 8 Pro trong bài kiểm tra lõi đơn nhưng lại kém hơn trong bài kiểm tra đa lõi.

Đến bài kiểm tra AnTuTu, Galaxy S23 Ultra tụt lại phía sau Red Magic 8 Pro. Tuy nhiên, có thể thấy chip Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Samsung nhanh hơn đáng kể so với Snapdragon 8+ Gen 1 và thậm chí là hơn cả A16 Bionic trên iPhone 14 Pro Max. Galaxy S23 Ultra đã chiến thắng trong các tác vụ sử dụng nhiều GPU và dẫn trước trong hầu hết các bài kiểm tra ngoài màn hình.

hieu-nang-Galaxy-S23-Ultra-3

Galaxy S23 Ultra nhanh hơn 30 – 35% so với Galaxy S22 Ultra trong các bài kiểm tra CPU và nhanh hơn khoảng 30% trong bài kiểm tra điểm chuẩn AnTuTu 9 kết hợp. Chiếc flagship này cũng đạt hiệu suất tăng gấp 2 lần, cải thiện 80-90% trong các bài kiểm tra GFX Bench và GPU 3DMark.

Nhìn chung, dòng Galaxy S23 mới đã được nâng cấp đáng kể về hiệu năng so với những bản tiền nhiệm và cả đối thủ. Khả năng làm mát của máy cũng được cải thiện đáng kể. Do đó, thiết bị được kỳ vọng mang lại thành công lớn cho Samsung.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Trên tay nhanh Samsung Galaxy S23 Ultra – CẢI TIẾN cho trải nghiệm TỐT HƠN

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tro-choi-2-nguoi-mien-phi-thumb
Top 20 tựa game hai người chơi hay nhất trên PC và Mobile
may-tinh-bi-mat-am-thanh-win-10
Cách khắc phục máy tính bị mất âm thanh Win 10 nhanh chóng
low-key-nghia-la-gi
Low key nghĩa là gì? Tại sao Low key phổ biến trên mạng xã hội
Tải game Onet Connect Animal – Trò chơi Pikachu cổ điển | Hướng dẫn cách chơi