hi-fi-rush

Hi-Fi RUSH: Tựa game hành động đầy kịch tính

XEM NHANH

Trước khi trình làng bất kỳ sản phẩm game nào, nhà phát triển đều sẽ truyền thông rầm rộ trên các nền tảng, diễn đàn khác nhau để cộng đồng game thủ biết đến và chờ đợi màn ra mắt của game. Tuy nhiên, Tango Gameworks lại đi theo hướng ngược lại khi âm thầm tung ra Hi-Fi Rush mà không có bất kỳ một thông báo hay teaser nào. Tuy nhiên, đáng chú ý là tựa game này lại thành công một cách kỳ lạ. Liệu, tựa game này có gì đặc biệt? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá qua bài viết được chia sẻ dưới đây!

Giới thiệu về tựa game Hi-Fi Rush

Đây là một tựa game được phát hành vào ngày 25/1/2023 dưới sự hợp tác của Tango Gameworks và Microsoft. Tango Gameworks là một đơn vị sản xuất đến từ Nhật Bạn và là cái tên đứng đằng sau hàng loạt siêu phẩm survival horror như Ghostwire Tokyo hay The Evil Within. 

Đến với tựa game Hi-Fi Rush, Tango Gameworks mong muốn có sự đột phá và khác biệt với một thế hệ phát triển game trẻ hơn. Ở lần quay trở lại này, công ty không còn tập trung vào thể loại nhập vai sinh tồn kinh dị nữa. Thay vào đó, công ty đã tạo nên một hiện tượng mới với phong cách làm game cực kỳ khác biệt và lôi cuốn. Trong game, người chơi sẽ vô thức nhún nhảy theo các bản nhạc có nhịp điệu sôi động, hấp dẫn được lồng ghép dưới cơ chế chiến đấu cực kỳ độc đáo. 

hi-fi-rush-1

Đặc biệt, điểm làm người chơi cảm thấy thích thú hơn cả là nhà sản xuất đã âm thầm cho ra mắt game mà không có bất kỳ thông báo, bàn tán hay một teaser nào. Tuy nhiên, với những sự đột phá trong cách làm game mới, trò chơi này vẫn gây được tiếng vang lớn và nhanh chóng phá đảo các bảng xếp hạng game 2023. 

Cùng khám phá điểm hấp dẫn của game trong những phần tiếp theo của bài viết. 

Cốt truyện Hi-Fi Rush

Bạn sẽ hóa thân thành một người có ước mơ trở thành ngôi sao âm nhạc rock trong tương lai – Chai. Chai bị khuyết tật cánh tay phải, nhưng anh vẫn luôn ôm ấp ước mơ bé nhỏ của mình. Để thực hiện ước mơ đó, anh đã tham gia vào một chương trình thử nghiệm có tên là Project Armstrong tại đại học Vandelay Technologies.

Sự kiện này vô tình đẩy Chai khiến một chiếc máy nghe nhạc bị cấy ghép vào tim của anh. Nhưng cũng chính sự cố đã giúp anh cảm nhận được giai điệu xung quanh một cách chân thật và sống động nhất. Ngoài khả năng cảm thụ nhịp điệu, Chai còn có thể sử dụng cánh tay như một dụng cụ hút kim loại. Anh đã tận dụng điều này để thu thập kim loại và kết hợp chúng thành một vũ khí mạnh mẽ có hình dáng tương tự 1 cây ghi-ta. 

hi-fi-rush-2

 Tuy nhiên, rắc rối lại ập đến khi Vandelay Technologies cố gắng truy bắt anh để “giải quyết” trường hợp mà họ cho là “thất bại” của thí nghiệm. Trong khi chạy trốn, Chai bắt gặp một loài mèo máy tên 808 và Peppermint. Peppermint hứa sẽ đưa anh tới khu vực của họ để thoát khỏi Vandelay Technologies với điều kiện là anh phải đồng ý giúp họ điều tra bí mật của dự án Project Armstrong. Và chuyến hành trình bắt đầu từ đây. 

Có thể nói rằng, đây là cốt truyện khá đơn giản, nhưng sự chỉn chu trong từng chi tiết và cách khắc họa nhân vật của Tango Gameworks thật sự rất tài tình. Có lẽ lối xây dựng hoàn toàn mới này chính là lý do khiến game thành công như hiện tại. 

Khám phá gameplay hấp dẫn của Hi-Fi Rush

Hi-Fi Rush thuộc dòng game hành động theo nhịp điệu. Nhìn chung, lối chơi của game khá đơn giản và có phần tương đồng với các series lừng lẫy như Bayonetta hay Devil May Cry… Tuy nhiên, khác biệt lớn nhất sẽ nằm ở phần âm thanh và nhịp điệu. 

Dưới đây là những điểm đặc biệt mà bạn sẽ cảm nhận được khi khám phá thế giới game: 

Tham gia vào thế giới sôi động và thú vị

Game mở ra một thế giới sôi động và thú vị với những cung bậc cảm xúc khác nhau. Tất cả mọi thứ dường như đều xoay quanh âm nhạc và những nhịp điệu vui nhộn, hấp dẫn. Với khả năng cảm nhạc tuyệt vời cùng niềm đam mê âm nhạc bất tận, nhân vật chính của chúng ta gần như đắm chìm vào từng thứ âm thanh tuyệt diệu. Từ tiếng vật thể rơi xuống vỡ vụn cho đến tiếng xì khói trên ngói nhà đều mang trong mình những âm điệu riêng biệt. 

hi-fi-rush-3

Ngoài ra, về cơ bản thì đây vẫn chỉ là một game hành động với các nhiệm vụ giải đố, thách đấu, sử dụng combo… Tuy nhiên, những yếu tố trên, Hi-Fi Rush sẽ mang đến những phút giây giải trí cực kỳ sôi động và không tạo cảm giác nhàm chán mặc dù cốt truyện hay hệ thống NPC đều không mấy đa dạng. Khi chơi game, dù là đang tranh đấu hay đánh quái, bạn đều sẽ luôn trong tình trạng lắc lư, nhún nhảy để hòa mình vào những bản nhạc kỳ diệu đó.

Không yêu cầu sự chuẩn xác trong từng đòn đánh

Là một tựa game khá đơn giản và chủ yếu xoay quanh các giai điệu, tiết tấu, người chơi không cần phải tốn quá nhiều công sức trong việc ra đòn vì các đòn đánh gần như đã được đồng nhất tự động với âm nhạc trong Hi-Fi Rush. Như vậy, từ các đòn đánh lẻ cho đến các combo đều được thực hiện một cách mượt mà – kể cả khi bạn thực hiện hụt. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ kích hoạt cơ chế parry bằng cách sử dụng chiêu ngay khi đối thủ tung đòn. 

hi-fi-rush-4

Không chỉ dừng lại tại đó, thời điểm bạn sử dụng các chuỗi combo sẽ xuất hiện các Quick-Time Event, tức là tổ hợp phím xuất hiện rất nhanh và người chơi cần thực hiện chính xác để tạo được đòn đánh với sát thương lớn nhất. Đồng thời, nếu chớp được Quick-Time Event và hạ gục kẻ địch, bạn sẽ nhận được phần thưởng khá hậu hĩnh sau màn đấu đó. 

Ngoài việc tận hưởng các trận đấu mãn nhãn trong màn chơi beat-em-up truyền thống, bạn cũng có thể thử sức với các màn minigame để tránh cảm giác nhàm chán. Nhìn chung, các màn mini game khá giống với Audition và bạn chỉ cần bấm theo chuỗi nút được yêu cầu để qua màn.

Sự thú vị đến từ các màn chơi khác biệt trong Hi-Fi Rush

Trong game này, mặc dù các màn chơi sẽ có cơ chế khá tương đồng, nhưng nhà sản xuất đã tập trung vào việc tạo nên sự khác biệt trong thiết kế, từ cách bố trí các vật thể, platform cho đến hướng đi đều không giống nhau. Điều này góp phần tạo nên trải nghiệm mới lạ và thú vị, đồng thời tránh tạo cảm giác như đang lặp đi lặp lại các màn chơi giống nhau nhau. 

hi-fi-rush-5

Mỗi màn chơi diễn ra trên 1 khu vực khác nhau, và mỗi khu vực lại có phong cách âm nhạc và giai điệu riêng biệt. Thông qua đó, game mang đến những cung bậc cảm xúc cực kỳ mới mẻ và độc đáo. 

Ngoài ra, khi bạn (đã vào vai nhân vật Chai) được Peppermint cứu và đưa về khu vực của mình, bạn mới có thẻ mở khóa hệ thống nâng cấp và tiến đến với hàng loạt tính năng thú vị, chẳng hạn như được mở khóa chuỗi combo mới, thu thập các perks mới hay học hỏi thêm các kỹ năng mới mạnh mẽ hơn. 

Bên cạnh đó, bạn sẽ bắt gặp cơ chế khá quen thuộc thường thấy trong những tựa game khác, đó là mở khóa các hạng mục đặc biệt bằng cách thu thập vật phẩm cần thiết. Không chỉ thế, còn rất nhiều điều nổi bật có thể đề cập đến, nhưng tốt hơn hết là bạn nên tự trải nghiệm để cảm nhận được hết thảy trong game. 

Thư giãn tuyệt vời với gameplay thuần giải trí

Có thể nói rằng, Hi-Fi Rush là một tựa game hiếm hoi của Tango Gameworks sở hữu hệ thống gameplay đơn giản và thuần giải trí đến như vậy. Theo đó, bạn có thể thỏa sức quẩy theo phong cách của mình, và game sẽ tự động mang đến cho bạn những giai điệu tuyệt vời nhất. Ngoài ra, hầu như không có bất kỳ điểm nào bị đặt nặng, kể cả vấn đề trật nhịp cũng bị loại bỏ trong game.

hi-fi-rush-6

Không chỉ thế, dù là bạn đang cố gắng vượt qua các platform hay giải những câu đố được đặt ra, mọi thứ đều diễn ra một cách hết sức nhẹ nhàng. Kết hợp cùng gameplay đó là những bản nhạc sôi động và thú vị, chắc chắn rằng sẽ khiến bạn phải nhún nhảy theo từng nhịp điệu vang lên.

Hệ thống đồ họa và âm thanh xuất sắc

Như đã đề cập ở trên, âm thanh và giai điệu là những điểm nổi bật làm nên thành công cho tựa game Hi-Fi Rush. Tuy nhiên, ở những nội dung trên, chúng tôi chỉ mới đề cập đôi nét về âm nhạc, liệu còn những gì thú vị nữa mà bạn chưa biết? Hãy cùng tìm hiểu tại đây:

Đồ họa tươi sáng theo phong cách hoạt hình

Trước đó, chúng ta đã từng biết đến Tango Gameworks với The Evil Within đầy u ám và rùng rợn, hay sự ma mị đáng sợ trong Ghostwire Tokyo. Tuy nhiên, đi ngược lại với hầu hết những dòng game đã từng làm nên tên tuổi cho Tango Gameworks như trên, hãng khiến người chơi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi xây dựng đồ họa theo phong cách truyện tranh, hoạt hình với màu sắc và nét vẽ cực kỳ tươi sáng. 

hi-fi-rush-7

Mặc dù Hi-Fi Rush vẫn là đồ họa 3D, nhưng từ những khung hội thoại cho đến cách phác họa nhân vật, cách thể hiện cảnh quang, môi trường xung quanh đều khiến người chơi cảm tưởng như đang thật sự bước vào khung truyện đó một cách ảo diệu. Ngoài ra, các hiệu ứng hình ảnh cũng được xây dựng đồng nhất khi mang đậm phong cách truyện tranh, hoạt hình. 

Âm thanh sống động với những giai điệu diệu kỳ

Có thể nói rằng, âm thanh là yếu tố quan trọng quyết định đến hơn hơn 90% sự thành công cho Hi-Fi Rush như hiện tại. Hầu như tất cả mọi thứ trong game đều được phủ đầy với các giai điệu và âm thanh sống động. Đặc biệt, nhà sản xuất đã nghiên cứu và lồng ghép một cách tài tình để người chơi cảm thấy như đang thật sự hòa mình trong những bản nhạc du dương.

hi-fi-rush-8

Ngoài ra, những gì cần bàn về âm thành đều đã được đề cập ở trên. Để có những cảm nhận rõ ràng và cụ thể nhất, tốt hơn hết là bạn nên thử tải game về và trải nghiệm ngay từ bây giờ.

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn lý giải được vì sao Hi-Fi Rush lại thành công dù được tung ra một cách âm thầm như vậy. Với những đổi mới cực kỳ độc đáo, tin chắc rằng tựa game này sẽ khiến bạn hào hứng và thích thú. Chúc bạn có những phút giây chơi game thư giãn và đáng nhớ!

Xem thêm:

Tin mới nhất
huawei-band-9
Đánh giá Huawei Band 9: Vòng đeo tay thông minh quốc dân dưới 1 triệu đồng
lol-chess-1
Gameplay và tải Teamfight tactics – LoL Chess trên iOS và Android
HTC U24
HTC sắp “hồi sinh” chiếc flagship U24: sự trở lại của “người tiên phong” smartphone Android
Exynos 2600
Samsung đang nghiên cứu GPU nội bộ cho chip Exynos 2600