012221platformmoderation_960x540

Hết bị Twitter cấm, ứng dụng của ông Trump lại vừa bị xóa khỏi cửa hàng Google Play

XEM NHANH

Theo Google, ứng dụng tranh cử của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị xóa khỏi Cửa hàng Google Play vì nó không hoạt động. 

Ứng dụng bị loại bỏ vì không hoạt động

Google đã xóa ứng dụng chiến dịch năm 2020 của cựu tổng thống Donald Trump khỏi Cửa hàng Play của Google vào đầu thứ Tư vừa qua. Theo báo cáo của Google, ứng dụng bị xóa chỉ vì lý do duy nhất là nó đang không hoạt động nữa, chứ nó không liên quan đến bất kì một lý do nào như Facebook hay Twitter đưa ra.

Trang ứng dụng Trump 2020 chính thức trong Cửa hàng Play, trước khi bị xóa. Hình ảnh: Android Police

Trước khi bị tạm ngừng, ứng dụng đã cung cấp tin tức về chiến dịch tranh cử 2020 của Donald Trump, lịch trình sự kiện và các cách quyên góp cho chiến dịch, nhưng tại thời điểm này, nó đã ngừng hoạt động, khiến Google phải gỡ bỏ.

Không phải tin tức bất ngờ

Điều này không phải điều đáng ngạc nhiên, bởi các ứng dụng cần phải duy trì “chức năng tối thiểu”, vì đó là một phần của chính sách của Cửa hàng Play. Các ứng dụng phải đáp ứng được cả hai điều là vừa tải và vừa phản hồi. Google đã cung cấp một tuyên bố cho Android Police về lý do tại sao họ xóa ứng dụng:

“Ứng dụng chiến dịch Trump 2020 gần đây đã ngừng hoạt động và chúng tôi đã liên hệ với nhà phát triển nhiều lần để cố gắng yêu cầu họ giải quyết vấn đề. Mọi người mong đợi rằng các ứng dụng được tải xuống từ Google Play cung cấp mức chức năng tối thiểu và chính sách của chúng tôi là xóa các ứng dụng không hoạt động khỏi cửa hàng nếu chúng chưa được khắc phục ”.

TOPSHOT-US-POLITICS-TRUMP

Tạm kết

Mặc dù có nhiều tin đồn về việc lần này ứng dụng của Trump bị xóa do các vấn đề liên quan đến cuộc luận tội lần thứ hai hoặc thậm chí là liên quan đến các cuộc trừng phạt trước đó của Facebook, Instagram, Twitter và YouTube; nhưng thật ra đây chỉ là cách kiểm duyệt cửa hàng ứng dụng đơn giản của Google: khi một ứng dụng không hoạt động và nhà phát triển không cập nhật, ứng dụng đó sẽ bị xóa cho đến khi có thông báo mới.

Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị