hearts-of-iron-iv

Hearts of Iron IV: Lập chiến lược và phân tích chiến thuật quân sự

XEM NHANH

Hearts of Iron IV là phần tiếp theo của loạt game chiến thuật quân sự đình đám Hearts of Iron lấy bối cảnh chiến tranh thế giới thứ 2 ở giai đoạn từ 1936 đến 1948. Người chơi sẽ nhập vai trở thành nhà lãnh đạo, đứng đầu một trong các quốc gia ở cuộc thế chiến lịch sử này. Game chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm đầy hấp dẫn, kịch tính và mới mẻ. 

Bài viết hôm nay, hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá những lý do khiến tựa game lập chiến lược và phân tích chiến thuật quân sự đình đám này lại thu hút đông đảo người chơi đến vậy! 

Giới thiệu sơ lược về Hearts of Iron IV

Hearts of Iron IV là một trong những tựa game đình đám và được xem là nổi tiếng nhất của hãng game Paradox Development. Đến với trò chơi này, người chơi sẽ nhập vai trở thành lành đạo của bất kỳ quốc gia nào trong bối cảnh thế chiến thứ hai. 

Bạn có thể lựa chọn giữa sống lại tháng năm hào hùng của lịch sử thế giới hoặc thay đổi lịch sử toàn nhân loại theo ý tưởng của riêng mình. Người chơi sẽ lập chiến lược cũng như đề ra chiến thuật hợp lý, lãnh đạo những vị tướng nổi tiếng, sử dụng các khí tài quân sự như tàu thuyền, máy bay, xe tăng để giành chiến thắng.

hearts-of-iron-iv-3

Tiếp nối những thành công ở 3 phần trước đó, game không làm người hâm mộ và cộng đồng game thủ trên toàn thế giới thất vọng khi trình làng phiên bản mới mẻ, đột phá và kịch tính hơn bao giờ hết. Ngay từ khi ra mắt, game nhanh chóng trở thành hiện tượng khi sở hữu lượt chơi đông đảo. Bên cạnh đó là những lượt phát trực tiếp trên các diễn đàn, mạng xã hội cũng như được nhiều chuyên gia, youtuber đánh giá tích cực.

Trước khi khám phá những tính năng nổi bật, điểm đặc sắc và những điều cần lưu ý với tựa game chiến thuật quân sự này thì hãy xem một số thông tin sơ lược cơ bản về game dưới đây:

  • Thể loại game: Chiến thuật.
  • Nhà phát triển game: Paradox Development Studio.
  • Nhà phát hành game: Paradox Interactive.
  • Thời gian phát hành lần đầu: 06/06/2016.
  • Nền tảng phát hành: Windows, Linux và OS X.
  • Chế độ chơi: Chơi đơn và chơi mạng (Multiplayer).

Những tính năng hấp dẫn, nổi bật của Hearts of Iron IV

Đây không phải là tựa game đầu tiên lấy đề tài chiến thuật quân sự của hãng game Paradox Interactive, trước đó có thể kể đến như: Europa Universalis, Victoria hay Crusader Kings. Đồng thời mặc dù tiếp nối bối cảnh thế chiến thứ 2 của series game đình đám Hearts of Iron, phiên bản này mang đến những điểm khác biệt nhất định. Vì vậy không ít game thủ sẵn sàng dành thời gian để chơi, trải nghiệm và chinh phục.

hearts-of-iron-iv-1

Tiếp sau đây, hãy cùng khám phá xem sức hút của trò chơi chiến thuật quân sự vĩ mô này có những điểm gì nổi bật nhé!

Gameplay lôi cuốn, mới mẻ của Hearts of Iron IV

Gameplay được nhà phát triển game cực kỳ chú trọng cũng như nỗ lực hoàn thiện một cách nghiêm túc. Khác với những phiên bản trước đó, bản cập nhật lần này giúp người chơi có trải nghiệm đột phá và hơn. Người chơi không đơn giản chỉ còn quản lý một nhóm lính nhỏ mà sẽ trở thành một lãnh đạo thực thụ, trực tiếp tham gia vào quản lý quân đội cấp sư đoàn hay quân đoàn với hàng nghìn quân nhân trở lên. 

Không còn là bản đồ của từng khu vực nhỏ mà thay vào đó bản đồ game chính là bản đồ của toàn thế giới ở cuộc thế chiến khốc liệt. Tất nhiên những bản đồ này cũng sẽ chịu ảnh hưởng và tác động từ các yếu tố về khí hậu, thời tiết lẫn địa hình như một thử thách để bộc lộ ý chí và sức mạnh của đội quân mà bạn đang đứng đầu.

hearts-of-iron-iv-2

Mỗi một quyết định của người chơi được đưa ra sẽ phần nào ảnh hướng đến tương lai toàn thế giới. Bạn sẽ tự mình lập chiến lược, phân tích để đưa ra chiến thuật và phương hướng tác chiến cho quân đội của mình trên bản đồ trải rộng này.

Bên cạnh các yếu tố về tự nhiên, địa hình, khí hậu, việc chú trọng vào các vấn đề như ngoại giao, kinh tế, tài nguyên cũng không thể thiếu, đặc biệt với thể loại game chiến thuật quân sự vĩ mô như Hearts of Iron IV. Sức mạnh của sư đoàn sẽ đến từ xe tăng, tàu thuyền, đạn dược, máy bay và các khí tài quân sự mới sở hữu sức công phá khủng cũng như cung cấp đủ tài nguyên và trang bị.

Kinh tế

Cơ chế về kinh tế trong Hearts of Iron IV có nhiều điều chỉnh và thay đổi so với các phiên bản cũ. Cụ thể, game mang đến sự phân chia rõ ràng nhiệm vụ giữa những nhà máy quân sự và dân sự. Trong khi các nhà máy dân sự có nhiệm vụ sản xuất sản phẩm hàng hóa phục vụ tiêu dùng của người dân thì các nhà máy quân sự, quốc phòng sẽ là nguồn lực chủ yếu sản xuất và cung cấp khí tài quân sự.

Bên cạnh đó, người cũng sẽ sản xuất tài nguyên nhằm phục vụ mục đích quốc phòng như xe tăng, tàu chiến, máy bay, pháo, vũ khí bộ binh…. Nếu các phiên bản trước những khí tài quân sự kể trễ sẽ ngẫu nhiên “trên trời rơi xuống” thì ở phiên bản này người chơi sẽ trực tiếp sản xuất thông quan các nhà máy quân sự.

hearts-of-iron-iv-8

Những điểm mới về cơ chế kinh tế đem đến cho game thủ góc nhìn tổng quát vĩ mô về tình hình kinh tế quốc gia. Từ đó có những chiến lược và điều chỉnh thích hợp nhằm đạt được mục tiêu chiến tranh hay phát triển về nhân sinh.

Hiệu suất sản xuất khí tài sẽ sẽ tùy thuộc vào khả năng bố trí số lượng nhà máy quân sự của bạn. Một điều mà người chơi phải nhớ đó là sản lượng vũ khí có ảnh hưởng lớn đến việc xây dựng các sư đoàn hay tái trang bị sau các tổn thất từ những trận chiến. Quả thật là một thử thách đòi hỏi người chơi có chiến thuật chơi game hợp lý và luôn quan sát để thay đổi và đáp ứng tình hình chiến sự lẫn đất nước.

Chính trị

Không chỉ kinh tế, cơ chế chính trị ở Hearts of Iron IV cũng có những thay đổi không hề nhỏ. Trước tiên là tối ưu hóa những sự kiện dưới dạng nghiên cứu Trọng tâm quốc gia – National Focus. Sau khi nghiên cứu Trọng tâm quốc gia thành công, hững sự kiện lịch sử này sẽ được kích hoạt.

Tuy vậy, đây không phải là điều duy nhất bởi sẽ có những chính sách đi ngược lịch sử. Đây là điều mà những game thủ thích bẻ cong lịch sử chờ đợi. Ví dụ như khi người chơi lựa chọn điều khiển Đức, bạn hoàn toàn có thể thay đổi lịch sử khi ra quyết định bắt tay với Liên Xô hòng tiêu diệt Pháp và Anh. 

hearts-of-iron-iv-5

Ngoài ra, Trọng tâm quốc gia cũng ảnh hưởng đến cả kinh tế và chính trị của đất nước mà bạn lãnh đạo.

Ở phiên bản này, hệ thống bộ trưởng vẫn được giữ lại, tuy nhiên có một số thay đổi. Cụ thể, sẽ phải cần điểm kinh nghiệm thì mới có thể bổ nhiệm một bộ trưởng. Điểm kinh nghiệm bao gồm điểm chính trị, điểm kinh nghiệm bộ binh, không quân và hải quân, được tích lũy từ điểm của các vị bộ trưởng hay tham gia chiến trận.

Mỗi nước trong game sẽ có 4 đảng phái chính trị là đảng phát xít, đảng dân chủ, đảng cộng sản và đảng thứ 3 tùy thuộc vào từng quốc gia. Các đảng này sẽ có tỷ lệ nắm giữ khác nhau và ảnh hưởng đến việc chọn xin vào các phe phái gồm Phe Đồng Minh, Đệ Tam Quốc tế và Phe Trục.

Quân sự

Đây là cơ chế có nhiều điểm mới và thu hút các game thủ chơi và trải nghiệm nhất. Đặc biệt nhất không thể không nhắc đến đó chính là thiết lập AI cho nhóm quân đã được tối ưu. Người chơi có thể thiết lập cho những phương tiện quân sự của mình thực hiện theo một kế hoạch cụ thể sẵn có. Chỉ cần xây dựng kế hoạch tấn công và cài đặt, việc còn lại AI sẽ giúp bạn.

hearts-of-iron-iv-7

Quân sự trong Hearts of Iron IV gồm 3 binh chủng chính là lục quân, hải quân và không quân. Trong đó, không quân sẽ có 2 loại máy bay gồm máy bay ném bom trên biển, máy bay hỗ trợ mặt đất và máy bay chiến đấu. Hải quân sẽ gồm 2 loại tàu chính là tàu hộ tống và tàu chiến lớn. Trong khi đó, lục quân sẽ gồm 4 loại chiến đấu là đặc công, tăng thiết giáp, bộ binh cơ giới và bộ binh-pháo binh.

Những điểm hấp dẫn, mới mẻ này chính là trải nghiệm mà bất kỳ game thủ nào cũng mong chờ. Chính vì vậy, không khó hiểu khi game nhận được sự đón nhận của đông đảo game thủ trên toàn thế giới.

Đánh giá đồ họa, âm thanh của Hearts of Iron IV

Bên cạnh sức hút về gameplay, những điểm mới cả về cơ chế kinh tế, quân sự và chính trị, tựa game đòi hỏi chiến lược và chiến thuật quân sự này còn được đánh giá cao cả về âm thanh và đồ họa của mình.

Âm thanh của game đã làm tốt vai trò của mình. Các bản nhạc được lồng ghép tương ứng với các thời điểm vô cùng thích hợp. Các tướng và quân đoàn trong game cũng được chú trọng hoàn thiện. Trải nghiệm chơi game của bạn chắc chắn sẽ trở nên sống động, thú vị hơn.

hearts-of-iron-iv-4

Về đồ hoa, game mang đến đồ họa sắc nét, chân thực từng khung hình từ các quân đoàn, sân bay, trung tâm công nghiệp. Những cảnh mang đậm dấu ấn chiến tranh như thả bom oanh tạc, hải chiến, tiêm kích cũng được thể hiện đầy mãn nhãn và chân thực. Ngoài ra, hiệu ứng về ánh sáng, thời tiết cũng rất bắt mắt.

Yêu cầu về cấu hình của thiết bị để chơi Hearts of Iron IV

Để trải nghiệm chơi game của bạn trọn vẹn, không phải lo lắng những vấn đề như giật lag, máy tính của bạn cũng phải đủ khỏe. Dưới đây là thông số cấu hình tối thiểu và cấu hình đề nghị mà một chiếc laptop hay PC cần đáp ứng:

Về cấu hình tối thiểu của thiết bị:

  • Hệ điều hành: Windows 7, 8, 10 (64-bit).
  • CPU: Từ Intel Core 2 Quad Q9400 @ 2.66 GHz hoặc AMD Athlon II X4 650 @ 3.20 GHz.
  • RAM: Tối thiểu từ 4GB RAM.
  • Đồ họa: Từ NVIDIA GeForce GTX 470 hoặc ATI Radeon HD 5850.
  • DirectX: Phiên bản 9.0c.
  • Dung lượng trống: Tối thiểu 2GB.

hearts-of-iron-iv-6

Về cấu hình đề nghị của thiết bị:

  • CPU: Từ Intel Core i5 750 @ 2.66 GHz hoặc  AMD Phenom II X4 955 @ 3.20 GHz.
  • RAM: Tối thiểu từ 4GB RAM.
  • Đồ họa: Từ NVIDIA GeForce GTX 470 hoặc ATI Radeon HD 6950.
  • DirectX: Phiên bản 9.0c.
  • Dung lượng trống: Tối thiểu 2GB.

Ngoài những yêu cầu kể trên, đừng quên trang bị thêm chuột và bàn phím để chơi game mượt mà hơn. Đồng thời, hãy đảm bảo kết nối internet của bạn luôn ổn định nhất là khi chơi ở chế độ Multiplayer.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin giới thiệu đến bạn tựa game chiến lược và chiến thuật quân sự đình đám Hearts of Iron IV. Hy vọng, qua bài viết, bạn đã có thêm những điều mới mẻ và hữu ích cũng như sẵn sàng trải nghiệm những điểm hấp dẫn và thu hút của trò chơi hấp dẫn, kịch tính này.

Đừng quên theo dõi Trang Tin Tức – Hoàng Hà Mobile, rất nhiều bài viết với chủ đề liên quan cũng như tin cập nhật mới nhất về công nghệ, thủ thuật… đang chờ đón bạn!

Xem thêm:

Tin mới nhất
Mã ICCID là gì? Cách lấy mã ICCID mới nhất cho iPhone
cach-bat-wifi-khong-can-mat-khau
Cách vào WiFi không cần mật khẩu cho điện thoại Android, iPhone
cach-lay-mat-khau-vssid
Quên mật khẩu VssID và cách cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID
100-hinh-anh-dong-de-thuong-54
100+ hình động dễ thương để hình nền máy tính, điện thoại