headset-la-gi

Headset là gì? So sánh Headset và Headphone

XEM NHANH

Headset là một từ đã quá quen thuộc đối với người dùng tai nghe chuyên nghiệp. Tuy nhiên, đối với những người chưa tiếp xúc nhiều với các loại tai nghe thì Headset là từ khá mới mẻ. Vậy Headset là gì? Tai nghe Headset với Headphone có phải là một? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm được những thông tin chi tiết nhé!

Headset là gì?

Headset là loại tai nghe có tích hợp micro sử dụng phổ biến trong các hoạt động cần tương tác âm thanh hai nhiều như gọi điện, chơi game, hội nghị trực tuyến,… Micro trên tai nghe thường có khả năng chống ồn để giảm thiểu tiếng ồn xung quanh, cải thiện chất lượng âm thanh truyền đi. Tai nghe Headset có nhiều kiểu dáng khác nhau đáp ứng nhu cầu và sở thích của người dùng. 

Tai nghe Headset có thể kết nối với thiết bị qua nhiều phương thức như cổng 3.5mm, USB, Bluetooth hoặc các kết nối không dây khác. Điều này mang lại sự linh hoạt trong việc sử dụng với nhiều thiết bị khác nhau như máy tính, điện thoại di động, máy chơi game và các thiết bị âm thanh khác. Hiểu được Headset là gì sẽ giúp các bạn có sự lựa chọn phù hợp. 

headset-la-gi-2

Ngoài các tính năng cơ bản, nhiều tai nghe Headset còn có các nút điều khiển tích hợp trên tai nghe hoặc trên dây cáp để điều chỉnh âm lượng, tắt/bật micro, chuyển đổi bài hát. Một số mẫu còn có tính năng chống ồn chủ động (ANC) để giảm tiếng ồn xung quanh, tạo ra môi trường nghe tốt hơn. Nhìn chung, tai nghe Headset là lựa chọn lý tưởng cho những ai cần một giải pháp âm thanh toàn diện, vừa có thể nghe và nói một cách dễ dàng và tiện lợi.

Headset có gì khác biệt với Headphone? 

Nhiều người cho rằng Headset và Headphone là một nên đây chính là lý do nên tìm hiểu Headset là gì. Nhìn chung, giữa Headset và Headphone có khá nhiều điểm tương đồng nhưng cũng có những điểm khác biệt để người dùng phân biệt. Sau đây, chúng tôi sẽ so sánh chi tiết giữa tai nghe Headset và Headphone cho các bạn nắm được. 

Thiết kế 

Điểm đặc trưng của Headset là có tích hợp micro, thường có thể điều chỉnh để gần miệng người dùng. Thiết bị này phù hợp cho các hoạt động như gọi điện, chơi game, hội nghị trực tuyến. Có nhiều kiểu thiết kế Headset phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng. Tìm hiểu về thiết kế, mọi người đã phân biệt được sự khác nhau giữa Headphone và Headset là gì.

headset-la-gi-3

Đối với tai nghe Headphone thì không có micro tích hợp mà tập trung chủ yếu vào chất lượng âm thanh. Một số mẫu tai nghe Headphone cao cấp có thể đi kèm với dây cáp có micro rời. Tương tự như Headset, tai nghe Headphone có đa dạng kiểu dáng để mang lại trải nghiệm nghe nhạc tối ưu và sự thoải mái cho người dùng. 

Chất lượng âm thanh 

Âm thanh của tai nghe Headset thường cân bằng giữa nghe và nói, không chuyên sâu vào một khía cạnh nào. Về cơ bản chất lượng âm thanh tốt nhưng có thể không chi tiết và mạnh mẽ như Headphone cao cấp. Tính năng chống ồn trên Headset là gì? Một số Headset cao cấp có tính năng chống ồn chủ động (ANC) giúp giảm tiếng ồn xung quanh. 

headset-la-gi-4

Tai nghe Headphone thường có chất lượng âm thanh tốt hơn, với dải tần rộng và âm bass mạnh mẽ. Headphone được thiết kế cho trải nghiệm nghe nhạc tốt nhất có thể. Nhiều mẫu Headphone cao cấp cũng có tính năng chống ồn chủ động giúp người dùng tập trung vào âm nhạc mà không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn bên ngoài.

Mục đích sử dụng 

Headset là gì? Headset được sử dụng cho mục đích nào? Dựa trên đặc điểm thiết kế, tai nghe Headset là lựa chọn lý tưởng cho các cuộc gọi điện thoại, hội nghị trực tuyến, làm việc từ xa,… Bên cạnh đó, tai nghe Headset còn được ưa chuộng trong cộng đồng game thủ bởi dễ dàng giao tiếp với đồng đội. Nhiều Headset chơi game còn có âm thanh vòm để tăng cường trải nghiệm chơi game.

Tóm lại, tai nghe Headset phù hợp với các công việc yêu cầu giao tiếp thường xuyên như dịch vụ chăm sóc khách hàng, hỗ trợ kỹ thuật,… 

headset-la-gi-5

Ứng dụng của tai nghe Headphone chủ yếu dành cho nghe nhạc. Headphone cung cấp trải nghiệm âm thanh chất lượng cao, thích hợp cho người yêu nhạc và các nhà sản xuất âm nhạc. Mọi người có thể sử dụng Headphone để xem phim, thưởng thức các nội dung giải trí với âm thanh chi tiết, sống động. Một số mẫu Headphone không dây, kết nối Bluetooth phù hợp với những người thường xuyên di chuyển, sử dụng tai nghe khi tập luyện thể thao,…

Nên mua Headset hay Headphone? 

Chúng tôi đã so sánh những chi tiết giữa Headset và Headphone ở trên. Các bạn hãy dựa vào nhu cầu sử dụng Headset là gì để lựa chọn loại tai nghe phù hợp. Nếu bạn thường xuyên tham gia các cuộc họp trực tuyến, gọi điện qua mạng, làm dịch vụ chăm sóc khách hàng thì  Headset là lựa chọn tốt vì bạn có thể nghe và nói dễ dàng. 

headset-la-gi-6

Nếu bạn yêu thích nghe nhạc, xem phim hoặc thưởng thức các nội dung giải trí với chất lượng âm thanh tốt nhất, Headphone là lựa chọn tuyệt vời. Headphone thường có chất lượng âm thanh cao hơn với dải tần rộng và âm bass mạnh mẽ giúp bạn có trải nghiệm âm thanh tốt hơn. Các bạn hãy cân nhắc nhu cầu sử dụng của mình để đưa ra quyết định phù hợp. 

Các loại Headset nổi bật trên thị trường

Tới đây chắc hẳn các bạn đã nắm được Headset là gì và sự khác nhau giữa Headphone và Headset như thế nào. Nhằm giúp các bạn có sự lựa chọn phù hợp, sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu một số loại Headset nổi bật trên thị trường cho các bạn tham khảo! 

Tai nghe ASUS Strix 7.1

Tai nghe có thiết kế độc đáo và mạnh mẽ với hình dáng lấy cảm hứng từ mắt cú. Ánh sáng LED trên earcup có thể tùy chỉnh, tạo ra hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt và phong cách. ASUS Strix 7.1 cung cấp âm thanh vòm 7.1 thực sự với 10 driver riêng biệt để tạo ra trải nghiệm âm thanh sống động, chính xác. Điều này giúp người dùng xác định chính xác hướng âm thanh, cực kỳ hữu ích trong các trò chơi bắn súng, game mô phỏng. 

headset-la-gi-7

Ưu điểm của ASUS Strix 7.1 Headset là gì? Đó là phần đệm tai nghe được làm từ chất liệu cao cấp, mềm mại, thoải mái, phù hợp cho các phiên chơi game dài mà không gây khó chịu. Micro của ASUS Strix 7.1 có thể tháo rời, linh hoạt trong việc sử dụng. Micrô này có khả năng lọc tiếng ồn tốt, giúp giọng nói của bạn rõ ràng hơn trong các cuộc trò chuyện trong game. Micro của ASUS Strix 7.1 có thể tháo rời, linh hoạt trong việc sử dụng. Micrô này có khả năng lọc tiếng ồn tốt giúp giọng nói của bạn rõ ràng hơn trong các cuộc trò chuyện trong game.

Tai nghe Logitech G Pro X

Logitech G Pro X là một tai nghe gaming được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các game thủ chuyên nghiệp và người chơi đòi hỏi cao. Micro của Logitech G Pro X được tích hợp công nghệ Blue VO!CE, cung cấp các bộ lọc giọng nói thời gian thực để giảm tiếng ồn, làm mịn tiếng và đảm bảo giọng nói rõ ràng, chuyên nghiệp.

Điểm nổi bật nhất của tai nghe Logitech G Pro X Headset là gì? Logitech G Pro X được trang bị DTS Headphone 2.0 mang đến trải nghiệm âm thanh 3D sống động giúp người chơi nhận biết hướng, khoảng cách của âm thanh trong game. 

headset-la-gi-8

Khung tai nghe được làm từ thép và nhôm, đảm bảo độ bền cao. Đệm tai nghe bằng memory foam bọc da hoặc vải, mang lại sự thoải mái khi đeo trong thời gian dài. Driver 50mm PRO-G mang đến âm thanh rõ ràng, chi tiết với âm trầm sâu, âm trung và cao cân bằng, phù hợp cho nhiều thể loại game, âm nhạc. Tai nghe bao gồm các phụ kiện như đệm tai nghe thay thế, dây cáp PC, dây cáp di động, bộ chia micro/y-line.

Tai nghe Sony MDR-XB450AP

Sony MDR-XB450AP là một tai nghe on-ear nổi bật với chất lượng âm thanh mạnh mẽ, thiết kế thời trang. Tai nghe này được trang bị công nghệ Extra Bass của Sony, mang lại âm trầm mạnh mẽ và sâu lắng, phù hợp cho những người yêu thích nhạc dance, hip-hop và EDM.

Sony MDR-XB450AP có thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng mang theo và đeo trong thời gian dài mà không gây cảm giác nặng nề. Nhiều người băn khoăn Headset là gì và nó có thời trang không? Câu trả lời là có, mẫu Headset này thiết kế thời trang với các màu sắc bắt mắt giúp tai nghe này nổi bật. 

headset-la-gi-9

Đệm tai nghe êm ái, mang lại sự thoải mái khi đeo lâu. Đệm tai cũng giúp cách âm tốt giúp bạn tập trung vào âm nhạc mà không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn bên ngoài. Tai nghe có tích hợp micro và điều khiển từ xa trên dây, cho phép bạn dễ dàng nhận cuộc gọi, phát/dừng nhạc và chuyển bài mà không cần lấy điện thoại ra khỏi túi. Dây tai nghe được thiết kế dạng phẳng giúp chống rối hiệu quả, dễ dàng lưu trữ và sử dụng mà không bị rối dây.

Tai nghe Xiberia V10 

Khi ìm hiểu Headset là gì, chúng ta sẽ biết tới dòng tai nghe Xiberia V10 – một tai nghe gaming phổ thông với nhiều tính năng hữu ích cho game thủ. Tai nghe này hỗ trợ âm thanh vòm 7.1 ảo giúp người dùng có thể trải nghiệm âm thanh chi tiết, định hướng tốt hơn và cải thiện trải nghiệm chơi game.

Xiberia V10 có thiết kế với đèn LED RGB trên earcup, tạo ra hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt và hiện đại, phù hợp với không gian gaming. Micro của tai nghe có thể điều chỉnh linh hoạt, có khả năng lọc tiếng ồn giúp giọng nói của bạn rõ ràng, sắc nét trong các cuộc trò chuyện.

headset-la-gi-10

Phần đệm tai nghe được làm từ chất liệu mềm mại mang lại sự thoải mái khi đeo trong thời gian dài. Tai nghe đi kèm với bộ điều khiển tích hợp trên dây, cho phép người dùng dễ dàng điều chỉnh âm lượng, bật/tắt micrô và đèn LED RGB mà không cần rời khỏi trò chơi.

Tạm Kết 

Trên đây, chúng tôi đã giải thích Headset là gì và sự khác nhau giữa Headset và Headphone như thế nào. Mong rằng những thông tin trên giúp các bạn hiểu rõ hơn về tai nghe Headset và Headphone. Nếu bạn đang cần một tai nghe vừa có thể nghe âm thanh và thu âm giọng nói tốt thì nên chọn Headset. Với nhiều mẫu mã đa dạng, phân khúc giá và tính năng, người dùng thoải mái lựa chọn tai nghe Headset đáp ứng nhu cầu sử dụng. 

Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi trên fanpage Hoàng Hà Mobile, kênh Youtube Hoàng Hà Channel để không bỏ lỡ những thông tin thú vị nhé! 

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
motel-la-gi-thumb
Motel là gì? Đặc điểm & sự khác biệt giữa Motel và Hotel
millennials-la-gi-thumb
Millennials là gì? Điểm khác biệt của Gen Z và Gen Y là gì?
laser-la-gi-thumb
Laser là gì? Ứng dụng của tia laser trong thẩm mỹ, y học
trang-bi-meta-14-16-thumb
ĐTCL mùa 12: Ghép ngay 3 trang bị chuẩn meta 14.16