tiep-noi-facebook-he-thong-google-toan-cau-bong-dung-toang-roi-ong-giao-a

[ĐÃ FIX] Tiếp nối Facebook, hệ thống Google toàn cầu bỗng dưng gặp lỗi nghiêm trọng

XEM NHANH

Vào chiều ngày 14/12, người dùng không thể truy cập vào Gmail, Youtube, Google Drive… cùng nhiều dịch vụ khác của Google. Như vậy chỉ trong 1 tuần, hai gã khổng lồ Facebook lẫn Google đều gặp lỗi trên diện rộng. 

Cập nhật: khoảng 19:30 tối, hệ thống Google đã hoạt động lại bình thường. Người dùng có thể sử dụng các dịch vụ Google như cũ. 

Google bị lỗi, hashtag #Googledown lại ontop trên Twitter

Nhiều người dùng phản ảnh việc các nền tảng YouTube, YouTube TV, YouTube Music đều không phản hồi. Khi bấm vào ứng dụng, người dùng sẽ nhận thấy thông báo “đã xảy ra sự cố với máy chủ”. Khi truy cập Google Docs, Sheets, Drive, Gmail, họ cũng nhận được dòng chữ “Lỗi tạm thời”.

tiep-noi-facebook-he-thong-google-toan-cau-bong-dung-bi-loi
Lỗi không kết nối được trên Youtube

Trên Facebook, một số người dùng cũng phản ánh về việc Google Play Store gặp tình trạng tương tự. Nhìn chung, toàn bộ hệ thống Google hiện nay đều tê liệt trên diện rộng. Trên Twitter, hashtag #Googledown, #Youtubedown, #Gmaildown…  trở thành xu hướng tìm kiếm dù chỉ mới diễn ra tức thì.

Phản hồi từ Google về sự việc trên

Theo Downdetector, sự cố ngừng hoạt động trên hệ thống công cụ Google bắt đầu vào khoảng 6:30 sáng theo múi giờ EST (18:30 múi giờ Hà Nội), có hơn 40.000 lượt báo lỗi trên toàn cầu. Khu vực ghi nhận báo lỗi nhiều nhất là châu Âu, bờ Đông nước Mỹ, Australia, Nhật Bản và Việt Nam.

tiep-noi-facebook-he-thong-google-toan-cau-bong-dung-bi-loi
Phạm vi Google bị lỗi

Trên trang Twitter của mình, YouTube cho biết họ đã ghi nhận sự cố nhưng chưa đưa ra phản hồi chính thức về nguyên nhân. Sau gần 1 giờ tìm hiểu, hệ thống Google hiện nay đã hoạt động trở lại bình thường.

Tạm kết

Quả thật dù chỉ bị lỗi trong thời gian ngắn nhưng Google cũng khiến người dùng phải hú hồn như Facebook trước đó. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật bất kỳ phản hồi chính thức nào từ Google.

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí