thong-so-rtx-4090-1

Hé lộ thông số dòng GPU RTX 4090 dành cho laptop, ngốn tới 200W điện

XEM NHANH

Nếu như GPU dành cho máy tính để bàn tiêu thụ 200W điện thì có thể coi là bình thường, thế nhưng GPU laptop mà ngốn ngần ấy điện như RTX 4090 phiên bản mobile thì thực sự là quá khủng khiếp.

Thông số kỹ thuật dòng GPU RTX 4000 series bị lộ “sương sương”

Như nhiều thông tin rò rỉ gần đây, dòng GPU RTX 4000 series của NVIDIA dự kiến sẽ có tất cả 5 mẫu khác nhau. Đây được cho sẽ là những mẫu card đồ họa cho ra mức hiệu năng trên giá thành hợp lý nhất từ trước đến nay, đặc biệt sẽ làm hài lòng các game thủ và cộng động người dùng mê game. Từng mẫu card sẽ có những điểm khác biệt của từng phần khúc.

thong-so-rtx-4090-2

Mẫu GPU đầu bảng có lẽ không phải bàn cãi nhiều, đó chính là GPU NVIDIA GeForce RTX 4090 16GB, được tích hợp nhân xử lý đồ họa NVIDIA AD103 với TDP là 150W và 175W. Và khi công nghệ Dynamic Boost được kích hoạt lên thì mẫu GPU này có thể sẽ tiêu tốn thêm khoảng 25W điện nữa, đẩy mức điện năng tiêu thụ lên tới 200W, nhưng xung nhịp và hiệu năng sẽ được cải thiện đáng kể.

Cũng theo như nhiều thông tin trước đây, dòng GPU RTX 4000 series dành cho laptop sẽ có mức hiệu năng tăng khoảng 30% so với thế hệ RTX 3000 series tiền nhiệm. Đồng thời, chúng còn được tích hợp thêm nhiều công nghệ mới hiện đại hơn như DLSS3 và Ray-Tracing phiên bản mới. Theo như lộ trình ra mắt sản phẩm bị rò rỉ, chúng ta có thể thấy được những mẫu GPU này sẽ được công bố đồng loạt vào thang 1 và tháng 2 năm 2023 trên những mẫu laptop có sử dụng CPU Intel Raptor Lake thế hệ thứ 13 dành cho laptop.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Đánh giá nhanh laptop Gygabyte U4 – Cấu hình đỉnh cao trong thân hình nhỏ gọn!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
huawei-Fit-3
Dấu hiệu cho thấy Huawei Watch Fit 3 sắp ra mắt toàn cầu?
google-gemini
Google Gemini được hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn trên Android
tro-choi-xep-hinh-thumb
Trò chơi Xếp hình – Game xếp gạch cổ điển
lien-quan
Những tướng Liên Quân giúp game thủ muốn luyện tay to, tạo highlight