chip-apple-a17-1

Hé lộ những thông tin đầu tiên về chip M3, A17 Bionic của Apple

XEM NHANH

Những thông tin về dòng chip cao cấp Apple M3 và A17 Bionic bất ngờ xuất hiện dù M2 và A16 còn chưa trình làng. Bộ đôi này hứa hẹn mang tới sức mạnh vô cùng ấn tượng.

Rò rỉ về chip M3, A17 Bionic của Apple

Theo tin tức mới nhất từ ​​chuỗi cung ứng, TSMC đang có kế hoạch bắt đầu sản xuất chip quy trình 3nm vào quý 4 năm 2022. Nhiều khả năng con chip này sẽ là dành cho dòng iPhone 15 của Apple. Năm 2025, Apple cũng dự kiến sẽ ra mắt iPhone và Mac trang bị hai con chip sản xuất trên tiến trình 3nm là M3 và A17. Công nghệ quy trình 3nm cho phép nhiều bóng bán dẫn hơn trên một đơn vị diện tích chip, tỷ lệ tiêu thụ năng lượng cao hơn và hiệu suất mạnh mẽ hơn.

chip-apple-a17-2

Mặc dù vẫn còn quá sớm để nói về quy trình sản xuất 3nm vì giờ mới là cuối năm 2021. Tuy nhiên, theo đúng kế hoạch thì Apple sẽ ra mắt máy Mac sử dụng chip M2 vào năm 2022. Đi tiên phong có thể là MacBook Air và MacBook Pro. Chip A16 cũng sẽ xuất hiện trên dòng iPhone 14 vào năm 2022. Bộ đôi này đều được sản xuất trên quy trình công nghệ 4nm. Tuy nhiên, có một tin đồn cho rằng Apple sẽ sử dụng phiên bản ép xung của A15 (con chip của dòng iPhone 13 Pro hiện tại) cho iPhone 14, chỉ có phiên bản Pro được trang bị chip A16.

Chip A16 của Apple sẽ hỗ trợ các công nghệ mới như băng tần kép 5G và LPDDR5, Wi-Fi 6E. Còn chip A17 của năm 2022 sẽ có nhiều công nghệ tiên tiến hơn nữa nhưng vẫn chưa được tiết lộ chi tiết.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Nên mua iPhone 13 hay chờ iPhone 14!!???

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý