1

Hé lộ công nghệ FidelityFX Super Resolution 3 giúp tăng cấp 2 hiệu suất chơi game

XEM NHANH

Trong năm sau 2023, AMD sẽ sử dụng thuật toán mới FidelityFX Super Resolution 3 đã được nâng cấp giúp thiết bị của họ có thể tăng gấp đôi tốc độ khung hình fps khi chơi game.

Công nghệ FidelityFX Super Resolution 3 dự kiến ra mắt trong năm 2023

Song hành với việc ra mắt card đồ họa Radeon RX 7000 series, AMD còn công bố rằng họ sẽ tiến hành sử dụng công nghệ FidelityFX Super Resolution 3 và sẽ được trình làng trong năm 2023. Phiên bản nâng cấp mới này sẽ sử dụng tính năng gọi là Fluid Motion Frames để tăng hiệu suất hoạt động tốc độ khung hình trong quá trình chơi game cao hơn đến 2 lần.

Công nghệ FidelityFX Super Resolution 3

Mặc dù, không có quá nhiều thông tin liên quan đến công nghệ FSR 3 ở thời điểm hiện tại nhưng theo thông tin dự đoán nó sẽ hoạt động tương tự như trên DLSS Frame Generation của Nvidia. Công nghệ này sẽ hoạt động dựa trên việc thu nhận thông tin từ các vector chuyển động và khung hình được kết xuất trong quá trình chơi để tạo ra các khung hình hoàn toàn mới giúp cải thiện và tăng FPS đáng kể trong game được hỗ trợ.

FidelityFX Super Resolution 3 tăng gấp đôi FPS

Tuyên bố này của AMD đã được kiểm tra thông qua ứng dụng City Sample của Unreal Engine 5 về hiệu suất, tốc độ khung hình FPS. Và công ty đã không chia sẻ quá nhiều thông tin về công nghệ này trong buổi sự kiện ra mắt vừa qua nhưng sẽ có nhiều thông tin hơn trong thời gian tới.

Công nghệ FSR có liên quan đến khả năng tăng tốc của AI

Bên cạnh công nghệ FidelityFX Super Resolution 3, AMD cũng đã tích hợp AI vào trong card đồ họa RDNA 3 thế hệ kế tiếp. Trong quá trình thử nghiệm thực tế, hiệu suất hoạt động của AI đã tăng lên gấp 2.7 lần so với quá khứ. Điều này đã đem đến hy vọng mới cho người dùng khi các nhà lập trình game có thể tận dụng triệt để phần cứng AI này để cải thiện trải nghiệm chơi game trong tương lai.

Công nghệ FSR

Cho đến thời điểm hiện tại, đã có đến 216 game được hỗ trợ công nghệ FSR. Và trong tương lai, AMD hứa hẹn sẽ có thêm nhiều game hơn được hỗ trợ ở phiên bản FSR mới.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển
sat-thu-bong-dem-1
Cách xây dựng Sát Thủ Bóng Đêm Talon – Sự trở lại cực mạnh của Talon Liên Minh Huyền Thoại