he-lo-cong-nghe-camera-selfie-an-duoi-hai-lop-man-hinh-cua-samsung

Hé lộ công nghệ camera selfie ẩn dưới màn hình gồm hai lớp của Samsung

XEM NHANH

Camera selfie ẩn dưới màn hình vẫn luôn được nghiên cứu và phát triển hoàn thiện hơn. Mới đây, Samsung Electronics đã nộp đơn lên WIPO để được cấp bằng sáng chế cho công nghệ này. 

Hé lộ công nghệ che giấu camera selfie ẩn dưới màn hình của Samsung

Mới đây, thông qua bằng sáng chế có tiêu đề “Electronic Equipment Including Sub-Displays and Operating Methods” của Samsung nộp đơn lên WIPO (Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Thế giới), hé lộ phương pháp mới khác để ẩn camera selfie trong màn hình. Tài này đã được phê duyệt và xuất bản vào ngày 24/12/2020.

he-lo-cong-nghe-camera-selfie-an-duoi-hai-lop-man-hinh-cua-samsung-1
Công nghệ camera ẩn của Samsung

Cụ thể, thông qua hình ảnh render từ LetsGoDigital trong tài liệu, Samsung sử dụng hai lớp màn hình. Phần trên ở giữa màn hình của smartphone này là một vùng trong suốt, màn hình phụ nhỏ sẽ đặt dưới khu vực trong suốt này. Camera selfie dạng trượt sẽ ẩn dưới màn hình phụ này. Khi cần sử dụng, màn hình này sẽ trượt xuống để ánh sáng đi vào cảm biến.

Cách sử dụng camera selfie mới

Tài liệu cũng mô tả cách di chuyển, đóng mở màn hình phụ bằng tay, bằng cách chạm hai lần hoặc vuốt vào một cảm biến phía trên. Nó đồng thời hiển thị các biểu tượng thông báo, thời gian, mức pin và tin nhắn. Công nghệ này có phần tương tự ZTE Axon 20 5G, không làm giảm chất lượng hình ảnh, cũng như tiện lợi khi sử dụng.

he-lo-cong-nghe-camera-selfie-an-duoi-hai-lop-man-hinh-cua-samsung-2
Công nghệ camera ẩn của Samsung

Ngoài ra, Samsung cũng giới thiệu về cảm biến ToF thứ hai dùng để mở khóa bằng khuôn mặt, bên dưới màn hình trong. Máy sẽ linh hoạt ẩn hiện camera theo nhu cầu sử dụng. Khi bạn mở khóa, chỉ có ToF mới hiện ra, các camera khác đều ẩn đi. Tương tự như vậy khi bạn selfie. Hiện chưa có thông tin xác nhận Samsung sẽ ứng dụng công nghệ này trên mẫu smartphone sắp đến.

Tạm kết

Nếu chúng được áp dụng, có thể mẫu flagship 2022 của Samsung sẽ sử dụng công nghệ này. Vậy bạn có mong chờ mẫu smartphone này của Samsung?

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Top 5 Smartphone Tốt nhất 2020 – Flagship tốt nhất, Camera tốt nhất, tầm trung tốt nhất…

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN