hệ điều hành mới của Samsung

Samsung có thể từ bỏ Android và thay thế bằng một hệ điều hành mới

XEM NHANH

Có thể nói hầu hết các smartphone trên thị trường đang ngày càng trở nên giống nhau. Mới đây có thông tin Samsung sẽ thay thế một điều hành mới. Nó được gọi là Fuchsia được phát triển từ năm 2016.

Hệ điều hành mới sẽ xuất hiện trên điện thoại Samsung

Theo rò rỉ, Samsung có thể là một trong những công ty đầu tiên thay thế Android bằng Fuchsia. Đây là một hệ điều hành mã nguồn mở được công ty Moutain View phát triển từ năm 2016. Không giống như Android, Fuchsia OS hỗ trợ được cho nhiều loại sản phẩm. Nó không chỉ dành riêng cho điện thoại thông mình hay máy tính bảng mà tập trung vào hầu hết thiết bị được kết nối.

Ngoài ra, hệ điều hành này cũng dễ cập nhật hơn so với Android. Người dùng sẽ không cần chờ đợi nhà sản xuất để có bản cập nhật mới. Và với các nhà sản xuất họ cũng không cần mất nhiều thời gian cho hoạt động bảo trì. Cuối năm ngoái, Google đã mở các khoản đóng góp cho Fuchsia. Và Samsung trở thành một trong số đó. Công ty cũng được thêm mã nguồn mở để Samsung thiết kế cho Fuchsia.

hệ điều hành mới của Samsung

Theo rò rỉ từ leaker Ice Universe, các thiết bị của Samsung trong tương lai sẽ sử dụng Fuchsia OS. Nhưng không thể chắc chắn rằng Google có quyết định bỏ Android hoàn toàn hay không. Hiện tại, công ty vẫn chưa tiết lộ ngày ra mắt của Fuchsia. Nhưng có vẻ sẽ không lâu đâu vì trợ lý ảo Google Nest Hub đang chạy trên Fuchsia 1.0. Google sẽ cho phép các nhà phát triển dùng thử hệ điều hành trước khi chính thức tung ra bản thương mại. Trong vài tháng tới, Android 12 vẫn đang là bản cập nhật được chờ đợi.

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí