CEO Huawei: HongMeng OS sẽ có tốc độ nhanh hơn cả Android

CEO Huawei: HongMeng OS sẽ có tốc độ nhanh hơn cả Android

XEM NHANH

Hệ điều hành HongMeng đã được “nhá hàng” và nếu có bất trắc gì, đây sẽ là lựa chọn thay thế cho Android trên các smartphone Huawei.

Huawei sẽ sớm chia tay Android?

HongMengOS là hệ điều hành di động do Huawei phát triển, dự kiến đây sẽ là nền tảng mà hãng sẽ thay thế cho hệ điều hành Android trong một tương lai không xa. Tại thời điểm này, không rõ liệu Google có tiếp tục hợp tác với Huawei nữa hay không, mặc dù Tổng thống Donald Trump đã nói rằng các công ty Hoa Kỳ đã có thể “làm ăn” tiếp cùng Huawei.

Người sáng lập Huawei – Ren Zhengfei gần đây đã nói chuyện với tạp chí LePoint của Pháp rằng công ty có kế hoạch giảm sự phụ thuộc vào Android. Đồng thời, giám đốc điều hành cũng chia sẻ hệ điều hành của Huawei không chỉ là một sự thay thế cho Android và có thể được sử dụng cho IoT và các phương tiện tự lái. Một báo cáo trước đây đã tuyên bố rằng HongMeng nhanh hơn 60% so với Android, độ trễ xử lý của hệ điều hành là dưới 5 mili giây. Ông Ren khẳng định rằng “có khả năng” còn nhanh hơn cả iOS.

Ren nói rằng Huawei sẽ một cửa hàng ứng dụng mới để thay thế Google Play Store và ông thừa nhận rằng đây không phải là điều dễ dàng cho HongMeng và Huawei. Richard Yu, Giám đốc điều hành Huawei Technologies, nói rằng HongMeng sẽ ra mắt vào mùa thu này tại Trung Quốc và đầu năm sau tại nhiều thị trường khác.

Giả sử Google không hợp tác với Huawei nữa, HongMengOS có thể ra mắt và cài đặt sẵn trên dòng Huawei Mate 30 vào cuối năm nay.

Huawei và kế hoạch nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới

Đối với Huawei Mate X với màn hình gập, thiết bị đã được tiết lộ trở lại vào tháng 2 trước khi công ty bị cấm khỏi chuỗi cung ứng của Hoa Kỳ. Điều đó có nghĩa là Mate X sẽ ra mắt với Android được cài đặt sẵn khi phát hành vào tháng 9 tới.

Tháng trước, Huawei đã đăng một danh sách các điện thoại sẽ được cập nhật lên Android Q, trong đó bao gồm P30 Series và Mate 20 Series. Ngoài ra trong danh sách còn có Mate 20 X (cả hai biến thể 4G và 5G) và Honor 20 được phát hành gần đây.

Hệ điều hành HongMeng
Huawei Mate X sẽ khởi chạy với Android được cài đặt sẵn.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với Walter Ji, Chủ tịch Tập đoàn kinh doanh tiêu dùng Huawei ở Tây Âu đã xác nhận là công ty sẽ không vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu vào năm tới. Điều này từ lâu đã là mục tiêu được thể hiện bằng lời nói bởi các giám đốc điều hành của Huawei như Richard Yu cho đến tận năm 2016.

Hệ điều hành HongMeng
Người sáng lập Huawei Ren Zhengfei được phỏng vấn trên một tạp chí Pháp.

Năm trước, Huawei đã xuất xưởng 104,1 triệu chiếc trên toàn cầu, đủ tốt cho vị trí thứ ba sau Samsung và Apple. Vào năm 2018, nhà sản xuất đã cung cấp 206 triệu thiết bị cầm tay trên toàn thế giới. Từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay, Huawei đã xuất xưởng 59 triệu chiếc với mức tăng 50,3% hàng năm, đủ tốt cho vị trí thứ hai sau Samsung. Nếu không có lệnh cấm, rất có khả năng Huawei sẽ chiếm vị trí TOP 1 vào năm tới. Giờ đây, Huawei dự kiến ​​sẽ giảm 40% đến 60% lượng giao hàng quốc tế, điều này sẽ dẫn đến tổng số lô hàng từ 140 triệu đến 160 triệu điện thoại cho năm 2019.

Huawei sẽ khó có thể phục hồi hoàn toàn nếu vẫn bị cấm sử dụng hệ điều hành Android với 85% smartphone đang chạy trên toàn thế giới. Và vẫn còn vấn đề tìm kiếm một kiến ​​trúc chip mới để thay thế ARM. Cuối cùng, dù cho HongMeng có tốc độ nhanh hơn Android thì Huawei vẫn cần thêm nhiều thời gian để phát triển để cạnh tranh lại với Samsung và Google ở các tính năng.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: So sánh hiệu năng Realme 3 Pro vs Samsung Galaxy A50

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính