hay-day

Game nông trại 2D cực hay tiện lợi chơi game trên điện thoại

XEM NHANH

Nếu bạn đang tìm kiếm một tựa game nông trại nhẹ nhàng, đơn giản và mang tính giải trí cao, Hay Day game sẽ là gợi ý hàng đầu dành cho bạn. Trong game, bạn sẽ hóa thân thành người nông dân và thực hiện tất cả các công việc của nông trại, từ trồng cây, nuôi thú cho đến buôn bán, trao đổi nông sản. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá hành trình ấy ngay trong bài viết được chia sẻ dưới đây!

Đôi nét về tựa game Hay Day

Hay Day là một trong những tựa game 2D thuộc thể loại mô phỏng hay nhất hiện nay. Tựa game này được phát triển bởi Supercell và chính thức ra mắt vào ngày 21/6/2012 trên iOS, đến 20/11/2013, game mới có mặt tại nền tảng Android.

hay-day-1

Theo thống kê từ Supercell, trong 2013, Supercell đã thu về hơn 30 triệu đô/tháng từ một số tựa game mà họ phát hành và đóng góp nhiều nhất trong đó là trò chơi Hay Day. Đặc biệt, cũng trong năm này, tựa game đã vươn lên trở thành trò chơi đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng các tựa game có doanh thu lớn nhất thế giới.

Dưới đây là một số thông tin cơ bản của game: 

Tên gameHay Day
Thể loạiMô phỏng kinh doanh nông trại
Chế độ chơiOnline
Đối tượngTừ 13 tuổi trở lên
Nhà phát hànhSupercell
Nền tảng hỗ trợiOS từ phiên bản 8.0 và Android từ phiên bản 2.3 trở lên
Thời gian phát hành21/06/2012
Giá gameFree

Khám phá lối chơi Hay Day cực kỳ hấp dẫn

Sở dĩ tựa game này nhanh chóng đạt được những thành tựu nổi bật trên là nhờ vào lối chơi cực kỳ hấp dẫn và lôi cuốn, khiến người chơi không thể dứt ra khỏi mạch game:

Cốt truyện đơn giản

Trong game, bạn sẽ hóa thân thành một người nông dân lương thiện. Người bác của bạn vốn là chủ trang trại, nhưng vì tuổi già sức yếu nên phải nghỉ hưu và bác ấy đã giao lại tất cả cho bạn. Nhiệm vụ của bạn là tiếp tục xây dựng và phát triển nông trại ngày càng vững mạnh để không phụ lòng tin của bác. 

hay-day-2

Hóa thân thành người nông dân thực thụ trong Hay Day

Sau khi được bàn giao nông trại, bạn sẽ chính thức trở thành một người nông dân “đích thực”. Công việc chính của bạn là chăn nuôi, trồng trọt và giúp cho nông trại của mình ngày càng phát triển. Nơi đây có hệ thống vật nuôi và cây trồng cực kỳ đa dạng để người chơi cảm tưởng như bản thân đang thật sự làm những công việc của một người nông dân. 

hay-day-3

Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt dễ hiểu

Không giống như hầu hết các tựa game nước ngoài khác, người chơi thường gặp khó khăn trong việc đọc hiểu các thông tin mà game cung cấp, thì ở Hay Day, hệ thống ngôn ngữ tiếng Việt sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi chơi game. Đừng quên đọc kỹ các hướng dẫn mà hệ thống cung cấp để nhanh chóng làm quen với “nhịp sống” trong game. 

hay-day-4

Hệ thống nhiệm vụ đa dạng

Là một người nông dân đích thực, các nhiệm vụ chính của bạn sẽ bao gồm trồng trọt, làm vườn, chăn nuôi và buôn bán, trao đổi các sản phẩm thu hoạch được. Ngoài ra, bạn sẽ phải thực hiện các nhiệm vụ mà hệ thống giao mỗi ngày để đổi lấy phần thưởng cực kỳ hấp dẫn. Ngoài ra, trong quá trình chờ đợi cây trồng và vật nuôi của mình phát triển, đừng quên trang trí lại nông trại để biến nơi đây trở thành chốn bình yên cho riêng bạn. 

hay-day-5

Điều quan trọng trong Hay Day là hãy xác định thời gian thu hoạch để tiết kiệm thời gian và đẩy nhanh tiến độ làm việc của mình. Dù bận rộn đến bao nhiêu, cũng đừng bao giờ quên việc tưới tiêu cho cây trồng và cho vật nuôi ăn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến cây trồng, vật nuôi thành các vật phẩm khác để buôn bán với giá cao hơn như dệt áo bằng len, làm bánh trứng với trứng, làm bánh bơ bằng sữa bò… 

Kết bạn bốn phương để cùng nhau phát triển nông trại

Điểm đặc biệt của trò chơi nông trại 2D này là người chơi được phép kết bạn với tất cả những ai mà họ thích trong game. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm người chơi khác hoặc tag họ vào một cách dễ dàng. Nếu bạn muốn kết bạn với cả những người bạn bè trên các trang mạng xã hội của mình (chẳng hạn như Facebook, Instagram…), bạn có thể kết nối tài khoản game với mạng xã hội chỉ trong giây lát. 

hay-day-6

Đánh giá âm thanh, đồ họa của game

Ngoài lối chơi cực kỳ hấp dẫn và lôi cuốn, Hay Day còn khiến người chơi ấn tượng bởi hệ thống âm thanh và đồ họa vui nhộn, tạo cảm giác cực kỳ thoải mái và dễ chịu. 

Đồ họa 2D sống động

Mặc dù đồ họa của game chỉ dừng lại ở mức 2D, nhưng với những khung hình đầy màu sắc, cho đến các loại lương thực, vật nuôi sống động, bạn sẽ cảm tưởng như mình đang thật sự trở thành một người nông dân để khám phá thế giới game một cách chân thật nhất.

hay-day-7

Âm thanh thoải mái, dễ chịu

Âm thanh của game cũng không thuộc hàng xuất sắc, nhưng những bản nhạc không lời có thể khiến bạn đắm chìm trong không gian làng quê thanh bình. Hãy bật game lên, thực hiện lần lượt các nhiệm vụ được giao và cảm nhận sự thoải mái, dễ chịu đang lan tỏa sau những giờ làm việc và học tập căng thẳng, mệt mỏi. 

hay-day-8

Mẹo hay giúp bạn kiếm đồ nâng cấp dễ dàng trong tựa game nông trại 2D Hay Day

Để đẩy nhanh quá trình sản xuất lương thực và chăn nuôi động vật, bạn có thể tham khảo mẹo hay giúp bạn kiếm đồ nâng cấp một cách dễ dàng được chia sẻ trong nội dung dưới đây: 

Trồng những loại nông sản nhanh thu hoạch như ngô, lúa

Ngô và lúa là hai loại nông sản quen thuộc và quan trọng mà bất kỳ game thủ nào cũng sẽ gặp phải trong game. Đặc biệt, chúng đều có thời gian thu hoạch khá nhanh, với lúa bạn chỉ cần mất 2 phút, còn ngô sẽ kéo dài khoảng 5 phút. Đa số người chơi có kinh nghiệm đều khuyên tân binh nên trồng lúa và ngô lên tất cả các khu đất mà mình có. Bởi, cứ khoảng 50 cây lúa được thu hoạch, bạn sẽ nhận được một vật phẩm nâng cấp giá trị. Đối với ngô, vì thời gian thu hoạch dài hơn nên giá trị của vật phẩm cũng sẽ cao hơn so với cây lúa. 

hay-day-9

Có thể nói rằng, đây là cách cực kỳ hữu ích đối với những ai có nhiều thời gian chơi game Hay Day và muốn nhanh chóng tích lũy được các vật phẩm đáng giá. Tuy nhiên, đừng quên chú ý đến sức chứa tối đa của kho lưu trữ lương thực. Bạn không nên tổng mọi thứ vào đây vì kho có thể bị quá tải làm ảnh hưởng đến quá trình trồng trọt, chăn nuôi sau này. Thay vào đó, hãy sản xuất ngô, lúa thành thức ăn cho vật nuôi, hoặc mang chúng đi làm bánh để bán và đổi lấy vật phẩm giá trị. 

Săn và mở các hòm báu vật

Hòm báu vật là nơi cất giấu những vật phẩm cực kỳ giá trị trong Hay Day. Vậy nên, ngoài việc chăm chỉ mở hòm báu vật của mình, bạn có thể sang nông trại của hàng xóm để săn chúng. Thông thường, những nhà hàng xóm mới đạt được cấp độ thấp sẽ có nhiều hòm báu vật hơn, và thời gian mở hòm cũng được tối ưu hơn so với nhà có cấp độ cao.

hay-day-10

Hòm báu vật thường nằm ở những nơi xuất hiện đốm sáng bay lên trời. Khi thu thập được báu vật nhưng lại phát hiện chúng đã bị khóa, hãy bấm vào bên rìa màn hình để hệ thống tải lại. Hãy liên tục tìm kiếm và mở từ hòm này đến hòm khác để nhanh chóng “giàu” lên chỉ sau một đêm. 

Tận dụng “chân giúp việc” là nhân vật Tom

Trong Hay Day, bạn sẽ bắt gặp một cậu bé chạy việc có tên là Tom. Cậu bé cực kỳ nhanh nhạy và sẽ trở thành trợ thủ đắc lực cho bạn trong công việc đồng áng. Tuy nhiên, bạn chỉ được thuê cậu trong 1 ngày miễn phí, nên hãy tận dụng hết khả năng của cậu để đạt được thành tựu lớn chỉ trong thời gian ngắn. 

hay-day-11

Đối với những bạn còn ở cấp thấp, bạn có thể nhờ cậu bé lấy các dụng cụ cần thiết như xẻng, cưa, rìu… Còn những ai đang ở cấp cao có thể yêu cầu Tom đi lấy mức để đổi đồ và xây dựng tàu một cách nhanh chóng. Thông thường, người chơi cần mất đến 8 tiếng để làm 1 lọ mức, nhưng công việc này đối với Tom chỉ là “muỗi” vì cậu có thể làm được 9 lọ chỉ trong 1 ngày. Cần lưu ý là bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 15 kim cương để tiếp tục sử dụng Tom sau khi hết thời gian miễn phí.

Trao đổi vật phẩm với nhà hàng xóm trong Hay Day

Đây là cách cực kỳ hiệu quả để bạn nhanh chóng thu thập được những món đồ giá trị mà mình muốn. Bởi lẽ, tình trạng người này thiếu món này, nhưng đó lại là đồ thừa đối với người khác ở trong game diễn ra rất nhiều. Vậy nên, hãy ghé thăm nhà hàng xóm và trao đổi với họ về nguyện vọng của bạn, đồng thời cung cấp ngược lại cho người đó món đồ họ đang cần, như vậy là “thuận cả đôi đường”, thậm chí còn là cơ hội giúp bạn có thêm nhiều bạn mới trong game.

hay-day-12

Để thuận tiện trong quá trình trao đổi, bạn có thể truy cập vào các hội nhóm hoặc diễn đàn liên quan đến trò chơi này. Đó là nơi tụ họp lý tưởng của những người có cùng đam mê, nên việc trao đổi cũng trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn cả. Ngoài ra, đừng quên kiếm một cạ cứng để cùng chia sẻ, học hỏi và cày game với nhau nhé!

Mua vật phẩm từ các cửa hàng ở ven đường

Mặc dù cách này khá hiệu quả, nhưng nó còn phụ thuộc nhiều ở sự may mắn của người chơi. Ngoài ra, mẹo này sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian và công sức của người chơi, vì bạn sẽ phải canh trong hàng giờ liền để nhận được thông báo và nhanh chóng chớp lấy thời cơ ngay trước khi có ai đó nhanh tay hơn bạn. 

hay-day-13

Tuy nhiên, nếu may mắn thật sự mỉm cười với bạn, bạn sẽ có cơ hội mua được hàng loạt vật phẩm giá trị và cần thiết trong game. Bằng cách này, việc mở rộng nông trại sẽ không còn là điều xa vời nữa.

Bên trên là những thông tin cơ bản về tựa game Hay Day từng làm mưa làm gió một thời trên khắp các diễn đàn. Nếu bạn yêu thích thể loại game mô phỏng nông trại, đừng quên tải và trải nghiệm game ngay từ bây giờ nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền