hashtag-la-gi-12

Hashtag là gì? Cách sử dụng thẻ hashtag trên mạng xã hội hiệu quả

XEM NHANH

Hashtag là gì? Khi lướt mạng xã hội mỗi ngày thì bạn sẽ không còn xa lạ với thuật ngữ này ở những bài đăng của các cá nhân, doanh nghiệp. Cụm từ Hashtag thông thường được viết sau ký hiệu # để gây thu hút cho đối tượng mà người đăng bài muốn hướng đến. Ngoài ra Hashtag còn mang lại khá nhiều ý nghĩa mà ít ai có thể nắm rõ hết được. Vì vậy bài viết sau sẽ giải thích rõ hơn về thuật ngữ Hashtag này cho mọi người tìm hiểu.

Hashtag là gì?

Hashtag chính là 1 cụm từ hoặc cụm từ được viết ngay sau dấu #. Đây được coi là metadata dùng để nhóm những nội dung tương tự nhau. Chẳng hạn như #hoanghamobile, #iPhone15, tuyendunghoanghamobile,… 

hashtag-la-gi-1

Trên những trang mạng xã hội, Hashtag được dùng như một công cụ có chức năng tối ưu bài đăng. Bạn chỉ cần thêm dấu # với một vài cụm từ liên quan đến chủ đề đăng tải là có thể thu hút nhanh chóng nhiều đối tượng mà mình cần tiếp cận. Việc này sẽ giúp cho các doanh nghiệp có thể truyền tải những thông tin một cách rộng rãi, dễ dàng tới những đối tượng có chung mối quan tâm, sở thích,…

Nguồn gốc xuất xứ của Hashtag là gì?

Hashtag xuất hiện lần đầu tiên ở mạng xã hội dùng để chat IRC. Lúc đó, nó chỉ giúp mọi người gắn các nhãn cho những nhóm chat. Mạng này cho phép mọi người được đánh dấu các tin nhắn theo từng nhóm chủ đề riêng biệt. Hoặc bạn có thể đánh dấu cho 1 nhóm chat, 1 nội dung cụ thể…

hashtag-la-gi-2

Vào 23/8/2007, trên mạng xã hội Twitter, 1 nhân viên làm lâu năm của Google – Chris Messina là người đầu tiên đã dùng Hashtag trong bài đăng tải của cá nhân cô ấy. Đây chính là thời điểm mà Hashtag xuất hiện và bắt đầu lan ra rộng rãi trên những nền tảng mạng xã hội khác như ngày nay.

Hashtag có những loại phổ biến nào? 

Sau khi tìm hiểu Hashtag là gì thì mọi người phải tìm hiểu có những loại Hashtag nào đang được sử dụng rộng rãi? Hiện nay có khá nhiều loại Hashtag được nhiều người ưa chuộng sử dụng trên mạng xã hội và có liên quan tới những chủ đề như sau: 

Thương hiệu, cửa hàng: Hashtag này khá phổ biến và sử dụng khá đơn giản. Nhiều thương hiệu, cửa hàng đã và đang sử dụng các Hashtag nổi bật để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Chẳng hạn: #hoanghamobile, #Hoàng_Hà_Mobile.

Tên của đối thủ: Dùng Hashtag về chủ đề tên của đối thủ sẽ tiếp cận được nhiều người dùng hơn nếu họ tìm những thông tin liên quan đến đối thủ. Chẳng hạn #ten_doithu.

Danh mục sản phẩm: Việc dùng những Hashtag về những danh sách sản phẩm có trên trang web có thể thu hút khá nhiều người dùng. Bạn có thể lựa chọn các từ khóa nào có số lượng người dùng tìm kiếm nhiều để bỏ vào Hashtag. Chẳng hạn: #Phukiencongnghe, #Phụ_kiện_công_nghệ…

hashtag-la-gi-3

Sản phẩm riêng lẻ: Bạn có thể dùng những Hashtag cho những sản phẩm cần làm nổi bật ở cửa hàng của mình để dễ tạo ra điểm nhấn và tiếp cận nhiều khách hàng. Chẳng hạn: #iPhone15,…

Nội dung: Bạn cũng có thể đặt tên những Hashtag tùy theo nội dung hoặc chủ đề của bài đăng tải lên các trang mạng. Chẳng hạn như bài đăng về giới thiệu iPhone 15 của Hoàng Hà Mobile thì nên đặt thêm một số Hashtag như: #iPhone15, #Chọn_Hoanghamobile_chọn iPhone15,…

Xu hướng: Bên cạnh đó, bạn có thể thiết lập những cụm Hashtag có liên quan về các trend đang được đông đảo người dùng quan tâm.

Mục đích dùng Hashtag là gì?

Với những nhân viên hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và Marketing thì Hashtag là công cụ rất hiệu quả để tương tác, tiếp cận với những người dùng, khách hàng tiềm năng trong từng chiến dịch quảng cáo, truyền thông. Việc dùng Hashtag trong bài đăng sẽ làm cho doanh nghiệp, thương hiệu tăng cường thêm độ nhận diện và nhận thức của khách hàng.

hashtag-la-gi-4

Một cụm từ hoặc từ Hashtag súc tích, hấp dẫn, dễ nhớ có thể giúp những dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp, thương hiệu tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng nhanh chóng. Hiện nay đã có khá nhiều dự án, chiến dịch đã thành công với việc dùng những Hashtag nổi bật trên mạng xã hội.

Ngoài chức năng hỗ trợ chiến dịch truyền thông thì Hashtag còn giúp người dùng có thể đo lượng hiệu quả, kết quả của những chiến dịch marketing, truyền thông. Bằng việc nhấp vào những Hashtag, mọi người có thể xem được những bài viết mà mình đã dùng Hashtag cùng số Hashtag đã dùng. 

Với những doanh nghiệp thực hiện truyền thông chuyên sâu trên những trang mạng xã hội thì Hashtag có tầm quan trọng rất lớn trong việc thúc đẩy cho doanh nghiệp đạt được nhiều thành công vượt trội trong những chiến dịch truyền thông.

Lợi ích khi sử dụng Hashtag là gì?

Hiện nay việc dùng Hashtag đem đến khá nhiều lợi ích như sau:

Tiếp cận người dùng mục tiêu

Hashtag đem lại khá nhiều tính năng thú vị cho mọi người. Hiện nay Hashtag đang là công cụ dùng để tìm kiếm nhanh chóng. Việc dùng cụm từ Hashtag có thể cải thiện hiệu quả tiếp cận với những người dùng mục tiêu. 

Để tương tác và tiếp cận với nhiều đối tượng trên các kênh truyền thông thì những công ty thường tiến hành hợp tác cùng các người có tầm ảnh hưởng, người nổi tiếng để dùng Hashtag liên quan về thương hiệu, doanh nghiệp. Qua sự hợp tác này thì những công ty sẽ trích ra một khoản chi phí để trả công cho những người nổi tiếng khi họ giúp doanh nghiệp gắn những Hashtag vào bài đăng.

hashtag-la-gi-5

Tăng cường tương tác với người dùng đang theo dõi

Việc bổ sung Hashtag vào bài đăng của mọi người có thể tăng cường mức độ hiển thị và tiếp cận được nhiều người dùng hơn. Vì vậy mà Hashtag là công cụ hiệu quả để mở rộng phạm vi tương tác, tiếp cận với nhiều người dùng trên mạng xã hội.

Với sự xuất hiện của những cụm từ Hashtag có thể cuốn hút nhiều người dùng có chung sở thích tìm được nhau. Từ đó sẽ tạo ra cộng đồng lớn cùng chung mối quan tâm. Việc này cũng tích cực thúc đẩy cộng đồng trong việc bình luận, thích, chia sẻ các nội dung có liên quan.

Tăng cường nhận thức về doanh nghiệp, thương hiệu 

Trong doanh nghiệp, phòng Marketing của họ thường sẽ dùng Hashtag để tăng cường nhận thức của các đối tượng mục tiêu về thương hiệu của doanh nghiệp.  Việc bổ sung Hashtag vào những bài PR thường có hiệu quả cao trong việc tăng cường mức độ nhận diện của khách hàng về thương hiệu. Với những cụm Hashtag, doanh nghiệp thường truyền tải những thông điệp đến những đối tượng mà học hướng tới. 

Tạo ra ngữ cảnh trong bài đăng

Cách tạo ra ngữ cảnh trong bài đăng với Hashtag là gì? Việc sử dụng dấu # cùng với Hashtag là cách dễ dàng để thiết lập ngữ cảnh cho các thông tin hoặc nội dung trong bài đăng. 

Người đăng không cần phải giải thích, trình bày dài dòng mà chỉ cần dùng khoảng 1 đến 2 thuật ngữ cho Hashtag là người xem hiểu được chính xác về thông điệp mà cá nhân hoặc doanh nghiệp muốn truyền tải. 

hashtag-la-gi-6

Thái độ ủng hộ một số vấn đề

Trong một số ngày đặc biệt trong năm thì những thương hiệu thường dùng một số công cụ để chạy theo xu hướng, trào lưu trên những trang mạng xã hội. Điều này làm cho thương hiệu tăng phạm vi tiếp cận các đối tượng mục tiêu và khai thác tối đa những xu hướng hot trên các trang mạng.

Ngoài ra, Hashtag còn được dùng như một công cụ nhằm thể hiện thái độ ủng hộ với những vấn đề trong xã hội. Việc này giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trên phạm vi rộng hơn, nó cho phép mọi người chia sẻ những quan điểm, nhận sự thông cảm từ cộng đồng xung quanh. 

Nhưng khi sử dụng Hashtag thì bạn cần chú ý chọn lọc các chủ đề một cách cẩn thận. Bạn phải tránh những thông tin có thể gây hấn, phản cảm để phòng tránh những tổn thất có thể xảy ra cho danh tiếng, hình ảnh của thương hiệu.

Hướng dẫn dùng Hashtag trên mạng xã hội hiệu quả

Cách sử dụng hiệu quả Hashtag là gì? Để sử dụng Hashtag thích hợp và hiệu quả trên mạng xã hội thì mọi người nên chú ý một vài cách sử dụng Hashtag như sau:

Theo dõi đối thủ, người có tầm ảnh hưởng

Một phương pháp dễ dàng nhất để tạo Hashtag chính là bạn cần theo dõi những đối thủ trực tiếp cạnh tranh với mình và theo dõi những người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng. Bạn cần xem những cụm từ, thuật ngữ mà họ gắn sau dấu # trên bài viết của họ và cách mà họ dùng nó. 

Từ các thông tin mà bạn tổng hợp được qua quá trình theo dõi thì bạn sẽ tìm được những cách sử dụng Hashtag phù hợp để tiếp thu và khai thác tốt hơn cho doanh nghiệp mình.

hashtag-la-gi-7

Nếu bạn hoạt động kinh doanh thì việc dùng Hashtag giống đối thủ có thể gia tăng khả năng cạnh tranh cho mình và tiếp cận nhanh chóng những đối tượng mục tiêu. Nếu như bạn dùng Hashtag tốt hơn đối thủ thì bạn sẽ được đánh giá cao hơn, công ty bạn có thể chiếm thị phần cao hơn trong ngành đó.

Xem xét mục đích khi chọn Hashtag

Hashtag là công cụ để lưu trữ và tổng hợp những bài viết gồm thông tin có liên quan trên những trang mạng xã hội. Để dùng Hashtag hiệu quả thì người dùng phải xem xét mục đích mà mình sử dụng Hashtag là gì? Từ đó bạn có thể thiết kế được những Hashtag thích hợp và bổ sung vào bài đăng.

Việc dùng Hashtag theo mục đích có trước sẽ cải thiện mức độ nhận diện cho thương hiệu, truyền đi những thông điệp chính xác. Bên cạnh đó, khi chọn Hashtag thì bạn cần dùng 1 cụm Hashtag chính cho từng chiến dịch Marketing. Việc này giúp bạn quản lý những bài viết có liên quan một cách đơn giản.

Chọn Hashtag theo trends

Khi mạng xã hội đang nổi lên một chủ đề và cũng phù hợp với định hướng Marketing, lĩnh vực của công ty thì bạn hãy tận dụng xu hướng này để thu hút thêm nhiều khách hàng. Việc này sẽ làm tăng lượt tiếp cận với những bài đăng và tăng cường nhận thức cho thương hiệu.

Việc bắt kịp các trends hiện tại giống như việc doanh nghiệp lắng nghe nhu cầu của những khách hàng. Việc dựa theo thị hiếu của khách hàng để lên chiến lược truyền thông có gắn Hashtag phù hợp sẽ giúp bạn thu hút được cộng đồng người quan tâm đông đảo. 

Chọn Hashtag cụ thể và súc tích

Việc sử dụng Hashtag sẽ giảm việc gõ sai khi mọi người muốn dùng Hashtag đó. Ngoài ra, việc dùng Hashtag với nội dung chi tiết, độc quyền sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận với những người dùng mục tiêu.

Việc sử dụng Hashtag tập trung vào phạm vi người dùng cụ thể sẽ giúp mọi người tăng cường tỷ lệ thu hút và chuyển đổi thêm khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp. 

Hashtag mà càng chi tiết thì mức độ tiếp cận những khách hàng càng cao. Để tạo được các Hashtag cụ thể, súc tích, hiệu quả thì bạn cần gia nhập vào những cộng đồng với lĩnh vực mà mình đang hoạt động.

hashtag-la-gi-8

Tạo Hashtag dễ hiểu, dễ nhớ

Cách dùng hiệu quả Hashtag là gì? Việc tạo ra một Hashtag dễ hiểu, súc tích, dễ nhớ sẽ tác động mạnh mẽ tới cảm nhận của những người đọc. Để Hashtag hoạt động một cách hiệu quả thì bạn cần nắm rõ thông điệp mà mình cần truyền tải và không đem lại những hiểu lầm cho người xem.

Để thiết lập những Hashtag dễ hiểu, dễ nhớ thì mọi người cần phân tích kỹ để chắc chắn Hashtag không đem lại nhiều tầng ý nghĩa, nó không gây hiểu nhầm sang ý nghĩa phản cảm. Việc này giúp giảm thiểu trường hợp có những khách hàng có ấn tượng xấu hoặc cảm nhận tiêu cực về thương hiệu, doanh nghiệp của bạn.

Chọn từ khóa trực tiếp liên quan tới chiến dịch làm Hashtag

Để sử dụng Hashtag hiệu quả thì bạn cần tìm kiếm những từ khóa trực tiếp liên quan tới chiến dịch Marketing của mình. Việc dùng từ khóa chính để làm Hashtag sẽ đem lại khả năng cạnh tranh cao hơn và mở ra nhiều cơ hội để thu hút sự quan tâm của nhiều đối tượng.

Bằng việc chọn từ khóa làm Hashtag, Hashtag của bạn sẽ nhanh chóng được tìm thấy bởi cộng đồng đối tượng quan tâm tới lĩnh vực và nội dung mà bạn truyền tải. Từ đó tăng lượt tiếp cận và tăng cường khả năng nhận diện cho các doanh nghiệp.

Mở ra vấn đề thảo luận cho các Hashtag

Cách mở vấn đề thảo luận cho Hashtag là gì? Hashtag được xem như công cụ giúp tạo ra nhiều chủ đề để thảo luận cho cộng đồng người dùng theo dõi. Đây là phương pháp mà các công ty hay dùng để thúc đẩy khách hàng của mình chia sẻ những trải nghiệm của họ về dịch vụ, sản phẩm.

hashtag-la-gi-9

Ngoài việc thu hút sự chú ý của khách hàng thì những chủ đề thảo luận được mở ra từ Hashtag cũng đem lại các phản hồi tích cực từ nhiều khách hàng. Khi đặt 1 Hashtag độc đáo, thú vị, mọi người có thể tìm ra một số ý tưởng độc đáo, cải thiện tình hình kinh doanh. 

Ngoài ra việc dùng Hashtag này cũng tạo ra cơ hội tiếp cận, tương tác với khách hàng tốt hơn. Đồng thời cũng giúp doanh nghiệp duy trì hiệu quả quan hệ với khách hàng.

Phân tích, theo dõi hiệu quả của các Hashtag

Khi bạn bấm chuột vào 1 Hashtag đã dùng thì bạn xem được hiệu quả mà nó mang lại. Việc phân tích, theo dõi Hashtag trong thời gian dài sẽ đem lại những thông tin cần thiết để mọi người có thể đưa ra những cân nhắc, quyết định kịp thời khi dùng Hashtag.

Bằng việc theo dõi lượng người dùng tương tác, phạm vi có thể tiếp cận,…. có thể giúp bạn đánh giá được hiệu quả khi dùng Hashtag và tùy chỉnh kế hoạch truyền thông hợp lý. Ngoài ra, qua việc phân tích hiệu quả của Hashtag đã dùng còn giúp bạn tìm được các xu hướng, góp ý của những khách hàng và tận dụng nó để tối ưu việc dùng Hashtag trong chiến dịch của mình.

Lưu ý cần biết khi dùng Hashtag là gì?

Hiện nay có một số lưu ý quan trọng khi bạn sử dụng hashtag trên mạng xã hội đó là:

Không chứa một vài yếu tố

Hashtag không được chứa khoảng trắng, ký tự đặc biệt hay dấu chấm câu. Hashtag cần được viết liền các cụm từ, bạn có thể rút gọn, loại bỏ dấu là cách để tối ưu hóa Hashtag một cách hiệu quả. Bạn nên ưu tiên dùng những từ có liên quan đến nội dung bài đăng để làm Hashtag.

Hashtag bắt đầu với dấu #

Hashtag chỉ xác định khi nó có dấu “#” ở đầu cụm từ. Bạn cần đảm bảo đặt dấu “#” ngay đầu của từ khóa để Hashtag hoạt động hiệu quả. Ngoài ra bài đăng chứa Hashtag cần phải để chế độ công khai. Mỗi bài đăng thì bạn chỉ nên dùng khoảng 3 tới 5 Hashtag để tránh phân tán sự tập trung và làm phản công dụng của nó.

hashtag-la-gi-10

Thiết kế Hashtag có tính duy nhất

Cách tạo tính độc quyền cho Hashtag là gì? Để tạo ra ấn tượng riêng cho chiến dịch của doanh nghiệp bạn, bạn cần tạo ra một Hashtag cho riêng mình, chưa có doanh nghiệp nào sử dụng thì càng tốt. 

Thông thường Hashtag được đặt ở bình luận hoặc cuối của bài đăng. Nhưng bạn không cần áp đặt ở vị trí này, bạn có thể đặt ở bất cứ chỗ nào mình thích, miễn là người xem có thể thấy được và lôi cuốn sự chú ý.

Dùng những Hashtag có sẵn

Mọi người có thể dùng những Hashtag đã có sẵn và đang hot nếu nó hợp với thông tin mà mình cần truyền tải. Nhất là khi bạn cần bạn cần một Hashtag mở ra chủ đề thảo luận trong mạng xã hội. Việc dùng Hashtag có sẵn là cách để bạn thu hút nhiều người dùng quan tâm tới chủ đề đó có thể tìm ra bạn.

hashtag-la-gi-11

Quản lý số Hashtag trong bài viết

Bạn nên quản lý số lượng Hashtag trên bài đăng của mình không được vượt qua con số 30. Nếu dùng quá nhiều Hashtag thì nó làm bài đăng bị chìm xuống và làm người đọc gặp khó khăn trong việc tập trung. Như vậy nó làm giảm mức độ hiệu quả của Hashtag mà mọi người sử dụng.

Qua bài viết trên, mọi người đã biết được Hashtag là gì và cách dùng Hashtag hiệu quả là như thế nào. Nếu bạn đang lên kế hoạch truyền thông cho doanh nghiệp của mình thì nên đọc kỹ thông tin trên để biết khi nào nên dùng Hashtag và khai thác hết tính năng của nó trong việc quảng cáo dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp.

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
bang-e-euro-2024-thumb
Nhận định bảng E Euro 2024: Căng như dây đàn
mau-bia-ngang
Tổng hợp mẫu bìa Giáo Án ngang đơn giản mà đẹp
cach-chinh-dieu-hoa-funiki
Hướng dẫn cách sử dụng và cách chỉnh điều hoà Funiki
fact-la-gi
Fact là gì? Ý nghĩa của fact trên nền tảng mạng xã hội