harmonyos-cua-huawei-1

Phát hiện hệ điều hành HarmonyOS của Huawei hóa ra cũng vẫn chỉ là Android

XEM NHANH

Mới đây, các nhà lập trình viên tới từ diễn đàn XDA Developers đã vừa phát hiện ra hệ điều hành HarmonyOS của Huawei hóa ra cũng chỉ là Android không hơn không kém.

Hệ điều hành HarmonyOS của Huawei hóa ra cũng chỉ Android

Thời gian gần đây, Huawei đã vừa phát hành hệ điều hành HarmonyOS 2.0 phiên bản Beta dành cho một số mẫu smartphone và tablet của hãng. Những tưởng rằng Huawei đã thoát ra được khỏi cái bóng của Google, tự phát triển một hệ điều hành của riêng mình từ bên sâu trong cốt lõi thế nhưng đây chỉ là một chiêu trò marketing. Các nhà lập trình viên tới từ diễn đàn XDA Developers mới đây đã vừa phát hiện ra HarmonyOS 2.0 cũng chỉ là được viết nên dựa trên Android mà thôi.

Cụ thể, một lập trình viên đã tạo nên một ứng dụng có tên là Hello Word dựa trên một phiên bản cũ của Android, đó là phiên bản 4.4 Kitkat. Tiếp đến, nhà lập trình viên này cài ứng dụng mới tạo của mình vào 2 thiết bị máy ảo, 1 chiếc chạy Android và 1 chiếc chạy HarmonyOS. Và cuối cùng anh này đã phát hiện ra ứng dụng đều đưa ra một thông báo lỗi rất giống nhau cả ở 2 nền tảng hệ điều hành.

harmonyos-cua-huawei-2

Ảnh minh họa

Ở hình ảnh minh họa phía trên, bạn đọc có thể thấy ở bên trái là thông báo lỗi khi cài ứng dụng lên máy ảo chạy phiên bản Android, còn bên phải là thông báo lỗi khi cài ứng dụng lên máy ảo chạy HarmonyOS 2.0 beta. Hai thông báo lỗi này là giống y hệt nhau, khác mỗi đoạn Android sẽ được chuyển thành HarmonyOS.

Ngoài ra, một thành viên khác cũng tới từ diễn đàn XDA Developers có tên hikari_calyx cũng đã dịch thuật lại và cài đặt ứng dụng Superuser lên thiết bị máy ảo chạy HarmonyOS 2.0 beta. Kết quả cuối cùng bạn đọc có thể thấy tại ảnh minh họa bên dưới.

harmonyos-cua-huawei-3

Ảnh minh họa cho lỗi trên hệ điều hành HarmonyOS 2.0 beta

Từ tất cả những lỗi được phát hiện bên trên, cuối cùng tất cả các nhà lập trình viên đều kết luận rằng phiên bản beta của HarmonyOS 2.0 vẫn chỉ là một giao diện được viết trên nền hệ điều hành Android. XDA Developers cho rằng HarmonyOS 2.0 beta chỉ là phiên bản Android đổi tên lại, không biết tương lai liệu sẽ có sự cải tiến nào hay không.

Huawei trước đây đã từng phát biểu trong các bài thuyết trình của mình rằng họ sẽ sử dụng AOSP (Android Open Source Project) như một bước chuyển tiếp để xây dựng một HarmonyOS theo ý muốn, về cơ bản là một cách để thu hẹp khoảng cách giữa người dùng và các nhà phát triển ứng dụng.

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có nhận xét như thế nào về thông tin này? Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone 12 Pro Max vs Note 20 Ultra – Đâu mới là Smartphone tốt nhất 2020…[PHẦN 1]

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
lap-trinh-may-tinh-la-gi-thumb
Lập trình là gì? Học lập trình có khó? Các loại ngôn ngữ lập trình
super-mario-64-thumb
Top 5 cấp độ khó nhất trong Super Mario 64 và cách vượt qua chúng
doom-eternal-thumb
Những thử thách khó nhất trong Doom Eternal: Cách vượt qua các cấp độ cao
spider-man-2-thumb
Những nhiệm vụ hay nhất trong Spider-Man 2 mà bạn không thể bỏ lỡ