HarmonyOS do Huawei phát triển

HarmonyOS của Huawei: hơn 134.000 apps, 4 triệu nhà phát triển

XEM NHANH

Những thiết bị đủ điều kiện cập nhật lên HarmonyOS 2.0 sẽ giữ nguyên các ứng dụng và dữ liệu. Quá trình chuyển đổi này không bao gồm các apps phụ thuộc vào Google Play Services. Một khi điểm yếu về hệ điều hành đã được loại bỏ, Huawei bắt đầu nhìn thấy “ánh sáng nơi cuối con đường”. Harmony OS sẽ tự phát triển và chạy các ứng dụng của chính nó. Việc phụ thuộc vào Android như trước đã bị loại bỏ.

HarmonyOS đưa Huawei trở lại ngoạn mục

Có ít nhất 4 triệu nhà phát triển đang đồng hành cùng xây dựng nền tảng Harmony. Hơn 134.000 ứng dụng đã hỗ trợ và chạy mượt mà trên HMS Core. Đây là hệ sinh thái cung cấp những dịch vụ và tiện ích cho phần cứng của Huawei. HMS Core luôn được Huawei tin tưởng phát triển và đổi mới không ngừng. Đến nay, hệ sinh thái đã được cập nhật đến phiên bản 6.0. Đồng thời, HMS Core bắt đầu hỗ trợ điện toán đám mây của Huawei.

Huawei kỳ vọng rất nhiều vào HarmonyOS
Huawei kỳ vọng rất nhiều vào HarmonyOS

Hơn 134.000 ứng dụng từ đâu mà xuất hiện trên HarmonyOS?

Để tăng số lượng ứng dụng trên HarmonyOS, Huawei có một cách rất thông minh. Thay vì đổ tiền vào quảng cáo, họ tổ chức một cuộc thi. Đó là Huawei HMS Global Application Innovation Competition 2021 (tạm dịch là Cuộc thi Ý tưởng Ứng dụng Toàn cầu Huawei HMS). HarmonyOS được hưởng lợi từ cuộc thi này rất nhiều. Các nhà phát triển liên tục tạo ra các ứng dụng tối ưu cho hệ điều hành này.

1 triệu đô la là phần thưởng cho người thắng cuộc. Chính vì giải thưởng hấp dẫn, nhiều nhà phát triển trên khắp thế giới đã tham gia. Từ thị trường nội địa là Trung Quốc cho đến các châu lục khác như: châu Âu, châu Mỹ, châu Á,… Ngoài ra, Huawei cũng hỗ trợ miễn phí các hoạt động marketing, nguồn dữ liệu, thiết bị,… Thậm chí, người tham dự cuộc thi còn được nhận tiền hoa hồng khi sử dụng hệ thống thanh toán của HMS Core.

Cuộc thi đầy hấp dẫn dành cho các nhà phát triển HarmonyOS
Cuộc thi đầy hấp dẫn dành cho các nhà phát triển HarmonyOS

Tham vọng của Huawei

Huawei đã khẳng định HarmonyOS đã và đang là hệ sinh thái lớn thứ ba trên thế giới. Tham vọng của họ là chen chân vào top 3, khi iOS và Android đã thống trị từ lâu nay. 10 triệu người dùng đã bắt đầu trải nghiệm các ứng dụng rất hấp dẫn là tiện lợi này.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức ng nghệ mới nhất nhé.

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!!

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill