hàng xuất khẩu nhiều nhất 2020

Không phải gạo hay thủy sản, đây mới là mặt hàng Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất năm 2020

XEM NHANH

Năm 2020, nền kinh tế thế giới đã bị ảnh hưởng không nhỏ từ Covid-19. Mặc dù vậy, hoạt động xuất khẩu của Việt Nam vẫn được đánh giá là khá ổn. Trong đó, các mặt hàng xuất khẩu nhiều nhất thuộc nhóm điện thoại và các linh kiện điện tử. 

Điện thoại và linh kiện điện tử dẫn đầu danh sách

Thông tin này được xác nhận bởi thống kê của Tổng cục Hải quan. Lượng xuất khẩu hàng hóa trong tháng 12/2020 đạt 27,65 tỷ USD, tăng 9,6% so với tháng 11. Trong đó, điện thoại và linh kiện; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là hai nhóm có giá trị xuất khẩu nhiều nhất. Chúng lần lượt đạt các con số giá trị xuất khẩu là 4,6 tỷ và 4,3 tỷ USD. Còn tính thống kê cả năm, điện thoại và linh kiện đạt giá trị xuất khẩu cao nhất trong năm lên tới gần 51,2 tỷ USD.

hàng xuất khẩu nhiều nhất 2020

Bạn có thể đoán được thị trường tiêu thụ các sản phẩm linh kiện của Việt Nam nhiều nhất không? Đó chính là thị trường Trung Quốc với tổng giá trị xuất khẩu lên tới 12,34 tỷ USD trong năm 2020. Nó chiếm tới 24% trong tổng kim ngạch xuất khẩu điện thoại của cả nước. Theo sau đó là hai thị trường EU và Mỹ. Điều này cho thấy những nỗ lực của Việt Nam để vượt qua khó khăn trong hoàn cảnh đại dịch.

Garmin 1200×628

Năm ngoái, công nghệ của Việt Nam đã đạt được bước tiến lớn khi giới thiệu smartphone với camera dưới màn hình. Bộ đôi Vsmart Aris và Vsmart Aris Pro là niềm tự hào và động lực để các nhà nghiên cứu tiếp tục phát triển. Hãy cùng chờ đợi những thành tựu công nghệ trong tương lai nhé.

Trên đây là thông tin hàng xuất khẩu nhiều nhất 2020. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản