cpu-intel-raptor-lake-laptop-1

Hàng loạt CPU Intel thế hệ thứ 13 dành cho laptop lộ diện, mạnh nhất là Core i9-13900HK

XEM NHANH

Mới đây, hàng loạt cái tên vi xử lý dành cho laptop nằm trong dòng CPU thế hệ thứ 13 của Intel đã chính thức được hé lộ, và dự kiến sẽ được ra mắt ngay trong cuối năm nay.

CPU Intel thế hệ thứ 13 dành cho laptop bắt đầu lộ diện

Cụ thể, đây là những thông tin rò rỉ được leaker momomo_US đăng tải trong một bài tweet trên trang cá nhân Twitter của leaker này. Qua bài viết, chúng ta đã có thêm được khá nhiều thông tin về những mẫu CPU mobile mới nằm trong dòng vi xử lý thế hệ thứ 13 Raptor Lake của Intel, bao gồm: Core i5-13420H, Core i7-13620H, Core i7-13700H và Core i9-13900HK.

cpu-intel-raptor-lake-laptop-2

Trong số những mẫu CPU ở trên, chúng ta có thể thấy được Core i7-13700H và Core i9-13900HK chính là hai con chip mạnh mẽ nhất có lẽ là sẽ phục vụ cho dân chơi game, dân thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Cả hai sẽ đều sở hữu 14 nhân 20 luồng bao gồm 6 nhân hiệu năng cao và 8 nhân tiết kiệm điện. Sự khác biệt đến từ xung nhịp khi Core i9-13900HK sẽ có tốc độ xung tối đa có thể boost lên tới 5.4GHz, còn Core i7-13700H sẽ có mức xung chỉ dừng ở 5.0GHz. Số lượng Execution Units của mỗi vi xử lý sẽ là 96.

cpu-intel-raptor-lake-laptop-3 cpu-intel-raptor-lake-laptop-4

Còn đối với Core i5-13420H và Core i7-13620H, rất tiếc chúng ta chưa có nhiều thông tin về hai bộ vi xử lý này. Nhưng chắc chắn đây là 2 vi xử lý Raptop Lake với hiệu năng thấp hơn hoặc đôi khi chi là phiên bản được refresh lại từ dòng Alder Lake.

cpu-intel-raptor-lake-laptop-5

Tất cả những con chip trên nhiều khả năng năng sẽ được tích hợp nhân đồ họa GPU Intel Arc A-series hoặc cũng có thể sẽ “đá cặp” với GPU GeForce RTX 40 series mobile version của NVIDIA. Cách đây không lâu, Intel cũng đã tiết lộ rằng họ sẽ sớm trình làng dòng CPU Raptor Lake HX trong tương lai gần dành cho những mẫu máy tính xách tay hiệu năng khủng. Câu hỏi được đặt ra ở đây là liệu chúng có giữ nguyên số nhân và luồng xử lý giống như phiên bản sử dụng trên máy tính để bàn không mà thôi.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Đánh giá laptop Asus ROG Zephyrus G14: Laptop gaming trong thân hình mỏng nhẹ!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cherry-tale-thumb
Cherry Tale: Tựa game J-RPG giả tưởng
arena-breakout-thumb
Arena Breakout: FPS chiến thuật nhập vai thế hệ tiếp theo trên thiết bị di động
vampire-survivors-combo-thumb
Vampire Survivors: Hướng dẫn nâng cấp tất cả vũ khí tiến hóa
dream-league-soccer-2024-thumb
Cách tải DLS 2024 (Dream League Soccer 2024) đơn giản nhất