hang-dell

Laptop Dell của nước nào? Có tốt không? Có nên mua laptop Dell không?

XEM NHANH

Dell được biết đến là một thương hiệu nổi tiếng với các dòng laptop sở hữu cấu hình mạnh mẽ, khả năng xử lý vượt trội, đa nhiệm cùng mức giá thành cực kỳ phải chăng. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ hơn về hãng Dell, những ưu nhược điểm và lý do vì sao bạn nên sở hữu một chiếc laptop Dell. Mời bạn cùng tham khảo!

Hãng Dell của nước nào?

Dell là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia có trụ sở chính tại Round Rock, Texas, Hoa Kỳ. Thương hiệu này do nhà sáng lập Michael Dell tạo nên và chính thức hoạt động trên thị trường từ năm 1984 với tiền thân là PC’s Limited.

Lịch sử phát triển

Xuất phát điểm của tập đoàn này chỉ là những chiếc máy tính cá nhân do ông Michael Dell lắp ráp dựa trên yêu cầu của khách hàng.

Ban đầu, công việc này được thực hiện bên trong phòng ngủ của ông, nhưng sau khi được tiếp thị qua các tạp chí công nghệ, Dell đã nhanh chóng được chú ý và biết đến bởi người dùng Hoa Kỳ. Kể từ đó, các đơn hàng của ông ngày càng nhiều và điều này giúp Dell trở thành một trong những đơn vị cung cấp máy tính cá nhân lớn nhất trên thị trường lúc bấy giờ.

hang-dell-1

Đến 1987, Dell chính thức thành lập nhà máy riêng của mình để mở rộng quy mô và phát triển thêm các dịch vụ khác như hỗ trợ sửa chữa, lắp đặt, bảo dưỡng… Thời gian tiếp theo, hãng Dell bắt đầu chú trọng hơn trong các chiến lược marketing, truyền thông và tiếp thị để tiếp cận và thúc đẩy nhu cầu khách hàng. Cũng trong năm này, Dell đã mở văn phòng đầu tiên ở Anh.

Vào năm 1989, Dell đã đạt được một cột mốc mới khi thành công sản xuất server riêng đầu tiên. Sau đó, hãng đã hợp tác với Intel – một “ông lớn” trong giới công nghệ để mang đến cho người dùng những sản phẩm hiện đại, tiên tiến nhất. Đến 1990, doanh số khủng đã đưa công ty lên “tầm cao” mới và tạo nền tảng vững chắc để phát triển cho đến thời điểm hiện tại.

Thành tựu nổi bật của Dell

Trong suốt quá trình hoạt động, hãng Dell đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật và sở hữu nhiều giải thưởng danh giá hàng đầu trong giới công nghệ, cụ thể là:

  • Năm 2011, Dell được bình chọn là Sản phẩm laptop được yêu thích nhất bởi tạp chí Thế Giới Vi Tính Việt Nam.
  • Năm 2015, hãng Dell trở thành đơn vị cung cấp PC thuộc top 3 trên toàn cầu (chỉ sau HP, Lenovo).
  • Năm 2018, Dell giành giải Best Cup trong hạng mục Laptop 2 trong 1.
  • Năm 2018, tại hạng mục Công nghiệp máy tính, Dell được xếp vị trí thứ 2 trong top các công ty máy tính lớn nhất trên thế giới (dựa trên số liệu của Forbes).
  • Từng đạt top 6 trong tổng số 50 công ty phát triển mạnh mẽ trong tương lai, top 42 trong số 100 công ty tốt nhất trên toàn thế giới (số liệu của Vmware), top 6 trong tổng số 25 môi trường làm việc đa quốc gia tốt nhất toàn cầu (dựa trên nghiên cứu của EMC).

hang-dell-2

Ngoài ra, Dell còn đạt được nhiều giải thưởng lớn nhỏ khác trong suốt quá trình hoạt động của mình. Ở thời điểm hiện tại, Dell vẫn là một trong những thương hiệu laptop được yêu thích và tin dùng hàng đầu trên thế giới.

Vậy, ngoài laptop, hãng Dell còn hoạt động trong lĩnh vực nào? Chúng ta sẽ cùng đến với một số sản phẩm do Dell sản phẩm ở phần tiếp theo của bài viết.

Một số sản phẩm của hãng Dell

Dưới đây là một số sản phẩm do Dell sản xuất và phân phối hiện nay:

Laptop

Laptop Dell là một trong những sản phẩm làm nên tên tuổi cho hãng Dell. Thương hiệu này nổi tiếng khắp thế giới với các dòng laptop bền bỉ, chất lượng, cấu hình mạnh mẽ cùng mức giá cực kỳ phải chẳng. Trong đó, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được một chiếc laptop phù hợp với nhu cầu sử dụng trong các phân khúc, dòng máy khác nhau như Inspiron, Vostro, XPS, Gaming G-Series, Latitude…

hang-dell-3

“Pin trâu” cũng là một trong những ưu điểm nổi bật của các dòng laptop hãng Dell. Pin laptop có thể hoạt động liên tục trong 3 – 4 tiếng đối với các dòng thường, còn những dòng cao cấp hơn, con số này có thể lên đến 7 – 9 tiếng. Đồng thời, cấu hình mạnh mẽ và khả năng xử lý đa nhiệm cũng là một điểm cộng lớn giúp laptop Dell được yêu thích và đón nhận như hiện tại.

Pocket PC

Pocket PC là một thuật ngữ được dùng trong lĩnh vực công nghệ để chỉ các loại thiết bị di động cầm tay hay máy tính cá nhân nhỏ gọn chạy hệ điều hành Windows CE. Các dòng Pocket PC của hãng Dell được nhiều người dùng yêu thích vì thiết kế thời gian, lại cực kỳ nhỏ gọn và có thể thay thế cho các dòng máy tính thông thường.

hang-dell-4

Pocket PC của Dell có giá thành khá rẻ, bạn có thể tham khảo một số loại như Pocket PC X50v, Dell Axim X30,…

Máy tính bàn

Bên cạnh laptop, hãng Dell còn phát triển và cung cấp các dòng máy tính để bàn cao cấp nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Những sản phẩm máy tính để bàn của Dell thường nổi bật bởi sự cao cấp, bền bỉ, cấu hình mạnh và hiệu năng cao.

hang-dell-5

Đặc biệt, các linh kiện, mạch điện, RAM hay CPU… trên thiết bị đều được hãng đầu tư mạnh mẽ với các chất liệu tốt nhất. Từ đó, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm và sử dụng máy tính để bàn được cung cấp bởi Dell.

Màn hình máy tính

Màn hình máy tính cũng là một trong những sản phẩm được Dell phát triển và cung cấp hiện nay. Tương tự với các sản phẩm khác, màn hình máy tính thuộc hãng Dell cũng được đánh giá cao bởi độ bền bỉ cùng tuổi thọ cao. Một chiếc màn hình Dell có thể có tuổi thọ lên đến 10 năm, thậm chí có thể cao hơn nếu người dùng biết sử dụng và bảo quản đúng cách.

hang-dell-6

Màn hình máy tính của hãng Dell sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời các với khung hình sống động, chân thật và đặc biệt là hạn chế gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt sau thời gian dài sử dụng. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn ghi điểm trong lòng người dùng bởi thiết kế bắt mắt, sang trọng và cao cấp.

Chip xử lý

Ngoài việc tập trung phát triển các dòng máy tính chất lượng cao, Dell còn được biết đến như một đơn vị sản xuất linh kiện bán dẫn cao cấp. Đồng thời, hãng Dell đã tích hợp công nghệ của chính mình vào những sản phẩm mà họ đang cung cấp để nâng cao khả năng xử lý, bảo mật hệ thống và tối ưu chi phí, từ đó phục vụ tốt nhất các nhu cầu đa dạng của mỗi khách hàng.

hang-dell-7

Đặc điểm nổi bật của laptop hãng Dell

Sau khi tìm hiểu sơ lược về các sản phẩm đang được sản xuất và phân phối bởi Dell, chúng ta sẽ đến với những thông tin chi tiết hơn về laptop Dell – sản phẩm chủ lực làm nên tên tuổi cho thương hiệu này.

Như đã đề cập ở trên, hãng Dell hiện đang cung cấp rất nhiều dòng laptop khác nhau để phục vụ cho hầu hết các phân khúc khách hàng trên thị trường hiện nay. Mặc dù mỗi sản phẩm sẽ có những đặc điểm và thông số riêng, nhưng về cơ bản, chúng đều sở hữu một số điểm nổi bật chung thường thấy trên các dòng laptop Dell.

Cụ thể là:

Thiết kế đơn giản

Nhìn chung, hãng Dell thường không quá quan tâm và tập trung vào khía cạnh thiết kế. Thay vào đó, thương hiệu này thường tập trung vào việc phát triển sức mạnh, tối hình và tối ưu độ bền, tuổi thọ cho sản phẩm. Dẫu vậy, để đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng, hãng đã bắt đầu chú ý đến yếu tố thiết kế trong các sản phẩm mới gần đây.

hang-dell-8

Linh kiện chất lượng, Pin trâu

Từ lâu, người ta đã gắn liền hãng Dell với hình ảnh những chiếc laptop dày cộm và cồng kềnh. Lý giải điều này, hãng cho biết họ chú trọng hơn vào độ bền và thường đầu tư nhiều linh kiện chất lượng cho máy.

hang-dell-9

Mặc dù ở thời điểm hiện tại, Dell đã cố gắng tối ưu thiết kế cho sản phẩm, nhưng phần lớn người dùng vẫn không mấy bận tâm vì lý do họ chọn Dell đến từ độ bền của máy chứ không phải là sự mỏng nhẹ hay đẹp mắt. Đặc biệt, laptop hãng Dell có Pin cực trâu, hiệu năng mạnh mẽ và có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của đa dạng người dùng.

Đổi mới và sáng tạo

Trong suốt quá trình hoạt động, Dell luôn luôn tìm cách đổi mới và phát triển các dòng laptop với phân khúc khác nhau để phục vụ cho đa dạng khách hàng khác nhau. Đồng thời, công nghệ, thiết kế và quy trình sản xuất cũng được hãng Dell thay đổi, cải tiến thường xuyên nhằm nâng cao trải nghiệm và tối ưu chi phí cho người dùng.

hang-dell-10

Giá thành phải chăng, đa dạng phân khúc

Hiện tại, hãng Dell đã phát triển và cung cấp nhiều loại laptop khác nhau để đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Đồng thời, giá thành của sản phẩm cũng cực kỳ phải chăng và hợp lý.

hang-dell-11

Nếu bạn là một doanh nhân, bạn có thể chọn các dòng laptop cao cấp như Vostro, Latitude, Precision hay Precision… Còn những ai có tài chính dưới 10 triệu hoặc từ 10 – 15 triệu, bạn vẫn có thể sở hữu một chiếc laptop bền bỉ, hiệu năng cao đến từ hãng Dell như Inspiron, Alienware, XPS…

Dịch vụ khách hàng

Hãng Dell cung cấp dịch vụ bảo hành tại các trung tâm và dịch vụ bảo hành tận nơi để hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng, kịp thời nhất. Ngoài ra, tại mỗi điểm bán sẽ có những dịch vụ khách hàng và chính sách bảo hành khác nhau. Vậy nên, bạn có thể tham khảo trước khi mua để hưởng nhiều ưu đãi nhất có thể.

hang-dell-12

Ưu nhược điểm của laptop hãng Dell

Mặc dù là một hãng nổi tiếng, nhưng Dell vẫn có những ưu và nhược điểm nhất định, chẳng hạn như:

Ưu điểm

  • Bền bỉ, tuổi thọ cao.
  • Thiết kế cá tính, cứng cáp.
  • Thời lượng Pin trâu.
  • Cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng vượt trội.
  • Giá cả phải chăng, phù hợp với thu nhập người Việt.
  • Đa dạng phân khúc.
  • Đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

hang-dell-13

Nhược điểm

  • Thiết kế khá thô và không được nữ giới yêu thích.
  • Cồng kềnh, nặng nề hơn so với các hãng laptop khác.

Hãng laptop Dell có tốt không? Có nên mua không?

Qua những thông tin trên, có thể khẳng định rằng Dell là một hãng chất lượng và uy tín hàng đầu hiện nay. Hãng này không chỉ nổi bật bởi các dòng sản phẩm bền bỉ, hiệu năng cao, cấu hình mạnh, mà còn được yêu thích bởi giá thành phải chăng và đa dạng phân khúc. Từ đó, bạn có thể dễ dàng tìm được một kiểu laptop phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng và khả năng tài chính của mình.

hang-dell-14

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp một số thông tin cơ bản về hãng Dell. Để được tư vấn, hỗ trợ và đặt mua laptop Dell chính hãng, giá rẻ, đừng quên ghé Hoàng Hà Mobile trong thời gian sớm nhất, bạn nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
test-ipad-pro-M4
Test độ bền iPad Pro M4 mới: Kết quả đáng kinh ngạc
Đánh giá Nubia RedMagic 7: Một chiếc điện thoại dành cho game thủ chứ không phải ai khác
Điện thoại Android sẽ phát hiện được cuộc gọi lừa đảo nhờ AI
Huawei ra mắt
Huawei ra mắt loạt sản phẩm mới: chuột không dây, đồng hồ thông minh trẻ em,…