man-hinh-laptop-gaming-600hz-1

Trung Quốc trình diễn màn hình laptop gaming 600Hz đầu tiên trên thế giới

XEM NHANH

Mới đây, BOE – một hãng công nghệ chuyên sản xuất màn hình đến từ Trung Quốc đã vừa hé lộ một mẫu laptop gaming trang bị màn hình với tần số quét lên đến 600Hz đầu tiên trên thế giới.

Xuất hiện chiếc laptop gaming có màn hình tần số quét 600Hz siêu khủng

Cụ thể, tại hội nghị World Display Industry Conference 2022 được tổ chức tại Thành Đô vừa qua, công ty sản xuất minh BOE đã mang đến một nguyên mẫu laptop trang bị màn hình rộng 16 inch có tần số quét lên đến 600Hz. Tấm nền màn hình được sử dụng trên mẫu laptop này được áp dụng công nghệ panel-accelering oxide blackplane đã được BOE ứng dụng vào những tấm nền màn hình máy tính 27 inch có tần số quét 500Hz.

Có thể BOE là một cái tên không mấy quen thuộc tại thị trường Việt Nam, thế nhưng đây thực chất lại là một công ty cung ứng màn hình lớn trên thế giới. Tấm nền LCD của BOE được rất nhiều nhãn hàng nổi tiếng như Dell hay HP sử dụng trên những thiết bị màn hình máy tính để bản và laptop.

man-hinh-laptop-gaming-600hz-2

Hiện tại, chúng ta vẫn chưa biết khi nào màn hình tần số 600Hz này được ứng dụng vào thực tiễn và trang bị trên những thiết bị laptop, cũng như chưa có thông tin cụ thể về độ phân giải, độ sáng, hay thời gian phản hồi. Tuy nhiên, dựa vào tần số quét 600Hz mà chúng ta có thể tính toán được cứ mỗi 1.67ms thì tấm nền này sẽ hiển thị một khung hình mới, quá khủng khiếp phải không?

Đọc đến đây, hẳn sẽ có nhiều người đặt ra câu hỏi về tính thực tiễn của màn hình này, đặc biệt là đối với những chiếc laptop gaming. Bởi quá rõ ràng, những mẫu GPU dành cho máy tính để bàn ở thời điểm hiện tại vẫn chưa thể đủ khả năng để gánh được 600 khung hình/giây khi chơi game, còn GPU laptop thì có lẽ không cần phải bàn đến. Mà nếu như có một mẫu GPU nào đó làm được chuyện này thì liệu chúng ta có cảm nhận được sự khác biệt giữa 600Hz và 480Hz hay không?

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: ViewSonic VX2718-P-MHD đã có tần số quét 165hz !!!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Mã ICCID là gì? Cách lấy mã ICCID mới nhất cho iPhone
cach-bat-wifi-khong-can-mat-khau
Cách vào WiFi không cần mật khẩu cho điện thoại Android, iPhone
cach-lay-mat-khau-vssid
Quên mật khẩu VssID và cách cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID
100-hinh-anh-dong-de-thuong-54
100+ hình động dễ thương để hình nền máy tính, điện thoại