hackerapple

Hacker tuyên bố nắm trong nhiều tay bí mật của Apple, ra giá 50 triệu USD tiền chuộc

XEM NHANH

Vốn được người dùng đáng giá cao về độ bảo mật từ trước đến nay nhưng mới đây, nhiều người không khỏi bất ngờ khi hay tin Apple cũng bị hacker tấn công.

Apple bị yêu cầu 50 triệu USD tiền chuộc 

Theo 9to5Mac đưa tin, một băng đảng hacker tuyên bố đã nắm trong tay dữ liệu mật về thông tin kỹ thuật của các sản phẩm Apple. Các đối tượng này lấy được nó sau một vụ tấn công dữ liệu Quanta Computer. Đây là một trong những đối tác sản xuất MacBook chính của Apple.

Cụ thể, nhóm hacker hiện đang giữ bản thiết kế kỹ thuật nội bộ cho các thiết bị mới gồm MacBook và Apple Watch chưa ra mắt. Để thêm phần tin cậy, họ đã “nhá hàng” một vài hình ảnh bản vẽ của MacBook Air và MacBook Pro với tên mã J314 và J316.

thumb_660_39f077ce-6265-4102-9821-227c566d603e

thumb_660_4be97bcb-cb61-4f61-becd-da1822622117

Theo đó, sản phẩm trang bị chip Apple Silicon, cổng sạc MagSafe, HDMI và khe thẻ nhớ SD. Những thông tin này hoàn toàn trùng khớp với những gì nhà phân tích Ming-Chi Kuo tiết lộ vào tháng 1 trước đó.

Ban đầu, nhóm hacker yêu cầu Quanta Computer phải trả 50 triệu USD trước ngày 1/5 để giữ bí mật về các dữ liệu. Nếu không chúng sẽ tiết lộ nhiều dữ liệu hơn trước công chúng.

Tuy nhiên, do thỏa thuận không thành công nên các đối tượng đã chuyển sang Apple trả số tiền chuộc ấy.

Tạm kết 

Hiện đại diện phía Táo khuyết vẫn đang xem xét vụ việc và chưa có bất kỳ câu trả lời nào. Còn bạn đọc có suy nghĩ gì về sự việc này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
Dưới 12 triệu, mẫu iPhone này rất đáng mua
apple-music
Nghe nhạc chất lượng cao với Apple Music
Samsung-Galaxy-Watch-7
Samsung Galaxy Watch 7 được đồn đại có tính năng theo dõi lượng đường trong máu
Apple-iPad-Pro
iPad Pro có thể “nhảy cóc” sang sử dụng chip M4, bỏ qua thế hệ M3