Hoàng Hà Mobile

Hacker sẽ dễ dàng bẻ khóa hình ảnh làm mờ. Hãy bỏ ngay thói quen này!

XEM NHANH

Đôi khi các bạn chụp lại màn hình điện thoại những cuộc chat của chính mình, nhưng xóa mờ các thông tin riêng tư (password wifi chẳng hạn), sau đó đăng lên facebook để khoe phải không? Một trong những cách là làm mờ bằng những ô vuông của pixelate, nhưng bạn có biết đây là một cách không an toàn?

Cảnh báo: Đã có công cụ bẻ khóa hình ảnh làm mờ!

Thông tin bị làm mờ bằng pixelate (dòng 1) đã có thể khôi phục dễ dàng

pixelate là cách dùng những ô vuông pixel để làm mờ thông tin riêng tư. Với những cá nhân có tính tò mò cao, không khó để tìm kiếm được công cụ hay cách thức để lấy được thông tin bị đó. Nhân vật chính tại đây là ứng dụng Unredacter. Dù là với 1 đoạn văn bị làm mờ cực kỳ phức tạp thì hacker vẫn có thể khôi phục được với ứng dụng này.

Cách hoạt động của Unredacter để quét ra thông tin bị ẩn

Unredacter có thể dễ dàng quét mã đoạn văn bản bị ẩn. Đây là một công cụ miễn phí có sẵn trên GitHub và được tạo ra để nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm của việc chia sẻ văn bản bị làm mờ trong ảnh chụp màn hình. Đây là một công cụ miễn phí, nên bất cứ hacker nào cũng có thể sử dụng để “soi mói” thông tin của bạn!

Vậy làm cách nào nếu muốn che thông tin?

Rất đơn giản. Đây chính là cách dễ nhất:

11122

Bạn chỉ cần sử dụng một khối màu đồng nhất. Bạn có thể nhanh chóng vẽ một hình chữ nhật đồng màu lên trên thông tin nhạy cảm. Với việc này thì bất cứ công cụ nào cũng phải bó tay. Thậm chí, bạn có thể vẽ nguệch ngoạc đè lên cũng được, miễn là phải thật kín kẽ. Hoặc là bạn có thể dùng các icon / emoji để che thông tin, đây cũng là một cách khá an toàn.

Cả Android và iPhone đều được tích hợp các công cụ chỉnh sửa ảnh chụp màn hình có thể giúp bạn làm điều tương tự. Hãy lưu ý để không bị mất thông tin nhé!

Tạm kết

Bạn có thấy hấp dẫn với những thông tin trên không nào? Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile thường xuyên để cập nhật những sản phẩm và xu hướng công nghệ cực hot nhé!

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí