hacker

Thủ đoạn tinh vi của “Hacker” 19 tuổi lừa chiếm đoạt hơn 140 triệu đồng

XEM NHANH

Mới đây, thông tin hacker 19 tuổi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản có giá trị lên đến hơn 140 triệu đồng đang gây xôn xao dư luận trong và ngoài nước.

Hacker 19 tuổi lừa đảo đã bị bắt

Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm kinh tế (PC46) – Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Trường Xuân (19 tuổi, trú huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) về tội “Sử dụng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Theo đội cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (thuộc PC46), cơ quan công an đã phát hiện Xuân lập và quản trị các website có giao diện giống với website ganera.vn của công ty CP giải trí và thể thao điện tử Việt Nam. Mục đích của hành vi này nhằm lừa đảo, chiếm đoạt thẻ cào và tài khoản game.

Đối tượng Xuân tại cơ quan điều tra

Thủ đoạn lừa đảo tinh vi, chiếm đoạt hơn 140 triệu đồng

Từ các website giả mạo, Xuân dùng cách gửi tin nhắn đến các game thủ của hệ thống Garena. Sau đó, Xuân gây chú ý với người chơi để truy cập vào trang “Riotgamesgarena.com” do Xuân lập ra. Để nạn nhân bị “sập bẫy”, Xuân tung tin nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Có thể kể đến như thưởng các vật phẩm trên game hay tài khoản sẽ nhận được gấp 10 lần giá trị thẻ cào.

Xuân đã mở thêm 5 tài khoản để quy đổi thẻ cào tại địa chỉ website: www.vippay.vn. Khi người chơi nạp mã số và mã seri thẻ cào điện thoại tại các trang lừa đảo. Số tiền sẽ tự động chuyển vào tài khoản vippay. Mức phí quy đổi từ 18% đến 20% giá trị thẻ nạp tùy vào từng mạng di động khác nhau.

Đồng thời, Xuân đăng ký liên kết tích hợp giữa tài khoản Ngân hàng Đông Á và tài khoản vippay. Mục đích để rút tiền đã chiếm đoạt được từ người bị hại, với số tiền chiếm đoạt hơn 140 triệu đồng.

Tung ra những chiêu khuyến mại ảo để đánh vào lòng tham của game thủ

Bằng hình thức này, Xuân đã chiếm đoạt được 1.410 thẻ cào các loại và hơn 66.000 tài khoản game. Tham gia vào môi trường Internet, nhất là game online, bạn nên tỉnh táo để tránh những sự việc như hacker 19 tuổi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản gây ra.

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí