tinh-nang-ios-18

Gurman: iOS 18 sẽ cho phép người dùng đổi màu biểu tượng ứng dụng

XEM NHANH

Theo Mark Gurman của Bloomberg, bản cập nhật iOS 18 của Apple sẽ giới thiệu các tính năng mới thú vị. Trong đó có một tính năng đáng chú ý rằng người dùng có thể tùy chỉnh thêm màn hình chính của iPhone bằng việc đổi màu biểu tượng ứng dụng.

iOS 18 sẽ cho phép người dùng đổi màu biểu tượng ứng dụng

Trên iOS 17 hiện tại, các ứng dụng vẫn giữ nguyên theo quy định của nhà phát hành. Thông tin từ Bloomberg, Gurman tuyên bố rằng Apple sẽ cho phép người dùng thay đổi màu sắc của các biểu tượng ứng dụng khi ‌iOS 18‌ ra mắt. Hiểu một cách đơn giản, nếu bạn thích một màu sắc bất kỳ, bạn có thể làm cho tất cả các biểu tượng app có liên quan đến màu đó.

tinh-nang-ios-18-1

Loại tùy chỉnh màn hình chính này hiện chỉ có thể thực hiện được bằng cách tạo các phím tắt hành động đơn lẻ với biểu tượng tùy chỉnh dùng để khởi chạy ứng dụng.

Gurman cũng chỉ ra các báo cáo trước đó rằng ‌iOS 18‌ sẽ cho phép người dùng đặt ứng dụng ở bất kỳ đâu trên lưới của màn hình chính. Điều này sẽ cho phép người dùng sắp xếp các biểu tượng một cách tự do hơn, tương tự như cách đặt các widget hiện tại.

Các tin đồn khác về iOS 18

Với sự quan tâm ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm trí tuệ nhân tạo tổng hợp như ChatGPT, Apple được cho là đang chạy đua để bắt kịp các công ty có khởi đầu về AI, như Microsoft, Google, Amazon và OpenAI.

Táo khuyết dự kiến ​​sẽ mang AI lên iOS 18 nhiều hơn.Ví dụ trong Apple Music, Apple có thể cung cấp danh sách phát Apple Music được tạo tự động và các ứng dụng như Pages và Keynote có thể cung cấp tính năng viết, tạo slide được hỗ trợ bởi AI.

Siri tích hợp AI

Siri sẽ tận dụng những cải tiến trí tuệ nhân tạo mà Apple mang đến trong iOS 18. Một rò rỉ đã gợi ý rằng Apple đang có kế hoạch sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) để cải tiến hoàn toàn Siri và biến nó thành “trợ lý ảo tối thượng”. Một trong những tính năng cụ thể mà Apple đang phát triển là sự tương tác được cải thiện giữa Siri và ứng dụng Tin nhắn. Nó cho phép Siri tự động hoàn thành câu hiệu quả hơn và trả lời các câu hỏi phức tạp.
tinh-nang-ios-18-2

Thay đổi thiết kế

Bản cập nhật iOS 18 dự kiến ​​sẽ mang lại một số thay đổi về thiết kế so với phiên bản hệ điều hành cũ. Màn hình chính dự kiến có thể tùy chỉnh nhiều hơn, mang đến cho người dùng iPhone nhiều lựa chọn hơn về giao diện của iPhone.  Apple có kế hoạch cung cấp cho khách hàng nhiều quyền kiểm soát hơn về cách sắp xếp các biểu tượng ứng dụng của họ.

tinh-nang-ios-18-3

RCS để nhắn tin tốt hơn với người dùng Android

Apple sẽ áp dụng tiêu chuẩn Dịch vụ truyền thông đa phương tiện (RCS) để thay thế cho SMS/MMS. Việc gửi ảnh và video cho người dùng Android từ iPhone sẽ không còn xảy ra lỗi và các cuộc trò chuyện nhóm sẽ có hiệu suất tốt hơn. Các tính năng như phản ứng biểu tượng cảm xúc đa nền tảng, thông báo đã đọc và chỉ báo nhập thời gian thực cũng sẽ được thêm vào.

tinh-nang-ios-18-4

Giảm say tàu xe

Có một tùy chọn tính năng mới mang tên “Tín hiệu chuyển động phương tiện”. Tác dụng của nó nhằm ngăn ngừa chứng say tàu xe khi nhìn vào iPhone hoặc iPad khi đang ngồi trên phương tiện đang di chuyển với tư cách là hành khách.

Thời gian ra mắt dự kiến

Apple dự kiến giới thiệu hệ điều hành iOS 18 tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu – WWDC vào tháng 6 năm 2024. Sau WWDC, iOS 18 sẽ được cung cấp cho các nhà phát triển nhằm mục đích thử nghiệm, với bản beta công khai có thể sẽ ra mắt vào tháng 7. Cuối cùng, nó sẽ xuất hiện chính thức trên các mẫu iPhone thế hệ mới tại sự kiện Apple mùa thu năm 2024.

tinh-nang-ios-18-5

Lời kết

Trên đây là thông tin iOS 18 sẽ cho phép người dùng đổi màu biểu tượng ứng dụng. Bạn có mong chờ iOS 18 hay không? Để lại bình luận và đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất hàng ngày.

Đọc thêm: Red Magic 8 Pro đạt Giải thưởng Smartphone chơi game tốt nhất năm 2023

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để xem các video review thú vị.

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản