guilty-gear

Trải nghiệm những trận đấu đối kháng theo phong cách anime qua tựa game Guilty Gear Xrd

XEM NHANH

Trong hàng loạt phiên bản thuộc series game đối kháng đình đám Guilty Gear đến từ nhà Arc System Works, Guilty Gear Xrd: Revelator là cái tên nổi bật nhất với sự đầu tư mạnh mẽ từ âm thanh, hình ảnh cho đến đồ họa 3D bắt mắt. Qua đó, tựa game này sẽ đưa người chơi đến với một thế giới anime hấp dẫn và đầy màu sắc. Cùng tìm hiểu ngay về trò chơi này qua bài viết được chia sẻ dưới đây!

Giới thiệu về series game Guilty Gear

Guilty Gear là một series game đối kháng nổi tiếng với lượng người tham gia đông đảo hàng đầu hiện nay. Được phát hành từ 1998 bởi nhà sản xuất game đình đám Arc System, tựa game này nhanh chóng được biết đến và trở thành một trong những cái tên nổi bật nhất trong thể loại game đối kháng ở thời điểm lúc bấy giờ. 

guilty-gear-1

Nhắc đến Guilty Gear, người ta sẽ lập tức nghĩ đến phong cách thiết kế đặc trưng mang đậm chất manga/anime của game. Không chỉ thế, series này còn được biết đến với cốt truyện hấp dẫn, độc đáo, hệ thống nhân vật đa dạng, phức tạp cùng chất lượng âm thanh, đồ họa đỉnh cao. 

Qua mỗi phiên bản, tựa game này lại mở ra một thế giới mới lạ với những câu chuyện phức tạp liên quan đến cuộc chiến đấu căng thẳng, khốc liệt giữa con người với một loại sinh vật siêu nhiên biến đổi gen có tên là Gears. Trong đó, không thể không kể đến các nhân vật chính như Ky Kiske hay Sol Badguy đã trở thành biểu tượng gắn liền với series này. 

Qua mỗi phiên bản, Guilty Gear sẽ có những cải tiến và nâng cấp nhất định từ lối chơi, thiết kế cho đến đồ họa nhằm nâng cao trải nghiệm của người chơi. Trong đó, Guilty Gear Xrd: Revelator là một trong những phiên bản nổi bật nhất khi đánh dấu sự chuyển đổi từ đồ họa 2D sang 3D nhưng vẫn giữ được nét 2D đặc trưng của game. 

Cốt truyện của Guilty Gear

Trò chơi sẽ mở ra một thế giới anime rộng lớn, hấp dẫn nhưng cũng đầy những điều bí ẩn với lượng lore đồ sộ đến nghẹt thở. Từ 2010, người ta đã khai phá được nguồn năng lượng mới được gọi là “Ma thuật”. Đây cũng chính là bước ngoặt đưa toàn thể nhân loại đến một thời đại mới với sự kết hợp đặc biệt giữa ma thuật và công nghệ.

Qua hàng loạt thí nghiệm khác nhau, con người đã tạo nên một loài mới có tên là Gears. Tuy nhiên, điều không thể ngờ đến là Gears đã quay lại chống đối loài người và đây cũng chính là nguyên nhân gây ra cuộc chiến khốc liệt trên toàn cầu. Trong game, ta gọi cuộc chiến này là Cuộc Thập Tự Chinh (hay The Crusades).

guilty-gear-2

Sau một quá trình chiến đấu kéo dài lên đến cả một thế kỷ, Sacred Order of Holy Knights, một nhóm quân đội trong game đã đánh bại được thủ lĩnh của loài Gears là Justice. Sau đó, họ giam giữ Justice trong một nhà giam không gian và sự kiện này đã tạm thời chấm dứt thời kỳ chiến tranh bạo loạn trên thế giới. 

Tuy nhiên, câu chuyện chưa dừng lại tại đó. Vào năm 2018, Testament – một nhân vật phản diện trong game đã nung nấu ý định hồi sinh Justice. Để ngăn chặn thảm kịch diễn ra một lần nữa, người ta đã tổ chức các giải đấu nhằm tìm kiếm người mạnh nhất có thể tiêu diệt Testament và bảo vệ sự bình yên cho nhân loại.

Giới thiệu về phiên bản Guilty Gear Xrd: Revelator

Như vậy, bạn đã nắm được cốt truyện chính của loạt series game Guilty Gear. Tuy nhiên, càng về sau, khi Arc System phát hành những phiên bản mới, câu chuyện sẽ càng được mở rộng với lượng lore đồ sộ để người chơi có thể khám phá thêm những góc khuất, bí mật liên quan đến các nhân vật cùng sự phát triển của họ trong game. 

guilty-gear-3

Với Guilty Gear Xrd: Revelator, đây không chỉ là một trò chơi đối kháng, mà phiên bản này còn là một phần của thế giới đầy màu sắc và kịch tính trong game. Qua đó, bạn có thể trải nghiệm những câu chuyện hấp dẫn thông qua chế độ Story Mode, từ đó khám phá và hiểu rõ hơn về những nhân vật, sự kiện xuất hiện bên trong. 

Đặc biệt, ở phiên bản này, nhà phát hành đã sử dụng đồ họa 3D ấn tượng nhằm mang đến những chuyển động mượt mà hơn, từ đó tạo nên những trải nghiệm tuyệt vời cho người chơi. Game cho phép bạn chơi online, offline, 1 người hoặc nhiều người cùng lúc đều được.

Dưới đây là một số thông tin cơ bản của game: 

Tên gameGuilty Gear Xrd: Revelator
Thể loạiĐối kháng

Hành động

Đồ họa3D
Chế độOffline

Chơi đơn/nhiều người chơi

Nhà phát hànhArc System Works
Nền tảng hỗ trợMicrosoft Windows

PlayStation 4

PlayStation 3

Game thùng

Thời điểm phát hành14/12/2016
Giá250.000 VND

Gameplay của Guilty Gear Xrd: Revelator

Để nắm rõ cách chơi, nhiệm vụ cùng các tuyến nhân vật trong game, bạn có thể tham khảo nội dung sau: 

Lối chơi

Tương tự với các tựa game đối kháng khác, bạn cũng sẽ chọn ra một nhân vật mà mình thích rồi điều khiển nhân vật trong các cuộc chiến 1:1 để giành chiến thắng về cho mình. 

guilty-gear-4

Thoạt nhìn có vẻ sẽ khá nhàm chán, nhưng chỉ những ai đã từng chơi qua game này và yêu thích thể loại game đối kháng mới có thể cảm nhận rõ được sự kịch tính, hấp dẫn và tính thách thức trong từng vòng đối đầu. Mỗi đòn đánh đưa ra đều cần sự chuẩn xác và tập trung cao độ, nếu không bạn sẽ là người hứng chịu “vũ bão” từ đối phương và thua cuộc trong trận chiến danh dự này. 

Nhiệm vụ

Với các thể loại game đối kháng như Guilty Gear Xrd: Revelator, nhiệm vụ chính của bạn vẫn là dành chiến thắng trong các trận chiến 1:1 khốc liệt. Hãy tận dụng mọi kỹ năng và sức mạnh đang có để làm cạn kiệt sức lực của đối thủ. 

guilty-gear-5

Ngoài ra, đừng quên tìm hiểu những khuyết điểm của kẻ đối diện để chiếm ưu thế trong từng trận chiến. Đặc biệt, đối với các cuộc chiến đấu tính giờ, bạn cần thật thận trọng để giữ được nhiều mạng nhất và giành chiến thắng sau khi kết thúc thời gian chiến đấu.  

Nhân vật

Trong Guilty Gear Xrd: Revelator, bên cạnh 17 nhân vật cũ đến từ các phiên bản tiền nhiệm, chúng ta sẽ đón chào thêm 6 cái tên mới là Jack-O, Dizzy, Raven, Kum Haehyun, Kuradoberi Jam và Johnny. Tuy nhiên, trong số đó sẽ có một số nhân vật bạn cần mua bằng DLC như Kum Haehyun, Dizzy hay Raven. 

guilty-gear-6

Mỗi nhân vật sẽ có những kỹ năng và tuyệt chiêu riêng. Vậy nên, hãy tìm hiểu kỹ lưỡng và luyện tập thật chắc tay để có cho mình “tướng tủ” sẵn sàng nghênh chiến với bất kỳ đối thủ nào trong game. 

Kỹ năng

Nhìn chung, kỹ năng trong phiên bản mới này khá tương đồng với các phiên bản trước đó của dòng game Guilty Gear. Cụ thể, người chơi có thể sử dụng 4 đầu nút cơ bản để đấm, đá, bụi, chém hay chém nặng, đồng thời sử dụng các kỹ thuật phức tạp (chẳng hạn như kết hợp các nút với nhau) để hạ gục đối thủ trong các cuộc chạm trán. 

guilty-gear-7

Bên cạnh đó, nhà phát hành đã bổ sung một số kỹ năng cho tuyến nhân vật mới, đơn cử như: 

  • Jack-O: Nhân vật này được trang bị một loại vũ khí có tên là Dorpos, vũ khí này có hình dạng tương tự quả bí ngô bằng sắt. Khi chiến đấu, Jack-O có thể tấn công đối thủ bằng cách sinh vật của mình. 
  • Kum Haehyun: Trong game, nhân vật này có khả năng điều khiển người máy có tên là Jeon Ryok Kum. Thông qua đó, Kum Haehyun có thể gia tăng sức mạnh và tấn công đối thủ với các tuning balls chí mạng. 
  • Johnny: Nhân vật này sở hữu thanh Katana với kỹ năng laido. Khi chiến đấu, Johnny sẽ tung ra các đồng xu để gia tăng sức mạnh cho các chiêu thức của mình. 

Chế độ chơi

Bên cạnh tuyến nhân vật đa dạng với tạo hình đẹp mắt cùng chiêu thức hấp dẫn, tựa game này còn cuốn hút người chơi bởi các chế độ chơi thú vị. Bạn có thể chọn các chế độ yêu thích để chơi như Episode Mode, Stylish Mode, Mission Mode, Tutorial Mode, Story Mode hay M.O.M Mode. Một số chế độ phổ biến được được sử dụng trong Guilty Gear Xrd: Revelator có thể kể đến như: 

guilty-gear-8

  • Story Mode: Đây là chế độ được nhiều người chơi mới yêu thích vì ngoài những trận đánh đối kháng kịch tính, người chơi còn có thể khám phá cốt truyện của từng nhân vật mà mình yêu thích trong game với các câu chuyện hoạt hình thú vị.
  • Mission Mode: Chế độ này cung cấp các hướng dẫn liên quan đến kỹ năng, chiến thuật, chiêu thức… của nhân vật bạn đang sử dụng. Chế độ này giúp bạn nhanh chóng làm chủ được nhân vật mà mình chọn và giành được lợi thế trong từng cuộc đấu. 
  • Episode Mode: Chế độ này cho phép người chơi tập luyện để nâng cao kỹ năng, độ phản xạ và kinh nghiệm chiến đấu của mình. Qua đó, bạn có thể sử dụng các tính năng tùy chỉnh để luyện tập những tình huống mình vẫn chưa được thông thạo.

Âm thanh và đồ họa của Guilty Gear Xrd: Revelator

Ngoài Gameplay ấn tượng, âm thanh và đồ họa của game cũng là điểm cộng lớn làm nên tên tuổi cho tựa game này. 

Đồ họa 

Guilty Gear Xrd gây ấn tượng với đồ họa đặc trưng, mang đậm chất anime nhưng cũng không kém phần chân thực và sống động. Trong game, từ những chuyển động nhỏ cho đến các chiêu thức, đòn đánh đều được thể hiện một cách tỉ mỉ, mượt mà và đẹp mắt. Trong đó, không thể không kể đến những hình ảnh vẽ tay đã gắn liền với tên tuổi của Guilty Gear ngay từ những phiên bản đầu tiên cho đến hiện tại. 

guilty-gear-9

Ngoài ra, các chuyển động của nhân vật cũng cực kỳ uyển chuyển, mượt mà khi được tạo nên từ công nghệ Unreal Engine 3 kết hợp với định hướng Cel-shaded nổi tiếng. 

Âm thanh

Âm thanh trong game sẽ đẩy cảm xúc của người chơi lên đến cao trào với tiết tấu mạnh mẽ, nhịp điệu kịch tính. Trong đó, các bản nhạc metal rock được xem như điểm đặc trưng không thể lẫn vào đâu được của game. Có thể nói rằng, nhà phát hành đã rất tinh tế khi có sự kết hợp hoàn hảo giữa âm thanh, đồ họa để mang đến những phút giây giải trí tuyệt đỉnh cho người chơi. 

guilty-gear-10

Cấu hình tối thiểu để tải và chơi game Guilty Gear Xrd

Để tải và chơi game một cách ổn định, mượt mà nhất, máy của bạn cần đáp ứng yêu cầu về cấu hình sau:

Hệ điều hànhTừ Windows 7 trở lên
CPUTừ Core i5 trở lên
RAMTừ 2GB trở lên
Card đồ họaNVIDIA GeForce GTX 560/Radeon HD 7770 trở lên
Dung lượng ổ cứng trốngTừ 12GB trở lên

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp một số thông tin thú vị về tựa game đối kháng anime Guilty Gear Xrd. Nếu bạn là tín đồ của các tựa game đối kháng phong cách anime, đừng quên tải và tận hưởng phút giây giải trí bất tận với Guilty Gear Xrd ngay từ bây giờ, bạn nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
ket-qua-slovakia-va-ukraine-thumb
Kết quả Slovakia và Ukraine: Màn lội ngược dòng ngoạn mục
Haunted Dorm: Bí ẩn những linh hồn ám ảnh ký túc xá
game-v-rising-thumb
Đánh giá V Rising – Một trong những game đỉnh của năm
haven-valorant
Tên gọi các vị trí trọng điểm trên map Haven trong Valorant