grabbike-gia-xuat-hien-tai-san-bay-2

CẢNH BÁO: GrabBike giả xuất hiện tại sân bay Tân Sơn Nhất, hét giá trên trời

XEM NHANH

Gần đây tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất đã xuất hiện một nhóm tài xế GrabBike giả hoạt động vô tổ chức, chặt chém khách hàng..

Bắt khách vô tổ chức và hét giá

Theo Thanh Niên, đây là nhóm xe ôm truyền thống móc nối với các tài xế từng chạy Grab để mượn đồng phục để làm GrabBike giả. Nhóm này có chiêu thức là khi bắt khách liền nhanh tay thay đổi địa điểm xuất phát xa hơn để báo giá trên trời.

Cách hoạt động của GrabBike giả

Để tìm hiểu, phóng viên đã giả làm hành khách đi bộ từ trong nhà ga sân bay ra đường Trường Sơn. Vừa bước ra khỏi bãi gửi xe thì phải đến chục người mặc đồng phục GrabBike chạy ra mời chào.

grabbike-gia-xuat-hien-tai-san-bay-1

GrabBike giả hoạt động bát nháo ở khu vực nhà giữ xe sân bay

Một người đàn ông lớn tuổi bước đến: “Grab đây. Em đi đâu, anh chở đi?“. “Đi đến cầu Chu Văn An, Bình Thạnh”, người này báo luôn “60.000 đồng, khỏi xem ứng dụng tốn 20% cho công ty”. Khách không đồng ý và muốn mở ứng dụng để xem giá thì được dẫn đến gặp một người đàn ông khác. Ông này mở ứng dụng và gõ điểm đến là “cầu Chu Văn An”, nhưng điểm xuất phát là bến xe Miền Tây. Ứng dụng Grab hiện lên 68.000 đồng và ông ta nói: “Thấy chưa. Tới 68.000 đồng lận. Ổng đi 60.000 là rẻ rồi”, sau đó bỏ ngay điện thoại vào túi quần, không cho khách kiểm tra.

GrabBike giả

Xe ôm GrabBike giả hét giá 68.000 đồng từ sân bay Tân Sơn Nhất về cầu Chu Văn An

Thấy vậy, một chú khoảng 70 tuổi đứng gần đó nói: “Từ đây xuống đường Chu Văn An có mấy cây số mà 68.000 đồng. Mấy ông lấy cháu nó 27.000 – 30.000 đồng thôi. Nhà tôi ở đường Chu Văn An luôn nè. Bữa tôi cũng đi Grab từ sân bay về đó có 25.000 đồng thôi”. Khi chúng tôi tỏ ý định đi tìm xe khác thì người này chạy theo nói: “Thôi 50.000 đồng cũng được!”.

Bảo kê của GrabBike giả

Cuối mỗi ngày sẽ có một người cầm sổ ghi chép cẩn thận tuyến đường, giá tiền từng cuốc xe. Đến giờ sẽ có người đến thu tiền % tổng số tiền mà nhóm xe ôm chạy được trong ngày.

Một người chạy xe ôm lâu năm ở đây cho hay: “Tụi nó có bảo kê, băng nhóm hết cả. Chú chạy ở đây lâu năm nên tụi nó còn nể, chứ người lạ vào là bị đánh liền. Tụi nó là giang hồ không à”. Xe Grab chỉ được đưa khách vào rồi ra thôi, đón khách là có chuyện ngay. Lâu lâu mấy tài xế Grab lén đón khách tụi nó thấy là “bụp” liền. Mình đứng đây chỉ biết can thôi”.

Xem thêm: iPhone 5S chỉ còn 2.8 triệu? Sự thật đấy, không phải đùa đâu!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí