GPU chip A15 Bionic

GPU của chip A15 Bionic được đánh giá là ấn tượng nhất trong suốt 5 năm qua

XEM NHANH

Apple gần đây đang tập trung vào hiệu suất GPU trên các con chip của mình. Một báo cáo mới đây cho biết, GPU của chip A15 Bionic được đánh giá là ấn tượng nhất trong suốt 5 năm qua. 

GPU của chip A15 Bionic vô cùng ấn tượng

Một báo cáo của Creative Strategies cho biết, GPU trên A15 Bionic ấn tượng hơn hẳn các con chip trong những năm trước. So với chip A9 Bionic trên iPhone 6s, đó là một bước tiến lớn. Chip A15 Bionic sản xuất dựa trên công nghệ 5nm đã từng sử dụng cho chip A14. Tuy nhiên, nó có tới 15 tỷ bóng bán dẫn, so với 11,8 tỷ trên A14 Bionic. Apple tự tin A15 Bionic nhanh hơn 50% so với các sản phẩm của đối thủ.

GPU chip A15 Bionic

Trên A15 Bionic, hiệu suất lõi đơn đã tăng khoảng 7.7 – 10% so với iPhone 12, điểm đa lõi trung bình cũng tăng lên 21%. Creative Strategy cho biết hầu hết người dùng không lên đời điện thoại hàng năm vì họ so sánh hiệu suất với những chiếc iPhone từ 3-4 năm. Kể từ iPhone 5s, Apple đã tăng hiệu suất trung bình 133%. Ví dụ nếu bạn đang sở hữu iPhone X và nâng cấp lên iPhone 13, hiệu suất đã tăng lên 91%.

GPU chip A15 Bionic

Bên cạnh đó, điều đáng nói là GPU của A15 Bionic có mức tăng cao nhất kể từ A9. Mỗi năm, GPU trên chip của Apple được tăng 19% so với năm trước. Nhưng năm nay, điều bạn không thể nghĩ ra là nó được tăng hiệu suất tới 52%. Có vẻ như Apple đã ưu tiên cho hiệu suất GPU hơn CPU. Điều này chính là để hỗ trợ màn hình 120Hz, chế độ macro hay chế độ Cinematic. Ngoài ra, hiệu suất GPU được cải thiện cũng giúp công ty tăng cường trải nghiệm AR và VR.

Trên đây là thông tin GPU chip A15 Bionic. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý