gotham-knights

Hướng dẫn chiến đấu và phát triển kỹ năng trong Gotham Knights

XEM NHANH

Gotham Knights là tựa game đầy hấp dẫn, kịch tính thuộc thể loại hành động phiêu lưu thế giới mở. Cơ chế chiến đấu và phát triển kỹ năng đóng vai trò quan trọng giúp game thủ đối phó với kẻ thù cũng như khám phá thế giới Gotham City. Bài viết hôm nay, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn chiến đấu và phát triển kỹ năng hiệu quả trong tựa game này nhé!

Tổng quan về tựa game Gotham Knights

Game thuộc thể loại hành động phiêu lưu thế giới mở với bối cảnh là vũ trụ DC Comics. Tại đây, người chơi sẽ nhập vai thành các thành viên của Bat Family để chiến đấu và bảo vệ Gotham City. Trò chơi được phát triển bởi WB Games Montréal và phát hành bởi Warner Bros. Interactive Entertainment

gotham-knights-2

Game được phát hành chính thức vào ngày 21/10/2022 trên các nền tảng PlayStation 5, Xbox Series X/S và PC. Trước khi tìm hiểu cơ chế chiến đấu và phát triển kỹ năng, hãy điểm qua những thông tin chung nhất về cốt truyện, gameplay và những tính năng chính của game ngay sau đây:

Cốt truyện

Cốt truyện của Gotham Knights bắt đầu khi Batman – Bruce Wayne đã chết và Gotham City rơi vào tình cảnh hỗn loạn. Trước khi chết, Batman đã để lại thông điệp cho những người bên cận của mình, bao gồm:

  • Nightwing – Dick Grayson: Thành viên đầu tiên của Bat Family, là người kế vị tự nhiên của Batman và cũng là một võ sư điêu luyện.
  • Batgirl – Barbara Gordon: Cô nàng là một hacker và là một chiến binh thông minh, cũng là con gái của cảnh sát trưởng Jim Gordon.

gotham-knights-1

  • Red Hood – Jason Todd: Là một người hùng với quá khứ đen tối, sau khi được hồi sinh từ cõi chết Jason Todd trở thành một chiến binh đầy mạnh mẽ.
  • Robin – Tim Drake: Thành viên trẻ nhất của Bat Family với khả năng tàng hình cùng công nghệ tiên tiến, Tim Drake là một nhà chiến lược đại tài.

Nhiệm vụ của game thủ chính là dẫn dắt 4 anh hùng trong nhóm Bat Family tiếp tục sứ mệnh bảo vệ Gotham City tránh các tổ chức tội phạm bao gồm Court of Owls – Một tổ chức kín kiểu soát Gotham City từ bóng tối.

Gameplay

Game thuộc thể loại hành động RPG với cơ chế chơi solo hoặc co-op với một người chơi khác. Game thủ có thể lựa chọn điều khiển một trong bốn thành viên của Bat Family. Mỗi một nhân vật trong nhóm đều có phong cách chiến đấu, kỹ năng và cây kỹ năng riêng biệt.

gotham-knights-3

Lối chơi của game hấp dẫn và mới mẻ, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm chơi game tuyệt vời và trọn vẹn. Dưới đây là những đặc điểm nổi bật về gameplay của game:

  • Thế giới mở: Gotham City là một thế giới mở với không gian rộng lớn và rất nhiều khu vực để người chơi có thể tự do khám phá. Bạn có thể đi tuần tra khắp thành phố bằng Batcycle hoặc di chuyển trên những tòa nhà.
  • Chiến đấu và kỹ năng: Mỗi một nhân vật đều sở hữu những đòn tấn công và combo khác biệt, kết hợp giữa hệ thống né tránh, phản công và kỹ năng đặc biệt. Không dừng lại ở đó, game cũng có những yếu tố RPG, người chơi có thể thu thập điểm kinh nghiệm để mở khóa,  nâng cấp kỹ năng hay tìm kiếm và chế tạo ra những trang bị mới cho nhân vật.
  • Chế độ co-op: Bên cạnh chế độ solo, bạn có thể trải nghiệm chơi game cùng bạn bè, cùng nhau thực hiện nhiệm vụ, chiến đấu và khám phá Gotham City. 

Nhân vật trong Gotham Knights

Game bao gồm bốn nhân vật chính và người chơi có thể chọn nhân vật yêu thích để nhập vai và bắt đầu hành trình bảo vệ Gotham City. Mỗi một nhân vật ddeuf có phong cách chiến đấu và bộ kỹ năng riêng biệt:

  • Nightwing: Khả năng đánh tay đôi nhanh nhẹn với vũ khí là gậy song song. Nightwing có khả năng ra đòn tấn công tốc độ cao và linh hoạt. 
  • Batgirl: Nổi bật với kỹ năng hack, tấn công cận chiến và hỗ trợ hồi máu cho đồng đội.
  • Red Hood: Chuyên sử dụng những vũ khí hạng nặng, sở hữu sức mạnh và khả năng tấn công tầm xa vượt trội.
  • Robin: Sở hữu kỹ năng tàng hình, có thể sử dụng công nghệ và vũ khí để tấn công từ xa cũng như gây ra sát thương bất ngờ cho đối thủ.

gotham-knights-4

Hệ thống nhiệm vụ và sự kiện

Gotham Knights mang đến cho game thủ một loạt các tuyens nhiệm vụ từ chính đến phụ cùng các sự kiện diễn ra ngẫu nhiên trong khắp thành phố Gotham City. Bạn cùng đồng đội có thể điều tra, chiến đấu với những băng đảng hung tợn, giải cứu con tim hay đương đầu với các nhân vật phản diện như Harley Quinn, Penguin hay Mr.Freeze.

gotham-knights-5

Không những vậy, game cũng sẽ tập trung vào việc khám phá và tìm hiểu về âm mưu của tổ chức Court of Owls và những sự kiện bất ngờ gắn với cái chết của Batman.

Đánh giá đồ họa, âm thanh

Không chỉ hấp dẫn với cốt truyện sâu sắc, gameplay hấp dẫn, kịch tính, game còn được đánh giá cao cả về yếu tố đồ họa và âm thanh của game. Hai yếu tố đồng thời cùng góp phần tạo nên sự thành công và sức hút của trò chơi đến với cộng đồng game thủ trên toàn thế giới.

  • Về đồ họa, game mở ra một thành phố đầy chi tiết, chân thực với khung cảnh u ám, tối tăm làm nổi bật lên không khí đặc trưng của cốt truyện. Hiệu ứng ánh sáng và môi trường cũng được nhà phát triển game chăm chút và hoàn thiện, đem đến cảm giác hoang tàn nhưng không kém phần sống động.
  • Về âm thanh, nhạc nền của game tăng cảm xúc cho người chơi khi trải nghiệm và chinh phục với sự căng thẳng, kịch tính và huyền bí. Những âm thanh từ các pha hành động, môi trường hay di chuyển của nhân vật cũng góp phần lột tả sự chân thực của game.

gotham-knights-6

Hướng dẫn chiến đấu trong Gotham Knights

Trước tiên Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách chiến đấu hiệu quả để giành chiến thắng trong game:

Cơ chế chiến đấu cơ bản và kỹ năng đặc biệt

Game mang đến đa dạng và linh hoạt về phong cách chiến đấu tương ứng với từng nhân vật. Việc nắm bắt được cơ chế chiến đấu sẽ giúp bạn biết được thế mạnh của mình trong trận chiến để chuyển hóa thành chiến thắng.

Đòn tấn công trong game sẽ bao gồm đòn đánh nhẹ và đòn đánh mạnh. Trong khi đòn đánh nhẹ sẽ mang đặc điểm nhanh, linh hoạt và sử dụng combo dễ dàng hơn thì đòn đánh mạnh sẽ có sát thương cao, tấn công mạnh mẽ nhưng thời gian để hồi chiêu sẽ lâu hơn. Do vậy, bạn có thể sử dụng đòn đánh nhẹ khi kết hợp với các đòn khác nhằm làm đối thủ yếu nhanh chóng. Còn với kẻ thù mạnh hoặc sở hữu giáp dày thì đón đánh mạnh là ưu tiên.

gotham-knights-7

Biết cách né tránh và phản đồ trong chiến đấu cũng sẽ giúp bạn thuận lợi giành chiến thắng. Khi kẻ thù chuẩn bị tấn công, bạn có thể quan sát né tránh để hạn chế sát lượng cũng như mở ra cơ hội phản công.

Bên cạnh đó bạn có thể tấn công tàn hình. Kỹ năng này sẽ giúp bạn tiếp cận kẻ thù âm thầm mà không sợ bị phát hiện. Từ đó tiến hành tấn công tàng hình và hạ gục đối thủ nhanh chóng mà không gây ra báo động.

Ngoài ra, mỗi nhân vật sở hữu kỹ năng đặc biệt, bạn đừng ngần ngại tận dụng để thay đổi cục diện trận đấu. Momentum Abilities là những kỹ năng mạnh mẽ và sử dụng được khi tích đủ thanh Momentum. Trong khi đó với chế độ co-op, bạn có thể sử dụng Team Attacks để tấn công phối hợp.

Lên cấp và nâng cấp kỹ năng

Một điều quan trọng mà bạn phải biết để chiến đấu hiệu quả đó chính là lên cấp và nâng cấp kỹ năng sẽ cực kỳ quan trọng. Khi nhân vật của bạn lên cấp, người chơi sẽ nhận về Skill Points để mở khóa các kỹ năng mới hay nâng cấp các kỹ năng đang có.

gotham-knights-8

Mỗi một nhân vật đều sở hữu cây kỹ năng khác biệt, gồm các nhánh chính:

  • Kỹ năng chiến đấu: Tăng sức mạnh phòng thủ và tấn công.
  • Kỹ năng tàng hình: Giúp ích trong ẩn nấp và tấn công tàng hình mà không bị phát hiện
  • Kỹ năng đặc biệt: Mỗi nhân vật có kỹ năng riêng biệt tương ứng với phong cách chiến đấu của nhân vật đó.

Thu thập, nâng cấp trang bị

Bên cạnh việc tận dụng sức mạnh của từng nhân vật hiệu quả, bạn cũng đừng quên thu thập và nâng cấp những trang bị như giáp, vũ khí cho nhân vật của mình.

Những trang bị có chỉ số sát thương, hồi phục hay kháng đòn khác nhau. Bạn có thể sử dụng cho nhân vật để tăng cường những chỉ số phù hợp với tình hình trận đấu. Người chơi có thể thu thập nhiên liệu, tài nguyên trên hành trình đánh bại kẻ thù, khám phá thế giới mở, thực hiện nhiệm vụ để chế tạo và nâng cấp những trang bị này.

gotham-knights-9

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng lợi thế từ môi trường xung quanh như vũ khí môi trường, vật cản để tạo ra lợi thế khi chiến đấu.

Hướng dẫn phát triển kỹ năng trong Gotham Knights

Việc phát triển kỹ năng cũng đóng vai trò quan trọng để bạn chiến đấu hiệu quà và giành chiến thắng, chinh phục tựa game này. Mỗi một nhân vật đều có cây kỹ năng riêng biệt, người chơi cần nắm bắt để sử dụng hiệu quả cũng như lựa chọn kỹ năng nâng cấp và mở khóa.

Để phát triển kỹ năng, người chơi cần kiếm điểm kỹ năng để nâng cấp. Bạn có thể thu thập điểm kỹ năng bằng cách lên cấp qua việc hoàn thành mọi nhiệm vụ chính phụ, đánh bại kẻ thù hay tuần tra Gotham City. Không dừng lại ở đó, bạn có thể kiếm thêm điểm khi tham gia vào những sự kiện của game.

gotham-knights-10

Người chơi cũng cần biết cách sử dụng điểm kỹ năng tối ưu và hiệu quả. Bạn cần tập trung vào phong cách chơi để sử dụng điểm Skill Points mở khóa những kỹ năng phù hợp tương ứng. Đồng thời tăng cường sức mạnh chính của nhận vậy, ưu tiên nâng cấp kỹ năng này để bạn trở nên mạnh mẽ hơn.

Ngoài ra, đừng quên tối ưu hóa những kỹ năng của mình. Hãy kết hợp kỹ năng Momentum và các đòn combo cơ bản để tối ưu sức mạnh và gây ra sát thương lớn cho kẻ thù. Tất nhiên, bạn có thể tinh chỉnh sao cho phù hợp với từng kẻ thủ khó dễ nhất định.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin tổng quan và hướng dẫn chiến đấu cũng như phát triển kỹ năng trong tựa game Gotham Knights. Hy vọng bạn sẽ có thêm sự tự tin và chiến thuật hợp lý để dành chiến thắng và chinh phục tựa game hành động phiêu lưu thế giới mở đầy hấp dẫn này. Đừng ngần ngại theo dõi Trang Tin Tức – Hoàng Hà Mobile để cập nhật thêm những bài viết hay và mới nhất nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
Đã có thể trải nghiệm trực tiếp Huawei Watch GT5 tại chi nhánh Hoàng Hà Mobile
Chi tiết dung lượng và cấu hình tối ưu để thư giãn cùng Tiny Glade
gotham-knights
Hướng dẫn chiến đấu và phát triển kỹ năng trong Gotham Knights
Thuật toán TikTok là gì? Cách lên xu hướng Tiktok nhanh và hiệu quả nhất