Google Translate AI

Google Translate hỗ trợ thêm 110 ngôn ngữ nhờ có AI

XEM NHANH

Google Dịch hay Google Translate là ứng dụng dịch thuật ngôn ngữ được sử dụng phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Mới đây, công ty quản lý là Google đã công bố ứng dụng Google Translate AI có thể hỗ trợ thêm 110 ngôn ngữ mới. Có thể thấy, AI đang ngày càng được sử dụng phổ biến hơn. 

Google Translate AI hỗ trợ dịch thêm 110 ngôn ngữ mới

Nếu bạn gõ trên thanh tìm kiếm của Google chữ “Google Translate” hoặc “Google Dịch” thì sẽ tìm thấy một công cụ có thể dịch từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác. Hiện tại, công cụ này hỗ trợ dịch tới 113 ngôn ngữ khác nhau. Tuy nhiên mới đây, Google công bố nó có thể “thông thạo” thêm 110 ngôn ngữ mới nữa. Đây là một bản cập nhật lớn nhất từ trước đến nay. Công ty đã ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) vào việc nâng cấp và bổ sung ngôn ngữ mới cho công cụ Google Translate này.

Google Translate AI

Theo đó, Google đã sử dụng mô hình ngôn ngữ AI PaLM 2 để đào tạo phần mềm bằng 110 ngôn ngữ mới. AI có thể dễ dàng xử lý các ngôn ngữ có liên quan với nhau, chẳng hạn như tiếng Hindi, Awadhi và Marwadi, hoặc tiếng Pháp Creole và tiếng Seychelles Creole và tiếng Mauritius Creole. Nhờ đó Google Translate có thể dịch được các ngôn ngữ hiếm và phức tạp hơn. Bản cập nhật mới cũng hỗ trợ tiếng Quảng Đông, theo Google, đây là một trong những ngôn ngữ được yêu cầu bổ sung nhiều nhất trong nhiều năm qua. Nhưng tiếng Quảng Đông là một trong những ngôn ngữ khó vì nó trùng với tiếng Quan Thoại. Vì thế công ty đã nghiên cứu rất lâu trước khi chính thức đưa nó vào ứng dụng cho người dùng.

AI đang được ứng dụng phổ biến hơn

Một bài đăng tổng hợp cho biết thêm rằng khoảng 25% ngôn ngữ mới được thêm vào trong bản cập nhật này là ngôn ngữ châu Phi. Mỗi ngôn ngữ được thêm vào đều được ít nhất một triệu người trên toàn thế giới sử dụng và một số ngôn ngữ được hàng trăm triệu người sử dụng. Trước đây khi AI chưa được ứng dụng nhiều thì việc dịch ngôn ngữ có khá nhiều hạn chế. Tuy nhiên hiện tại, AI không chỉ dịch từng từ mà còn có khả năng hiểu ngữ cảnh, cấu trúc câu và ý nghĩa tổng thể của văn bản. Từ đó, các bản dịch có thể trở nên tự nhiên và chính xác hơn.

Google Translate AI

Một trong những lợi ích lớn nhất của AI trong dịch ngôn ngữ là khả năng học hỏi liên tục. Với mỗi lần sử dụng, các hệ thống AI thu thập dữ liệu và cải thiện khả năng dịch của mình. Điều này có nghĩa là càng nhiều người sử dụng, các công cụ dịch ngôn ngữ có tích hợp AI càng trở nên thông minh và chính xác hơn. Đó là lý do vì sao nó được kỳ vọng sẽ ngày càng được ứng dụng nhiều hơn để hỗ trợ cho người dùng.

Google Translate đặt mục tiêu hỗ trợ 1000 ngôn ngữ trong tương lai

Google đặt mục tiêu hỗ trợ ít nhất 1.000 ngôn ngữ trong tương lai. Mặc dù con số này vẫn còn khá ít so với khoảng 7.000 loại ngôn ngữ đang được sử dụng trên toàn thế giới nhưng công ty tin rằng các tiến bộ công nghệ và sự phát triển của trí tuệ nhân tạo sẽ giúp họ đạt được mục tiêu này. Những cải tiến trong AI không chỉ giúp dịch ngôn ngữ chính xác hơn mà còn có khả năng học hỏi và thích ứng với các biến thể ngôn ngữ khác nhau, từ đó nó cũng sẽ nâng cao khả năng dịch của Google Translate.

Google Translate AI

Việc bổ sung 110 ngôn ngữ mới vào dịch vụ Google Dịch không chỉ mở rộng phạm vi tiếp cận của công cụ này mà còn thể hiện cam kết của Google trong việc xóa bỏ rào cản ngôn ngữ và kết nối mọi người trên toàn cầu. Google đã không ngừng cải tiến công cụ để người dùng có thể tiếp cận với thông tin trên hệ thống của họ cũng như kết nối dễ dàng với nhau hơn. Bạn có thường sử dụng Google dịch không?

Tạm kết

Trên đây là bài viết thông tin Google Translate AI có thể hỗ trợ thêm 110 ngôn ngữ mới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: MẸO: Dùng Google Dịch ngay trên bàn phím điện thoại cực dễ dàng

Tin mới nhất
nhan-dinh-ha-lan-tho-nhi-ky-thumb
Nhận định Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ: Khó cản cơn lốc màu da cam
Nhận ngay RAM miễn phí khi mua laptop GAMING ROG/TUF từ ASUS
ket-qua-phap-vs-bo-dao-nha-thumb
Kết quả Pháp vs Bồ Đào Nha: Penalty định đoạt sau 120 phút dài hơi
doi-hinh-meta-14-13-thumb
Khám phá ngay top 3 đội hình meta 14.13 mạnh nhất