pawel-czerwinski-fpZZEV0uQwA-unsplash (1)

Google tiến gần hơn một bước tới việc xây dựng mô hình AI 1.000 ngôn ngữ

XEM NHANH

Google có tất cả các loại công nghệ AI đang được phát triển, và vẫn tiếp tục chạy đua để hoàn thiện chúng hơn. Dù có nhiều đối thủ cạnh tranh nhưng có vẻ Google vẫn chiếm ưu thế trong cuộc đua này.

Google đã có kế hoạch xây dựng mô hình AI mới từ lâu   

Trước đây, Google đã sở hữu mô hình giọng nói phổ quát. Đây là bước đầu trong nỗ lực xây dựng một mô hình có thể hiểu được 1.000 ngôn ngữ được nói nhiều nhất trên thế giới. Google đang tiến tới mục tiêu xây dựng một mô hình ngôn ngữ AI hỗ trợ 1.000 ngôn ngữ khác nhau, để chạy đua với đối thủ Microsoft.

Năm ngoái, Google đã mô tả USM là “một nhóm các mô hình giọng nói tiên tiến nhất”. Nó có 2 tỷ tham số được đào tạo trên 12 triệu giờ nói và 28 tỷ câu trên hơn 300 ngôn ngữ.

news_1

Google phát triển AI nhằm cải tiến tính năng dịch thuật

Meta đang làm việc trên một công cụ dịch AI tương tự Google. Cho nên, Google dự tính tạo ra mô hình AI ngôn ngữ mới, được đặt tên là “Mô hình Giọng nói Toàn diện” (USM). Đích đến của công nghệ lần này có thể giống như khái niệm mà Google đã trình diễn trong sự kiện I/O năm ngoái.

Các chức năng của mô hình bao gồm tự động nhận diện giọng nói, đặc biệt là với những ngôn ngữ ít dữ liệu khai thác hơn tiếng Anh. Mô hình ngôn ngữ này hiện đã được được sử dụng trên mạng xã hội chia sẻ video YouTube để tạo phụ đề cho các video.

Tuy nhiên, công nghệ này dường như vẫn còn hơi xa vời vì khả năng hỗ trợ ngôn ngữ còn yếu. Việc Google trình bày sai ngôn ngữ tiếng Ả Rập trong I/O chứng tỏ việc hiểu sai điều gì đó là rất dễ xảy ra.

Google-AI-projects

Trên đây là thông tin về mô hình AI 1.000 ngôn ngữ của Google. Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Trên tay nhanh Samsung Galaxy A14 5G – Một “S23” của phân khúc phổ thông!?

Tin mới nhất
Trang Amazon vô tình xác nhận chipset 3nm, cảm biến sinh học mới trên Galaxy Watch7
Apple hợp tác Meta AI
Apple và Meta có thể hợp tác cùng nhau trong dự án AI mới
Galaxy-Unpacked
Chính thức: Samsung công bố Galaxy Unpacked ngày 10/7 – nơi ra mắt Galaxy Z Fold6, Z Flip6,…
Harmony OS
Huawei thử nghiệm HarmonyOS Next, sẽ ra mắt vào cuối năm nay