google-theo-doi-nguoi-dung-1

Google đang trong quá trình nghiên cứu các tính năng chống theo dõi cho người dùng Android

XEM NHANH

Mới đây, Google đã tuyên bố rằng trong bản cập nhật Android mới nhất, công ty sẽ tích hợp vào các công cụ giúp người dùng không bị theo dõi. Vậy thực hư thông tin này là như thế nào?

Google có động thái mới nhằm bảo vệ người dùng tránh bị theo dõi

Apple đã công bố bản cập nhật mới của mình sẽ bao gồm công cụ minh bạch theo dõi ứng dụng cho phép bạn kiểm soát quyền riêng tư của mình tốt hơn. Theo Bloomberg, Google đang nghiên cứu một thứ tương tự – ngăn chặn theo dõi ứng dụng chéo trên các thiết bị Android, nhưng tính năng này vẫn đang trong giai đoạn thảo luận ban đầu.

Người phát ngôn của Google cho biết công ty “luôn tìm cách hợp tác với các nhà phát triển để nâng cao giới hạn về quyền riêng tư đồng thời tạo điều kiện cho một hệ sinh thái ứng dụng lành mạnh hỗ trợ quảng cáo”.

google-theo-doi-nguoi-dung-2
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, các nguồn ẩn danh tiết lộ Mountain View thực sự muốn tìm sự cân bằng giữa người tiêu dùng quan tâm đến quyền riêng tư với nhu cầu tài chính của nhà phát triển và nhà quảng cáo.

Google là một trong những công ty quảng cáo kỹ thuật số giàu có nhất, kiếm được hơn 100 tỷ đô la mỗi năm. Phần lớn số tiền này được tích lũy bằng cách nhắm mục tiêu chủ sở hữu thiết bị Android, nếu người dùng của bạn đang tìm kiếm một mặt hàng trên Chrome, thì mặt hàng đó sẽ xuất hiện trong quảng cáo của một ứng dụng khác.

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về động thái mới này của Google? Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Top điện thoại đáng mua trong các phân khúc giá 2021

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
galaxy-s24-fe
Galaxy S24 FE sẽ có một số thay đổi so với thế hệ FE trước đây
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này