Google Store đầu tiên

Google Store đầu tiên trên thế giới: máy tính tiền biến mất, thu ngân “mất việc”

XEM NHANH

Tháng 05/2021, Google đã công bố về kế hoạch mở Google Store vật lý đầu tiên trên thế giới. New York là điểm dừng chân đầu tiên mà “gã khổng lồ” công nghệ này tin tưởng lựa chọn. Trước đây, khi chưa có cửa hàng vật lý, khách hàng sẽ mua sắm qua Google Store online, sau đó được giao tận nhà.

Dấu mốc lịch sử cho Google Store

Vừa qua, Google chính thức giới thiệu về dự án cửa hàng vật lý đầu tiên trên thế giới. Khi truy cập store.google.com ở Mỹ, người dùng sẽ nhận được thông báo về cửa hàng này. 17/6 vừa qua cũng chính là thời điểm Google lựa chọn để chính thức mở cửa đón khách tại Google Store New York. Không gian công nghệ tinh tế là những yếu tố thu hút đông đảo khách tham quan cửa hàng. Google đã cho thấy một sự đầu tư vô cùng nghiêm túc với cửa hàng vật lý đầu tiên này.

Sự tối giản trong thiết kế của Google Store đầu tiên
Sự tối giản trong thiết kế của Google Store đầu tiên

Trong bài đăng trên Blog, hãng công nghệ này giải thích rằng vật liệu, đồ nội thất và đồ đạc của cửa hàng đều được xem xét về tính bền vững. “Lớp véc-ni trên tường có màu xám sáng, làm từ gỗ mại châu cao cấp (một họ của cây Óc chó). Mỗi thiết bị chiếu sáng đều tiết kiệm năng lượng. Đồ nội thất bằng gỗ sồi được tạo ra bởi một thợ thủ công địa phương từ Greenpoint, Brooklyn.”

Tinh hoa công nghệ của Google Store đầu tiên tại New York

Google truyền tải một thông điệp rõ ràng cho những khách hàng bước chân vào cửa hàng này. Đó là: “giúp khách hàng tìm thấy một không gian tràn ngập ánh sáng, tập trung vào trải nghiệm sự hữu ích của các sản phẩm”. Một kiến trúc bằng kính đầy ấn tượng cao hơn 5m đặt ngay gần lối vào cửa hàng. Đây là nơi Google gọi là “Không gian Tưởng tượng”. Một thiết bị được cài sẵn Google Translate tại đây sẽ dịch ngay những gì bạn vừa nói ra thành 24 thứ ngôn ngữ khác nhau.

Lối kiến trúc đơn giản mà ấn tượng
Lối kiến trúc đơn giản mà ấn tượng

Những khu vực khác của Google Store này được dành để khách hàng trải nghiệm các sản phẩm với sự thoải mái như ở nhà. Cửa hàng cũng có khu vực dùng thử, test các thiết bị Google Pixel, Pixelbooks, Nest Home, Fitbit,… Điều đặc biệt là Google Store không hề có máy tính tiền hay quầy thu ngân. Tất cả nhân viên đều sử dụng tablet để trực tiếp thanh toán cho khách hàng.

Sự tiện nghi và thoải mái được Google Store quan tâm
Sự tiện nghi và thoải mái được Google Store quan tâm

Luôn dành cho khách hàng không gian để tối đa hóa trải nghiệm tại Google Store đầu tiên

Google dành ra một không gian quan trọng trong cửa hàng mang tên “Sandboxes”. Không gian này được dành để tổ chức các hội thảo và sự kiện. Ngoài ra, các fan của Google cũng có thể đắm chìm trong những trải nghiệm Google thú vị tại đây. Các thiết bị Nest Sandbox – Stadia Sandbox – Pixel Sandbox luôn sẵn sàng cho khách hàng thử nghiệm.

Google Sandbox - đỉnh cao không gian công nghệ
Google Sandbox – đỉnh cao không gian công nghệ

Để tìm địa chỉ của Google Store đầu tiên này, bạn có thể nhấn vào đây.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
don-rac-may-tinh
6 cách dọn rác máy tính “thần tốc” chỉ trong nháy mắt
tai-nghe-akg
Tìm hiểu về công nghệ âm thanh trên tai nghe AKG
Bộ sưu tập Avatar nam cô đơn
Hình nền tiền 500k – sắc nét, tải miễn phí