google search cải thiện

Google Search đang cải thiện để kết quả tìm kiếm ngày càng chính xác

XEM NHANH

Google cho biết cách con người tìm kiếm online trong một vài năm qua đã thay đổi rất nhiều. Do đó, việc Google Search cải thiện để mang tới những kết quả tìm kiếm chính xác hơn là điều không khó hiểu.

Những kết quả không liên quan sẽ bị loại bỏ

Chuyên gia SEO (Search Engine Optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) của Google –  Danny Sullivan – tuyên bố hãng đang liên tục cải thiện để mang tới những kết quả tìm kiếm chính xác hơn cho người dùng.

Google đang cố gắng loại các kết quả không chính xác
Google đang cố gắng loại các kết quả không chính xác

“Trong bảy năm qua, các chỉ số dựa trên dữ liệu đánh giá chất lượng cho thấy Google đã giảm hơn 50% số lượng kết quả tìm kiếm không liên quan”, Sullivan cho biết.

Google Search cải thiện liên tục trong những năm qua

Sullivan cũng tiết lộ rằng Google đã tiến hành hơn 800.000 thử nghiệm và các bài kiểm tra chất lượng liên tục vào năm 2021 để đảm bảo mọi người nhận được kết quả họ cần.

Sullivan lưu ý: “Tôi không nghĩ rằng hầu hết mọi người đều nhận ra rằng có bao nhiêu công việc cần làm để Google Search cải thiện”. “Chúng tôi thực hiện hàng nghìn cải tiến trong suốt cả năm – hơn 5.000 cải tiến chỉ riêng trong năm 2021.” Về tương lai, Google đang hướng tới AI để giúp thúc đẩy sự chính xác trong công việc tìm kiếm.

Thực tế, hãng vẫn đang liên tục cải thiện công cụ tìm kiếm
Thực tế, hãng vẫn đang liên tục cải thiện công cụ tìm kiếm

“Sự hiểu biết sâu sắc của Google về thông tin và thế giới xung quanh – có được nhờ những tiến bộ của AI – đang giúp hãng hình dung lại ý nghĩa của việc ‘tìm kiếm’. Chẳng bao lâu nữa, bạn sẽ có thể tìm kiếm bằng hình ảnh và văn bản đồng thời bằng Google Lens, giúp bạn tìm hiểu về thế giới thực và đặt câu hỏi về những gì bạn nhìn thấy theo cách trực quan hơn.”

“Sau hơn hai thập kỷ nghiên cứu về việc tìm kiếm, điều thú vị nhất đối với tôi đó là chưa bao giờ có thể làm chủ được nó. Chúng tôi mới chỉ bắt đầu sơ lược về cách Google có thể giúp thông tin trở nên dễ tiếp cận và hữu ích.”

Tạm kết 

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi này? Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Một ngày làm Reviewer trải nghiệm hệ sinh thái Samsung

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Mua sắm thả ga, trả góp 0% tại Hoàng Hà Mobile. Bạn đã sẵn sàng chưa?
karma-chien-binh-thumb
Leo rank thần tốc với cách build đội hình Karma Chiến Binh cực hot
gam-vs-mdk-thumb
CKTG 2024: GAM vs MDK – Không còn đường lui!!
Tải về CarX Street APK cho Android – phiên bản mới nhất